Bay thẳng tới Mỹ: Vietnam Airlines lo... lỗ nặng!Ông Dương Trí Thành - Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết, việc chuẩn bị cơ sở pháp lý để bay thẳng tới thị trường có hệ thống pháp luật chặt chẽ như Mỹ không hề đơn giản. Đây là đường bay vô cùng cạnh tranh, giá vé rất thấp, chi phí lại cao, vì thế khả năng tiến tới hòa vốn và có lãi là rất dài.
01:26Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Tiết lộ bất ngờ về việc bay thẳng tới Mỹ của các hãng hàng không ViệtVietnam Airlines và Bamboo Airways đều có kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ trong tương lai gần, tuy nhiên đại diện nhà chế tạo máy bay Boeing cho biết, những dòng máy bay mà Vietnam Airlines sở hữu và sắp nhận không thể bay Mỹ.
Ông Trịnh Văn Quyết khẳng định Bamboo Airways sẽ “lãi lớn” khi bay thẳng tới MỹBay thẳng tới Mỹ với giá vé 1.300 USD/khách/chuyến khứ hồi, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways - khẳng định: "Bamboo Airways sẽ lãi trên dưới 8 tỷ đồng/chuyến khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 và mức lãi lên tới 28 tỷ đồng khi bay Mỹ bằng Airbus 350."
Cuối năm sẽ bay thẳng tới MỹThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Tiến Sâm cho biết đang xúc tiến quá trình đàm phán tìm điểm quá cảnh cho đường bay thẳng tới Mỹ, dự kiến sẽ đi vào khai thác từ cuối năm nay hoặc đầu năm sau.
“Giấc mơ” bay thẳng tới Mỹ của hàng không Việt Nam sắp thành hiện thực?Dự kiến, trong tháng 5 tới đây, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) sẽ có bước phê chuẩn không chính thức đối với hàng không dân dụng Việt Nam về năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1). Điều này mở ra cơ hội khả thi về một đường bay thẳng tới Mỹ sau hơn 10 năm ấp ủ.
Vì sao Vietnam Airlines nhiều lần “lỗi hẹn” bay thẳng tới Mỹ?“Mỹ đang là thị trường cạnh tranh khốc liệt, các hãng muốn bay tới Mỹ là một thách thức rất lớn, phải thực hiện một loạt thủ tục liên quan, phải có kế hoạch, lên chương trình hết sức khốc liệt” - ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Vietnam Airlines quyết tâm bay thẳng tới Mỹ năm 2007Trước thông tin tiến trình mở đường bay thẳng tới Mỹ của Vietnam Airlines (VNA) có khả năng bị “đứt gánh giữa đường”, Dân trí đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Ngọc Minh - Phó Tổng Giám đốc VNA xung quanh vấn đề này.
Đang lúc "nóng bỏng", Vietnam Airlines bất ngờ mở đường bay thẳng tới MỹQuyết định này Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa đồng ý theo kiến nghị của tân Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà. Đây được cho là một bất ngờ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây thiệt hại rất nặng nề.
Lại hoãn mở đường bay thẳng tới MỹTin từ Cục hàng không Việt Nam, kế hoạch mở đường bay trực tiếp tới Mỹ của Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong năm nay đã không thể triển khai như kế hoạch…
Hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết công bố bay thẳng tới Mỹ từ 23/9Trong giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp, 12 chuyến bay thẳng hai chiều do Bamboo Airways thực hiện có lịch trình từ tháng 9-11. Dự kiến chuyến đầu tiên là ngày 23/9.
Cục trưởng Hàng không: Lỗ khoảng 50 triệu USD/năm nếu bay thẳng tới Mỹ!Trao đổi với PV Dân trí, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục này tin tưởng trong năm 2018 Mỹ sẽ phê chuẩn CAT1 cho Việt Nam. Theo kế hoạch, đường bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ sẽ được thiết lập vào cuối năm 2019 hoặc 2020, tuy nhiên ước tính sẽ lỗ khoảng 50 triệu USD/năm.