Từ 2020, loại xe nào dễ trượt chuẩn khí thải mới?Từ 1/1/2020, các trung tâm đăng kiểm bắt đầu áp dụng tiêu chuẩn khí thải cao hơn đối với xe ô tô được sản xuất từ sau năm 2008.
Isuzu và Petrolimex tiên phong theo chuẩn khí thải mớiIsuzu và Petrolimex - hai “ông lớn" trong ngành công nghiệp ô tô và dầu khí - đang hợp tác tung “phát pháo” đầu tiên, thực hiện chuyển đổi công nghệ mới và nhiên liệu sạch theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của Chính phủ.
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải mới cho ô tô, xe máyTừ ngày 1/1/2017, các loại mô-tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tại Việt Nam sẽ phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 3, trong khi ô tô phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 4. Hiện cả hai nhóm này chỉ mới áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
Các thương hiệu xe phân khối lớn Nhật đồng loạt dừng sản xuất nhiều modelViệc nâng cấp để một số mẫu xe đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mới tại Nhật quá tốn kém, nên 4 thương hiệu motor của Nhật đã chọn chung giải pháp là khai tử luôn các xe đó.
Ô tô cũ nhập khẩu tăng tiêu chuẩn khí thải từ 15/5Các loại ô tô tham gia giao thông và xe cũ nhập khẩu vào Việt Nam sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới cao hơn trước theo lộ trình từ nay tới năm 2021.
Năm 2020, 2,4 triệu xe có nguy cơ thành phế liệu, ô tô cũ - mới đua nhau hạ giáTuần qua thị trường xe đầy ắp thông tin giá ô tô giảm hàng trăm triệu cuối năm. Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý năm 2020, với việc đưa ra tiêu chuẩn khí thải mới, hơn 2,4 triệu xe hơi sẽ phải đáp ứng tiêu chuẩn mới nếu không muốn cấm lưu hành, trở thành phế liệu.
Kiểm soát khí thải ô tô, xe máy là bước đi tất yếu, tác động xã hội rất lớnPhó Cục trưởng Cục Môi trường khẳng định việc áp dụng quy chuẩn về khí thải đối với ô tô, xe máy đang lưu hành là một chính sách có quy mô tác động xã hội rất lớn, nhưng là bước đi tất yếu.
Bài học từ cuộc cách mạng công nghệ xanh của Trung QuốcSự thay đổi trong cách tiếp cận cho phép quốc gia tỷ dân đẩy mạnh số lượng nhà máy và cơ sở sản xuất, nhưng đồng thời kiểm soát được mức độ ô nhiễm môi trường.
Đẩy nhanh tiến độ hình thành thị trường carbon trong nướcTheo Phó Thủ tướng, để thị trường carbon vận hành hiệu quả, cần có chính sách đồng bộ từ cấp hạn ngạch, giám sát triển khai, cũng như sử dụng các công cụ kinh tế như thuế để tạo cầu.
Kiểm định khí thải từ 1/7/2027, từng bước loại bỏ xe máy cũ nátBộ Xây dựng cho rằng việc kiểm soát khí thải xe máy sẽ có tác động xã hội rất lớn, cần đặt ra lộ trình phù hợp. Bộ NN&MT nói mục tiêu kiểm định nhằm từng bước hạn chế, thải bỏ xe cũ nát.
Đề xuất mới nhất về kiểm định khí thải xe máy ở Hà Nội, TPHCMBộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy từ ngày 1/7/2027 ở Hà Nội, TPHCM; từ 1/7/2028 đối với các thành phố trực thuộc Trung ương còn lại.
Sẽ hỗ trợ tài chính khuyến khích người sử dụng ô tô chuyển đổi phương tiệnBộ Tài chính đề xuất chính sách về thuế, phí, hỗ trợ tài chính để khuyến khích người sử dụng ô tô hiện nay thay thế, chuyển đổi sang phương tiện thân thiện hơn đối với môi trường.