Vì sao Buffett rời bỏ gã khổng lồ xe điện Trung Quốc BYD sau gần 2 thập kỷ?Sau 17 năm đầu tư vào BYD, Berkshire Hathaway âm thầm rút khỏi gã khổng lồ xe điện Trung Quốc này. Động thái trên là màn chốt lời ngoạn mục hay lời cảnh báo kín đáo của huyền thoại đầu tư?
Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc này rút khỏi Việt Nam sau 3 tháng mở bán?Đại lý duy nhất Việt Nam của thương hiệu Aion đã không còn hoạt động, nhưng đơn vị phân phối lại cho rằng đây chỉ là điều chỉnh tạm thời.
Lynk & Co 08 chốt giá từ 1,3 tỷ đồng, “đấu” Santa Fe bằng động cơ xăng-điệnMẫu Lynk & Co plug-in hybrid đầu tiên ở Việt Nam mang tạo hình phá cách và nhiều chi tiết nổi trội so với đối thủ, song yếu tố thương hiệu vẫn là trở ngại lớn.
Mitsubishi chính thức rút khỏi thị trường Trung QuốcViệc Mitsubishi hoàn toàn rút khỏi thị trường tỷ dân phần nào phản ánh những khó khăn mà các thương hiệu nước ngoài đang phải đối mặt tại Trung Quốc.
Thương hiệu ô tô điện Trung Quốc "tất tay", quyết soán ngôi TeslaThương hiệu ô tô điện số 1 Trung Quốc, đồng thời là nhà cung cấp pin hàng đầu thế giới tự tin rằng có thể soán ngôi Tesla trên phạm vi toàn cầu, chứ không chỉ ở "sân nhà".
Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc mua đất xây nhà máy tại Thái LanNhà máy của BYD tại Thái Lan dự kiến bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2024; xe lắp ráp tại đây sẽ được xuất sang các nước Đông Nam Á và châu Âu.
Công nghệ gì của ô tô điện Trung Quốc đáng để các hãng xe Âu Mỹ học hỏi?Nếu như với ô tô động cơ đốt trong truyền thống, Trung Quốc phải sao chép, vay mượn công nghệ từ các nước phương Tây, thì giờ đây trong kỷ nguyên xe điện, Trung Quốc ở thế chủ động, dẫn trước cả Mỹ.
Hãng xe Trung Quốc bị kiện lừa dối khách hàngMột phụ nữ ở Bắc Kinh đã kiện nhà sản xuất ô tô BYD của Trung Quốc vì túi khí trên xe của hãng này không hoạt động khi xảy ra va chạm, trong khi xe được quảng cáo là "5 sao".
Xe hơi Trung Quốc lặng lẽ "biến" khỏi Việt NamGần như toàn bộ các nhãn hiệu xe hơi có nguồn gốc Trung Quốc đã âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam chỉ sau một khoảng thời gian ngắn xuất hiện.
Vắng xe sang, triển lãm Ô tô Việt Nam thành "sân chơi" của các hãng NhậtTriển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 ghi nhận lượng thương hiệu xe máy tham dự tăng đột biến, nhưng khuyết thiếu nhiều hãng ô tô sang trọng, chỉ còn xe phổ thông.
Tương lai người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe để cắm sạcCánh tay sạc tự động mà Huawei vừa giới thiệu cho phép người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe và cắm cáp sạc thủ công như hiện tại.
Thêm hai thương hiệu rút lui, Triển lãm Ô tô Việt Nam còn gì đáng mong chờ?Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 vẫn sẽ là "sân chơi" của các hãng xe Nhật, trong khi xe Trung Quốc nhạt nhòa khi chỉ còn 2 cái tên tham dự.