Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ chứng tỏ Trung Quốc đã "đi trước một bước"?Cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ hiện nay đang cho thấy Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) dường như là kế hoạch đi trước một bước của Trung Quốc nhằm tránh những bất ổn và gián đoạn như hiện nay.
Chuyên gia IFC hé lộ công cụ đánh giá giúp doanh nghiệp hút dòng vốn xanhĐại diện IFC cho rằng các chủ đầu tư, doanh nghiệp cần có hành động cụ thể để dễ dàng tiếp cận dòng vốn xanh, bởi kinh tế xanh đang là xu hướng.
Vì sao Trung Quốc thúc đẩy sáng kiến Phát triển Toàn cầu?Trong khi sáng kiến Vành đai, con đường (BRI) đang có phần mờ nhạt thì sáng kiến Phát triển Toàn cầu (GDI) của Trung Quốc lại đang thu hút sự chú ý.
Trung Quốc bảo vệ sáng kiến Vành đai, con đường với ItalyTrung Quốc cho rằng việc Italy tham gia sáng kiến "Một vành đai, một con đường" (BRI) mang lại kết quả, trong bối cảnh Rome tỏ ra hoài nghi về dự án và phát tín hiệu muốn rút.
Bộ trưởng Italy nói tham gia sáng kiến "Vành đai, con đường" là sai lầmBộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto lý giải nguyên nhân ông cho rằng quyết định của nước này khi tham gia sáng kiến "Một vành đai, một con đường" (BRI) của Trung Quốc là không đúng đắn.
Chàng trai gốc Việt với tình yêu dành cho người mẫu Mỹ liệt nửa ngườiLà một người khuyết tật, siêu mẫu người Mỹ Bri Scalesse chưa từng nghĩ bản thân sẽ tìm được tình yêu đích thực, cho đến khi cô gặp chàng trai gốc Việt Sheldon Nguyễn.
Ông Tập Cận Bình nêu 3 nguyên tắc hợp tác Sáng kiến Vành đai và Con đườngTổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh 3 nguyên tắc để hợp tác Sáng kiến Vành đai và Con đường trong thời gian tới, bao gồm cùng lên kế hoạch, cùng phát triển và cùng hưởng thành quả.
Ngoại trưởng Italy: "Vành đai và Con đường" không như kỳ vọngNgoại trưởng Italy ngày 2/9 cho biết thương mại giữa nước này và Trung Quốc đã không được cải thiện như mong đợi sau 4 năm Rome tham gia "Sáng kiến Vành đai và Con đường" của Bắc Kinh.
Quy mô "khủng" của Sáng kiến Vành đai và con đường do Trung Quốc đứng đầu139 thành viên của Sáng kiến Vành đai và con đường (BRI), bao gồm cả Trung Quốc, hiện đang chiếm khoảng 40% GDP toàn cầu và 63% dân số thế giới.
Mỹ lo ngại Trung Quốc "vượt mặt" ở khu vực sân sauMột quan chức quân sự Mỹ thừa nhận việc Trung Quốc dồn lực đầu tư vào các dự án ở Mỹ Latinh đang khiến Washington lo ngại vì mối đe dọa bị giảm tầm ảnh hưởng ở khu vực sân sau.
Lời giải "hiện tại" cho bài toán "tương lai" của ắc quy từ BRI VietNamPhục hồi và tái tạo ắc quy chi phí thấp, giảm tác động tiêu cực đến môi trường qua việc kéo dài tuổi thọ ắc quy, giúp tiết kiệm 50% - 80% chi phí cho người sử dụng, chính là lợi ích khổng lồ của giải pháp phục hồi ắc quy từ BRI VietNam.
Trung Quốc thừa nhận "Vành đai và Con đường" bị tổn thương vì Covid-19Trung Quốc vừa qua đã thừa nhận rằng Sáng kiến "Vành đai và Con đường" (BRI) trị giá hàng tỷ USD của họ đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng tác động này là "tạm thời và hạn chế".