Volkswagen hứa "chịu trách nhiệm" nếu có lệnh cấm xe dieselNhằm trấn an người tiêu dùng trước các kế hoạch cấm xe động cơ diesel của nhiều nước châu Âu, Volkswagen cam kết sẽ mua lại xe nếu lệnh cấm này trở thành hiện thực.
Bốn thành phố lớn trên thế giới sẽ cấm xe diesel vào năm 2025Vào giữa thập kỷ tới, bốn thành phố lớn trên thế giới gồm Paris, Mêhicô, Madrid và Athen sẽ cấm sử dụng xe ô tô và xe tải chạy bằng nhiên liệu diesel để cải thiện chất lượng không khí.
Thành phố lớn thứ hai nước Đức cấm xe động cơ dieselHamburg, thành phố lớn thứ hai nước Đức, sẽ cấm xe động cơ diesel cũ lưu thông tại một số khu vực nhất định từ tuần sau. Đây là thành phố đầu tiên của Đức thi hành lệnh cấm xe diesel.
Na Uy trở thành nước đầu tiên trên thế giới có nhiều xe điện hơn xe xăngViệc Na Uy trở thành nước có nhiều xe điện hơn xe xăng không chỉ nằm ở doanh số bán ra, mà ở số lượng xe thực tế đang lăn bánh trên đường.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Hà Nội sắp hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vựcDự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
"Vùng xanh" Hoàn KiếmHà Nội cần mở đợt rà soát để thống kê và xử lý các phương tiện giao thông không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải theo quy định.
Những yêu cầu cao với vùng phát thải thấp ở Hà NộiMô hình vùng phát thải thấp sẽ mang lại lợi ích lớn cho Hà Nội, nhưng để đạt được mục tiêu này đòi hỏi yêu cầu rất cao.
Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn KiếmDự kiến, từ năm 2025, Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm.