06:18Tai hoạ khôn lường trực chờ trên cây cầu “độc nhất vô nhị” tại Bắc GiangTai hoạ khôn lường trực chờ trên cây cầu Cẩm Lý.
Nhân viên đường sắt cứu người rơi xuống sông Lục NamMột phụ nữ đi xe đạp điện qua cầu Cẩm Lý đã bị vướng bàn đạp vào gờ cầu và ngã xuống sông. May mắn, một nhân viên đường sắt đã bơi ra và cứu thành công nạn nhân.
Tài xế xe tải lao xuống sông cứu cô gái sảy chân, cả hai cùng bị đuối nướcKhi lái xe đến cầu Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh bắc Giang, anh Tuyền phát hiện cô gái bị ngã xuống sông đã nhảy xuống sông cứu cô gái, nhưng không may cả hai bị đuối nước.
Tai hoạ khôn lường trực chờ trên cây cầu “độc nhất vô nhị” tại tỉnh Bắc GiangCây cầu Cẩm Lý tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang có lẽ là câu cầu hiếm hoi trên khắp cả nước còn có đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Từ lúc đưa vào sử dụng đến nay đã gần 50 năm, cầu Cẩm Lý còn được mệnh là cây cầu đau khổ bởi hàng ngày phải oằn mình, gánh chịu hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn cầy xéo trên tuyến Quốc lộ 37. Và hiểm hoạ thì luôn trực chờ.
Chính vì chờ bán vải mà mười mấy năm kêu với Quốc hội không sửa nổi cây cầu"Bắc Giang còn cần thủ tục nào, phải gặp những ai thì mới được đầu tư cầu Cẩm Lý? Chính vì cứ chờ vào bán vải nên mười mấy năm kêu gọi trước Quốc hội mà không làm nổi cầu", đại biểu Tạ Văn Hạ nói.
Bộ Giao thông đề xuất chi 400 tỷ hoá giải ẩn hoạ giao thông tại Bắc GiangLiên quan đến nguy cơ xảy ra thảm hoạ trên cầu Cẩm Lý, sau loạt bài phản ánh của Báo Dân trí, Bộ GTVT đề xuất bố trí 400 tỷ đồng làm cầu đường bộ tách cầu chung đường sắt Cẩm Lý.
Những màn đối đáp thú vị khi ĐBQH và Bộ trưởng GTVT "hỏi xoáy đáp xoay"Trả lời ĐBQH tỉnh Bắc Giang về cầu Cẩm Lý, Bộ trưởng GTVT gợi ý tỉnh có thể tự bố trí nguồn vốn vì "giá vải đang đắt", song ĐBQH khác tranh luận "vì chờ vào giá vải mà mười mấy năm chưa có cây cầu".
Tìm thấy thi thể nam thanh niên nghi nhảy cầu lúc nửa đêmNgày 13/11, Công an xã Điện Hồng (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho hay, lực lượng chức năng địa phương và người nhà đã tìm thấy thi thể nam thanh niên nghi nhảy cầu Cẩm Lý tự tử vào ngày 11/11.
Cây cầu "độc nhất vô nhị" tại Bắc Giang: Đừng để thảm hoạ đến mới rút kinh nghiệm!Từ lúc đưa vào sử dụng đến nay đã gần 50 năm, cầu Cẩm Lý còn được mệnh là cây cầu đau khổ bởi hàng ngày phải oằn mình, gánh chịu hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn cầy xéo trên tuyến Quốc lộ 37. Hiểm họa luôn chực chờ nhưng việc duy tu, sửa chữa cây cầu lại được thực hiện theo kiểu “giật gấu, vá vai”.
Thông tin ngỡ ngàng về cây cầu luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra thảm hoạ tại Bắc Giang!Là 1 trong 3 cây cầu còn lại trên cả nước có đường bộ và đường sắt đi chung với nhau, tuy nhiên từ lúc đưa vào sử dụng đến nay đã gần 50 năm nhưng cầu Cẩm Lý chưa từng được kiểm định lần nào, trong khi đó hàng ngày phải oằn mình, gánh chịu hàng nghìn lượt xe trọng tải lớn đi qua, tiềm ẩn những mối nguy hại khôn lường.
Chi hơn 10 tỷ sửa chữa, cắm biển hạn chế trọng tải trên cây cầu “độc nhất vô nhị” tại Bắc GiangLiên quan đến nguy cơ xảy ra thảm hoạ trên cầu Cẩm Lý, sau loạt bài phản ánh của Báo Dân trí, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết sẽ giao nhiệm vụ cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cầu, đồng thời, giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu cắm bổ sung biển hạn chế tải trọng toàn bộ xe qua cầu phù hợp với tải trọng cho phép.
Nguy cơ xảy ra thảm hoạ trên cây cầu “độc nhất vô nhị” tại Bắc Giang: "Hoá giải" ra sao?“UBND tỉnh Bắc Giang đã báo cáo, đề nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính sớm bố trí kinh phí xây dựng cầu đường bộ mới tách khỏi cầu đường sắt với cây cầu Cẩm Lý. Cử tri và nhân dân tỉnh Bắc Giang rất mong mỏi công trình sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất”, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn bày tỏ.