Đề nghị bỏ bảo hành, bảo dưỡng ô tô khỏi danh mục kinh doanh có điều kiệnHoạt động bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô là một trong những dịch vụ kỹ thuật thông thường – tương tự như các hoạt động bảo dưỡng, bảo hành hàng hóa khác trên thị trường. Vì vậy, chưa tìm thấy tính đặc thù của loại dịch vụ này hơn các dịch vụ tương tự khác để có thể quy định về điều kiện kinh doanh.
Hàng ngàn gara ô tô lo bị ảnh hưởng vì điều kiện kinh doanh?Hiện cả nước có hàng ngàn cơ sở hoạt động bảo hành, bảo dưỡng ô tô, việc quy định điều kiện đối với ngành, nghề kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô cần phải cân nhắc kỹ lưỡng...
Những bất cập trong dự thảo nghị định về ngành ô tôDự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi. Dù có những điểm tiến bộ nhưng bản dự thảo vẫn lộ rõ bất cập trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, điều kiện về cơ sở bảo hành bảo dưỡng ô tô và vấn đề triệu hồi xe.
Quyết định của Bộ trưởng Công Thương: Dân nhập ô tô mừng rỡNhập khẩu ô tô tới đây sẽ không cần phải có Giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô đủ điều kiện do Bộ Giao thông Vận tải cấp.
Nhiều lo lắng về những chiếc "ô tô xách tay”Giới kinh doanh, nhập khẩu ô tô vẫn đang khá bức xúc với dự thảo Nghị định quy định về điều kiện sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô mà Bộ Công Thương vừa đưa ra.
Nổ ra tranh cãi lớn về ô tô giữa các đại giaNghị định số 116/2017 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đang tạo ra hai luồng ý kiến trong các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô.
Không có cơ sở bảo hành, doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép nhập ô tôBộ Công Thương vừa đưa ra Dự thảo Nghị định Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô lấy ý kiến các bên liên quan trước khi trình Thủ tướng Chính phủ thông qua.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ô tô sắp biến động mạnhDự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
Thêm nhiều quy định mới, thị trường ô tô sắp biến động mạnhDự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
Bộ Giao thông muốn "siết" vốn ngoại ở doanh nghiệp nhập ô tô!?Bộ Giao thông và Vận tải vừa có văn bản gửi các Bộ liên quan cho ý kiến về đề xuất xác định tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tại Việt Nam.
Bộ Công Thương: “Hàng rào" cho ngành ô tô để bảo vệ người dùng và môi trườngBộ Công Thương khẳng định, xuất phát từ mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ môi trường, cần thiết phải ban hành các điều kiện kinh doanh đối với các ngành nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.
Bộ Công thương không cần nghĩ thay, lo thay cho doanh nghiệp“Theo chúng tôi, việc bảo hành bảo dưỡng ô tô không nhất thiết phải là ngành kinh doanh có điều kiện. Đã đến lúc, Bộ Công Thương không nên nghĩ thay, lo thay cho doanh nghiệp (DN). Tiền DN bỏ ra hãy để DN tự quyết", một chủ gara ô tô khẳng định.