Bất cập: BOT “vỡ trận”, người thẩm định dự án vẫn… “vô can” (!?)Các dự án kém hiệu quả, gây thiệt hại cho Nhà nước và nhân dân nhưng người thẩm định lại “bình an vô sự”. Quyền lợi người thẩm định được hưởng, nhưng khi có sự cố thì vô trách nhiệm, không ít dự án đã gây thiệt hại cho nhà nước mà người thẩm định lại “vô can”.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Chính phủ: Tập trung phòng, chống lãng phí trong toàn xã hộiCùng với việc xây dựng văn hóa tiết kiệm, Chính phủ yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo, dự án BOT và bất động sản tồn đọng; thanh tra và xử lý nghiêm vi phạm gây lãng phí.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Người dùng tránh được lừa đảo từ nhận dạng khuôn mặt nhờ công cụ AI mớiMô hình AI Chameleon có thể thêm mặt nạ kỹ thuật số để bảo vệ hình ảnh khỏi các công cụ nhận dạng khuôn mặt.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Đề nghị tháo dỡ biển chỉ dẫn "đèn đỏ được đi thẳng"Ban ATGT tỉnh Bình Định đề nghị Khu quản lý đường bộ III (Cục đường bộ Việt Nam), chỉ đạo Công ty cổ phần BOT Bắc Bình Định tháo dỡ biển chỉ dẫn "đèn đỏ được đi thẳng" để tránh xảy ra tai nạn.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Yêu cầu đánh giá toàn diện vướng mắc của các dự án BOT giao thôngPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông BOT.
Bộ Giao thông đề xuất mua lại 7 dự án BOTBộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất Chính phủ chấm dứt hợp đồng 7 dự án trước thời hạn do các vướng mắc bất khả kháng, phương án giải quyết là dùng vốn ngân sách để mua lại.
Đề xuất phương án "cứu" 8 dự án BOT giao thông thua lỗ8 dự án BOT giao thông do Bộ Giao thông Vận tải quản lý đang gặp vướng mắc, dù đã nhiều lần các bên cùng ngồi lại tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa chốt được phương án khả quan.