Lượng caffeine trong một tách cà phê là bao nhiêu?Cà phê là nguồn cung cấp caffeine lớn nhất từ chế độ ăn uống. Tuy nhiên, mức độ caffeine có thể thay đổi khá nhiều tùy thuộc vào các yếu tố như loại hạt, nhà sản xuất và phương pháp pha chế.
Mối liên hệ giữa uống cà phê và nguy cơ ung thư tuyến tiền liệtMột phân tích tổng hợp đăng trên tạp chí The BMJ ghi nhận nhóm nam giới tiêu thụ nhiều cà phê có nguy cơ mắc và tử vong do ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn ở nam giới.
Khởi tố kẻ tuồn hơn 10 tấn cà phê giả từ bắp và đậu nành ra thị trườngLàm việc với công an, người đứng sau cơ sở sản xuất cà phê giả ở An Giang khai nhận, công thức cà phê do mình làm thực chất là bắp và đậu nành rang, tẩm ướp thêm hương liệu và phụ gia hóa học.
Người Việt đầu tiên vô địch thử nếm cà phê thế giới: Chậm vài giây là loạiLần đầu tiên tham dự giải vô địch Thử nếm Cà phê Thế giới 2026, anh Lê Quang Cường (Nicky) đã vượt qua 45 thí sinh các nước để mang về danh hiệu lịch sử cho Việt Nam.
Khởi tố người đàn ông sản xuất, buôn bán cà phê giảTừ năm 2020, Chuồng mở cơ sở sản xuất cà phê trộn đậu nành, phụ gia sau đó đóng bao bì để bán, giá dao động 50.000-105.000 đồng/kg. Khi kiểm tra, cảnh sát thu giữ 500kg cà phê trộn đậu nành..
Ngồi cà phê 10 tiếng chỉ gọi đồ ít tiền, bị thu phí khách về... chấm 1 saoMột nhóm khách ngồi suốt 10 tiếng nhưng chỉ gọi vài ly nước giá rẻ, thậm chí mang đồ ăn từ bên ngoài vào. Khi bị nhắc nhở, quán cà phê bị đánh giá 1 sao. Vụ việc thu hút nhiều tranh cãi trái chiều.
Quy hoạch cảnh quan hai bờ sông Hương bị “xé toạc” bởi một dự án?Dự án Huế Times Square xây dựng vượt chiều cao và diện tích được cấp phép, không phù hợp định hướng quy hoạch và cảnh quan dọc sông Hương đã được phê duyệt.
Khoa học phát hiện cách xác định cà phê nào có thể tốt hơn cho sức khỏeTrong nhiều thập kỷ, cà phê thường được đánh giá dựa trên hương vị, độ đậm hoặc màu rang, những yếu tố mang tính cảm quan.
Cách uống trà và cà phê giảm đến 32% nguy cơ đột quỵNghiên cứu lớn từ Harvard cho thấy thói quen uống cà phê, trà ở mức vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ.
Sân pickleball xây trái phép ở TPHCM, nhưng chủ không chịu tháo dỡTổ hợp sân pickleball, quán cà phê xây trái phép trên đất nông nghiệp bị UBND phường Rạch Dừa (TPHCM) xử phạt hành chính, buộc tháo dỡ từ cuối năm 2025, nhưng đến nay người vi phạm vẫn chưa chấp hành.
Khởi tố 2 đối tượng sản xuất cà phê giả ở Khánh HòaLực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất cà phê do hai đối tượng người Khánh Hòa điều hành, phát hiện 3/4 mẫu không đạt chất lượng, hàm lượng caffeine dưới 70% so với công bố trên bao bì.
Uống cà phê hàng ngày có thể tạo ra những thay đổi khó ngờ trong não?Một nghiên cứu di truyền học quy mô lớn cho thấy việc tiêu thụ cà phê hằng ngày có thể liên quan đến những thay đổi tích cực trong cấu trúc não và chức năng nhận thức.