Volkswagen hứa "chịu trách nhiệm" nếu có lệnh cấm xe dieselNhằm trấn an người tiêu dùng trước các kế hoạch cấm xe động cơ diesel của nhiều nước châu Âu, Volkswagen cam kết sẽ mua lại xe nếu lệnh cấm này trở thành hiện thực.
Bốn thành phố lớn trên thế giới sẽ cấm xe diesel vào năm 2025Vào giữa thập kỷ tới, bốn thành phố lớn trên thế giới gồm Paris, Mêhicô, Madrid và Athen sẽ cấm sử dụng xe ô tô và xe tải chạy bằng nhiên liệu diesel để cải thiện chất lượng không khí.
Thành phố lớn thứ hai nước Đức cấm xe động cơ dieselHamburg, thành phố lớn thứ hai nước Đức, sẽ cấm xe động cơ diesel cũ lưu thông tại một số khu vực nhất định từ tuần sau. Đây là thành phố đầu tiên của Đức thi hành lệnh cấm xe diesel.
Cấm xe xăng vào trung tâm: Các nước làm thế nào?Trước áp lực ô nhiễm không khí và nhu cầu chuyển đổi năng lượng, các quốc gia lớn trên thế giới đã làm thế nào để dần loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị?
Hà Nội dự kiến hỗ trợ 3 triệu đồng/người để đổi xe máy xanhHà Nội có thể hỗ trợ 3 triệu đồng/xe máy đối với cá nhân, 4 triệu đồng/xe máy đối với hộ cận nghèo... và mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa một xe đến hết năm 2030.
Hà Nội muốn mở rộng khu vực cấm phương tiện gây ô nhiễmTheo dự kiến, từ ngày 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp trong Vành đai 1; từ ngày 1/1/2028 mở rộng tới Vành đai 2; từ ngày 1/1/2030 sẽ mở rộng tới Vành đai 3.
Thông tin chính thức về tin đồn "nơi đầu tiên ở Hà Nội cấm xe xăng"Thông tin "phường Cửa Nam sẽ cấm xe chạy xăng trong khu vực mình" hay "phường Cửa Nam là nơi đầu tiên thí điểm cấm xe xăng trước khi nhân rộng" là chưa chính xác, theo UBND phường Cửa Nam, TP Hà Nội.
Đề xuất hạn chế xe không đạt chuẩn khí thải vào trung tâm TPHCM từ năm 2026TPHCM đang nghiên cứu thiết lập vùng phát thải thấp tại khu vực trung tâm và Cần Giờ, hướng đến chế xe cộ phát thải cao lưu thông vào những khu vực này.
Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng ở những tuyến phố nào?Xe máy chạy bằng xăng, dầu sẽ bị cấm tại nhiều khu vực trung tâm, vùng lõi của Hà Nội từ ngày 1/7/2026.
Thủ đô của Ấn Độ cấm ô tô trên 15 năm mua nhiên liệu, lý do là gì?Đây là nỗ lực của chính quyền thành phố Delhi nhằm cải thiện chất lượng không khí.
Chuyên gia hiến kế lộ trình chuyển đổi "xe xanh" ở TPHCMPGS.TS Lê Trung Chơn cho rằng, xe ôm công nghệ, shipper là nhóm phương tiện cần chuyển đổi xanh, nhưng không nên là ưu tiên hàng đầu của TPHCM.
Ô tô tạo ra một thứ còn độc hại hơn khí xảTrong thành phố, khí thải từ động cơ ô tô thường được coi là thủ phạm gây ô nhiễm không khí. Một nghiên cứu mới đây tiết lộ bụi từ má phanh có thể gây hại cho phổi nhiều hơn khí thải từ ống xả.