Hà Nội chưa cho buýt thường chạy đường buýt nhanhÔng Ngô Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, làn đường xe buýt nhanh BRT số 1 vẫn là đường riêng, không có tuyến buýt nào khác đi chung.
Lộ trình tuyến xe buýt nhanh đầu tiên tại TPHCMUBND TPHCM vừa xác định điểm đầu và điểm cuối của tuyến xe buýt nhanh số 1 (BRT số 1) sắp triển khai. Theo đó, điểm đầu sẽ đóng ở khu E - khu đô thị mới Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng); điểm cuối là Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc.
TPHCM: Dừng triển khai tuyến buýt nhanh 137 triệu USDQua nhiều lần khảo sát, đánh giá mô hình BRT (xe buýt nhanh) ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Á và Hà Nội, TPHCM quyết định dừng triển khai tuyến BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây. Lý do được đưa ra là làm xe buýt nhanh vào thời điểm này là chưa phù hợp. Thay vào đó, TPHCM sẽ làm tuyến xe buýt chất lượng cao trên trục đường này.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách trên 7 tuyến đườngĐể giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn Hà Nội, Sở GTVT đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng điều chỉnh kích thước vỉa hè, dải phân cách tại các vị trí đủ điều kiện trên 7 tuyến đường.
Hiện trạng 7 tuyến đường ở Hà Nội dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách7 tuyến đường ở Hà Nội gồm: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến, dự kiến được xén vỉa hè, dải phân cách để giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Xử phạt tài xế taxi đi ngược chiều đường Giảng Võ, "thi gan" với ô tô khácNgày 28/10, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế taxi có hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên phố Giảng Võ.
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
TPHCM quyết tâm thực hiện dự án buýt nhanh hơn 140 triệu USDSau khi đánh giá tính khả thi, hiệu quả đầu tư, TPHCM xin điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến buýt nhanh (BRT) còn hơn 143 triệu USD, thời gian thực hiện kéo dài thêm 3 năm.
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Hà Nội: 5 xe bus BRT nối đuôi nhau như đoàn tàu trong giờ cao điểmHình ảnh PV ghi được trên tuyến đường BRT Lê Văn Lương vào tối 14/10, cho thấy 5 chiếc xe bus nhanh nối đuôi nhau như một đoàn tàu chầm chậm lăn bánh, nổi bật giữa dòng xe chen nhau vì tắc đường.