Bất cập: BOT “vỡ trận”, người thẩm định dự án vẫn… “vô can” (!?)Các dự án kém hiệu quả, gây thiệt hại cho Nhà nước và nhân dân nhưng người thẩm định lại “bình an vô sự”. Quyền lợi người thẩm định được hưởng, nhưng khi có sự cố thì vô trách nhiệm, không ít dự án đã gây thiệt hại cho nhà nước mà người thẩm định lại “vô can”.
Tổng rà soát, giải quyết bất cập về biển báo giao thông trên toàn quốcPhó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, cùng với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố tổng rà soát, giải quyết những bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông.
Bộ GTVT yêu cầu điều chỉnh biển báo giao thông hợp lý, khoa họcBộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ và phải bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết, phù hợp với phương án tổ chức giao thông.
"Ma trận" biển báo giao thông: Cục Đường bộ chỉ đạo nóngCục Đường bộ Việt Nam mới có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ rà soát, tháo dỡ các biển báo hiệu không cần thiết hoặc có nội dung không phù hợp, thay bằng các biển báo đúng quy định.
Thu phí BOT Phú Hữu vẫn có trường hợp chưa chuẩnÔng Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM, khẳng định đối tượng thu phí tại BOT Phú Hữu là đúng, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa chuẩn.
Giao thông ùn tắc ngày đầu thu phí trạm BOT ra vào cảng ở TPHCMNgày đầu thu phí tại trạm BOT Phú Hữu, TP Thủ Đức (TPHCM), một số người có phương tiện ra vào khu dân cư tại khu vực đã dừng xe phản đối khiến giao thông ùn tắc.
Chính phủ: Tập trung phòng, chống lãng phí trong toàn xã hộiCùng với việc xây dựng văn hóa tiết kiệm, Chính phủ yêu cầu tập trung tháo gỡ khó khăn của dự án năng lượng tái tạo, dự án BOT và bất động sản tồn đọng; thanh tra và xử lý nghiêm vi phạm gây lãng phí.
Cầu BOT 11 năm không thể thu phí, Phú Yên kiến nghị "bù" tiền ngân sáchCầu BOT An Hải xây xong gần 11 năm nhưng doanh nghiệp không thể thu phí vì nhiều lý do. Phú Yên kiến nghị chấm dứt hoạt động dự án, đồng thời thanh toán cho nhà đầu tư bằng tiền ngân sách.
Những việc ông Nguyễn Văn Được sẽ làm khi trúng cử Chủ tịch UBND TPHCMTrong chương trình hành động, ông Nguyễn Văn Được cho biết, những việc trọng tâm trước mắt là rà soát, bổ sung các giải pháp để TPHCM tăng trưởng 8,5% trong năm 2025, tạo tiền đề tăng trưởng 2 con số.
Chính phủ tính chi hơn 10.300 tỷ đồng mua lại 8 trạm BOT thua lỗVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ báo cáo hai giải pháp là chi hơn 10.300 tỷ đồng để mua lại toàn bộ 5 dự án rồi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn; và bố trí vốn mua một phần của 3 dự án còn lại.
Nhà nước tính chi 10.300 tỷ mua 8 trạm BOT thua lỗ nhưng chưa thể đàm phánVới 8 dự án BOT thua lỗ, Chính phủ cho biết việc đàm phán với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kéo dài do còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa thống nhất quan điểm.
Yêu cầu đánh giá toàn diện vướng mắc của các dự án BOT giao thôngPhó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức tổng kết, đánh giá toàn diện vướng mắc, bất cập của các dự án giao thông BOT.