Bus BRT có giá 5 tỉ đồng - nhà cung cấp nói gì?Liên quan đến thông tin xe bus nhanh BRT tại Hà Nội bị "đội giá", cao hơn cả mẫu xe khách 47 chỗ đắt nhất Việt Nam hiện nay, nhà sản xuất và cung cấp mẫu xe này cho dự án BRT Hà Nội - Thaco đã có phản hồi chính thức về sự khác biệt này.
Hà Nội: 5 xe bus BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu trong giờ cao điểmHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh, nổi bật giữa dòng xe chen nhau vì tắc đường.
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
00:585 Xe BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu nổi bật giữa đoạn đường tắcHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh.
Người Hà Nội dần quen với bus nhanh BRT sau 1 tuần hoạt độngTròn 1 tuần từ lúc bắt đầu chính thức đón khách, bus nhanh BRT dần trở nên quen thuộc với người Hà Nội. Dù đã được nhìn nhận ở nhiều khía cạnh, nhiều góc độ khác nhau, nhưng dường như những câu chuyện xoay quanh bus nhanh vẫn chưa bao giờ hết ”nóng”.
Bức hình "Mẹ đi 4 bánh chụp hình con ngồi BRT" được cộng đồng mạng tán thưởngBức ảnh ghi lại khoảnh khắc một người phụ nữ tươi cười ngồi trong xe ô tô con chụp hình em bé ngộ nghĩnh ngồi BRT, cho thấy loại hình xe bus nhanh này đã thực sự đi vào đời sống người dân Thủ đô.
Bình Dương vay gần 1.500 tỷ đồng ODA làm bus nhanh như Hà NộiThừa uỷ quyền của Thủ tướng, mới đây Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ký quyết định cho phép tỉnh Bình Dương được đầu tư và sử dụng vốn vay ODA làm tuyến bus nhanh tại tỉnh này.
Chuyện BRT và cuộc “cách mạng” giao thông ở Hà NộiNếu có đường riêng thông thoáng, với tài “luồn lách siêu đẳng”của các bác tài xe buýt hiện nay thì có mà nhanh như… tên lửa! Vậy thì, liệu có cần đầu tư hàng ngàn tỉ đồng cho cái BRT này hay không, các bạn nhỉ?
Người đi bộ "né" cầu vượt sang đường: thiếu văn minh hay văn hóa "tiện"?Có vô vàn lý do để nhiều người biện hộ cho việc không sử dụng cầu vượt dành cho người đi bộ sang đường, để rồi bất chấp nguy hiểm băng qua đường giữa dòng phương tiện đang lưu thông.