"Các kế hoạch cấm xe xăng quá viển vông, không thể đạt được"Đó là ý kiến của rất nhiều chuyên gia ngành ô tô, với lý do nằm ở chuỗi cung ứng pin, thiếu vật liệu thô và thiếu mạng lưới điện.
Quốc gia châu Âu này nêu lý do không nên cấm xe xăng sớmItaly muốn Liên minh châu Âu (EU) dừng kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong mà Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra.
Cơ hội vàng cho ô tô điện Trung Quốc khi Liên minh châu Âu cấm xe xăngCác nhà sản xuất ô tô châu Âu có thể không kịp làm xe điện giá rẻ, nhưng các hãng xe Trung Quốc thì đã sẵn sàng.
Thủ đô của Ấn Độ cấm ô tô trên 15 năm mua nhiên liệu, lý do là gì?Đây là nỗ lực của chính quyền thành phố Delhi nhằm cải thiện chất lượng không khí.
Thế giới sẽ ngày càng ít sản phẩm hoạt động theo cơ chế đốt trong?Những sản phẩm hoạt động theo cơ chế đốt trong, đốt cháy đang dần bị loại khỏi xã hội, nhất là khi Nghị viện châu Âu thông qua luật cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel ở Liên minh châu Âu từ 2035.
Hà Nội cấm ô tô 16 chỗ vào phố cổ: Du khách, người dân cần lưu ý gì?Khi cấm ô tô trên 16 chỗ hoạt động theo khung giờ ở phố cổ, hồ Gươm, Hà Nội dự kiến bố trí 5 điểm trung chuyển, các đơn vị xe điện có thể sẽ giảm giá cước từ các điểm trung chuyển vào phố cổ.
"Xe dù, bến cóc" hoạt động rầm rộ cận Tết Ất Tỵ ở TPHCMTại các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 13 (TPHCM), tình trạng đón trả khách diễn ra thường xuyên, đặc biệt vào dịp cao điểm cận Tết Ất Tỵ 2025.
Hà Nội cấm ô tô trên 16 chỗ vào khu vực hồ Gươm, phố cổTừ tháng 3, Hà Nội thí điểm cấm ô tô trên 16 chỗ hoạt động trên các tuyến phố khu vực phố cổ và hồ Gươm trong giờ cao điểm.
Lộ trình cấm, hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễm ở Hà NộiCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao sẽ bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp ở Hà Nội từ 1/1/2025.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Na Uy trở thành nước đầu tiên trên thế giới có nhiều xe điện hơn xe xăngViệc Na Uy trở thành nước có nhiều xe điện hơn xe xăng không chỉ nằm ở doanh số bán ra, mà ở số lượng xe thực tế đang lăn bánh trên đường.
Không được trợ giá, doanh số xe điện lao dốc ở thị trường lớn nhất châu ÂuTrong năm 2024, người mua xe điện tại Đức không còn được hỗ trợ 4.500 euro (119 triệu đồng) như trước đó, nên doanh số xe điện sụt giảm mạnh, trong khi doanh số xe hybrid tăng.