Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc vẫn loay hoayDù có tiềm lực tài chính và đã được "chống lưng" bằng nhiều biện pháp hỗ trợ của chính phủ trong suốt hàng chục năm, nhưng ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc vẫn đang loay hoay xây dựng thương hiệu ngay trên sân nhà.
Bước đi mới của ngành công nghiệp ô tô Trung QuốcVới tốc độ phát triển hàng đầu, ngành ô tô đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế bền vững của Trung Quốc. Mới đây, chính phủ Trung Quốc lại đưa ra một quyết định mang tính đột phá với ngành công nghiệp này.
Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc liên tục đóng băng, liệu có phải nền kinh tế nước này đang gặp khó khăn?Dù là đang trong những tháng ngày hè oi ả, nhưng tại Trung Quốc, ngành công nghiệp ô tô lại đang ở trong “thời kỳ đóng băng”. Những năm gần đây thị trường tiêu thụ ô tô luôn trong trạng thái không mấy lạc quan, thậm chí năm nay còn rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Trung Quốc vượt Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giớiViệc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
Trung Quốc vượt Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất thế giớiXe điện góp công không nhỏ trong kết quả đầy ấn tượng này của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. Bên cạnh đó còn có một lý do khác.
Bất ngờ mẫu SUV Trung Quốc Li Xiang OneLi Xiang là thương hiệu mới gia nhập ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc và sản phẩm ra mắt là một mẫu SUV khá bắt mắt, mang tên Li Xiang One.
Các hãng xe Trung Quốc đua nhau mời nhà thiết kế TâyNgành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang tìm đến các nhà thiết kế phương Tây như một sự bổ khuyết trên con đường chinh phục thị trường thế giới.
Sản xuất tại Trung Quốc, xe Tesla Model 3 rẻ hơn hẳnĐúng hẹn, những chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sản xuất tại nhà máy Thượng Hải đã đến tay khách hàng vào ngày 30/12 vừa qua, đánh dấu cột mốc quan trọng của cả Tesla và ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc.
Khó khăn, BYD giảm chiĐây là tín hiệu không mấy lạc quan từ doanh nghiệp từng là điểm sáng của ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc và rất được chú ý khi nhận vốn đầu tư của tỷ phú Mỹ lừng danh Warren Buffet.
Doanh nghiệp ô tô thế giới rục rịch khởi động lại nhưng Trung Quốc vẫn "bình chân như vại"Với việc thúc đẩy chính sách giảm thuế nhập khẩu xe và linh kiện, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đang dần bước vào thời đại cạnh tranh với thị trường quốc tế. Những giải pháp tạm thời đã không thể giải quyết được những khó khăn mà mà các công ty xe hơi Trung Quốc đang phải đối mặt.
Ô tô Trung Quốc: Chớ coi thường!Có lẽ đã đến lúc các nhà sản xuất phương Tây không nên nhìn ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc “bằng nửa con mắt”. Đã có thời không ai nghĩ rằng ô tô Nhật có thể chinh phục thế giới, nhưng họ đã làm được. Lịch sử có thể lặp lại!
SAIC đã mua lại công ty ô tô Nam KinhĐây được coi là một sự kiện quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc. SAIC sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô lớn Đại lục và có thêm một cửa ngõ quan trọng để tiến vào thị trường châu Âu, vì Nam Kinh đang sở hữu nhà máy MG tại Anh quốc.