Công dân học tậpHầu như mọi người trong xã hội, chẳng ai xa lạ với 2 cụm từ Giáo dục (Education) và Học tập (Learn). Thế nhưng, không ít người vẫn lẫn lộn 2 cụm từ đó trong khi nói hoặc trong khi viết. Đó là một khiếm khuyết, tạo nên sự thiếu chuẩn xác trong tư duy giáo dục cũng như trong hoạch định chiến lược phát triển giáo dục và chiến lược đẩy mạnh việc học tập suốt đời cho công dân tại các cộng đồng dân cư.
Tận dụng "thời gian vàng" để công dân học tậpSáng nay 8/10, tại TƯ Hội Khuyến học Việt Nam đã diễn ra Hội thảo "Công dân học tập trong điều kiện bình thường mới" nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam.
Tôn vinh 50 công dân học tập đầu tiên của Thành phố Hà NộiNgày 14/12, Hội Khuyến học Hà Nội đã diễn ra tọa đàm "Xây dựng công dân học tập trong điều kiện bình thường mới".
"Muốn xây dựng xã hội học tập thì phải có công dân học tập""Phải tuyên truyền cho xã hội hiểu được rằng, muốn xây dựng xã hội học tập thì phải có công dân học tập; muốn xây dựng chính phủ số thì phải có công dân số".
Sử dụng bộ công cụ đánh giá, công nhận danh hiệu "Công dân học tập"Trung ương Hội khuyến học Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Mở Hà Nội xây dựng Hệ thống thu thập thông tin hỗ trợ đánh giá công dân học tập.
Hội Khuyến học Quảng Nam sơ kết "Xây dựng mô hình công dân học tập"Ngày 26/12, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Nam tổ chức sơ kết thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030".
Dự kiến 10 năng lực cốt lõi của “Công dân học tập” ở Việt NamSáng nay 23/7, Hội Khuyến học Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Xây dựng Bộ Tiêu chí đánh giá mô hình Công dân học tập”.
"Công dân học tập là thành tố hạt nhân quan trọng của xã hội học tập""Để có gia đình học tập, dòng họ học tập... thì chúng ta phải có những công dân học tập. Đây là một thành tố hạt nhân rất quan trọng của xã hội học tập", Phó Chủ tịch Bạc Liêu nhấn mạnh.
Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chí “Công dân học tập”GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam nhấn mạnh, chúng ta buộc phải phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chí “Công dân học tập” tiếp cận tiêu chí “Công dân toàn cầu”.
Đến năm 2025 sẽ có 50% người lao động đạt danh hiệu công dân học tậpHội Khuyến học Việt Nam đặt chỉ tiêu cuối năm 2025, số lượng hội viên đạt tỷ lệ 25% so với dân số trong cả nước; bảo đảm 50% người trong độ tuổi lao động của đạt danh hiệu công dân học tập.
Việt Nam với những đặc trưng mong muốn ở công dân học tậpGS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã có bài viết phân tích khoa học về “Công dân học tập” rất sâu sắc. Dân trí xin giới thiệu phần 2 của bài viết này.
Xây dựng Bộ tiêu chí mô hình "Thành phố học tập" và "Công dân học tập"Ngày 6/12, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức hội thảo góp ý dự thảo bộ tiêu chí "Thành phố học tập" và các đặc trưng của "Công dân học tập" ở Việt Nam.