An Hà: 10 năm trên mặt trận chống hàng giảTham gia lĩnh vực chống hàng giả từ năm 2007, Công ty cổ phần giải pháp chống hàng giả An Hà (tiền thân là Công ty CP Thương mại Quốc tế An Hà) là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại tại Việt Nam.
Alibaba, Louis Vuitton, Samsung,… lập liên minh chống hàng giảVừa qua, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc đã hợp tác với các thương hiệu quốc tế như Louis Vuitton, Swarovski và Samsung để thành lập “Liên minh chống hàng giả bằng Big Data”.
Tem chống hàng giả "dỏm" hoành hành trên thị trườngMỗi con tem chống hàng giả "dỏm" được rao bán công khai với giá từ 80 - 150 đồng. Thậm chí, chủ buôn sẵn sàng khuyến mại, hạ giá nếu mua với số lượng lớn.
Nâng cao nhận thức chống hàng giả - hàng nhái tại Việt NamTừ ngày 25/11 – 1/12/2019, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường - Bộ Công thương đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh cùng các cơ quan liên quan tổ chức chương trình “Tuần lễ phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019”, bao gồm một chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Châu Âu phát động chiến dịch chống hàng giả Trung QuốcNgày 1/8, Ủy ban châu Âu (EC) đã chính thức phát động chiến dịch chống hàng giả Trung Quốc, đặc biệt là mặt hàng đồ chơi.
"Nữ hoàng văn hoá tâm linh" xin rút khỏi ban chống hàng giả vì thấy "không đủ năng lực"Do cảm thấy không đủ năng lực để nhận trách nhiệm được giao, không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả tại TPHCM (thuộc Viện Công nghệ chống hàng giả), "Nữ hoàng văn hoá tâm linh" xin rút khỏi ban chống hàng giả.
Tìm giải pháp phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệNhiều giải pháp chống hàng giả ứng dụng công nghệ hiện đại vừa ra mắt nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ... được đưa ra thảo luận tại Hội thảo “Các giải pháp phòng, chống hàng giả và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ” được tổ chức vào sáng 23/11.
Tuần lễ phòng, chống hàng giả, hàng nhái năm 2019Hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, từ các quầy hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị, trung tâm thương mại cao cấp ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng…
Chống hàng giả, hàng nhái còn “lúng túng”Ông Nguyễn Văn Thủy, Trưởng phòng Cục Điều tra chống buôn lậu thuộc Tổng Cục Hải quan đã nói như vậy tại Hội thảo “Phòng chống hàng giả, hàng nhái” diễn ra tại TPHCM ngày 28/11.
Nữ hoàng Văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt NamDưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ, Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các cơ quan chức năng đã quyết liệt trên mặt trận chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Trong đó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam đã chủ động đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ cho doanh nghiệp.
Doanh nghiệp lớn quyết tâm chống hàng giảTiếp sau vụ xử lý bột ngọt Ajinomoto bị xâm phạm bản quyền diễn ra trong tháng 6/2015, mới đây, cơ quan chức năng đã phát hiện và triệt phá ổ làm giả sản phẩm nước mắm Nam Ngư tại Nghệ An.