Đâu là lời giải cho bài toán quản trị chung cư và khu đô thị hiện đại?Phải làm sao để chấm dứt xung đột và tái thiết niềm tin cũng như khôi phục sự hài hòa trong cộng đồng cư dân là bài toán cấp thiết đặt ra cho các tòa chung cư và khu đô thị hiện đại.
Lật tẩy mánh lới trục lợi phí bảo trì chung cưTrong khi nhiều cư dân trong chung cư không quan tâm đến việc bầu ban quản trị thì lại có những người tranh nhau ứng cử vào vị trí này.
Bị khóa bánh ô tô, tài xế muốn khởi kiện BQT chung cư ở TPHCMÔng N.Q.N. đậu ô tô trên đường nội khu Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức), bị nhân viên an ninh khóa bánh xe và muốn khởi kiện Ban quản trị (BQT) chung cư này.
Cư dân chung cư Green Bay Towers căng băng rôn đòi miễn nhiệm Ban quản trịCho rằng Ban quản trị (BQT) không làm đúng chức năng vai trò, có nhiều vi phạm nên chiều nay (29/10), nhiều cư dân sinh sống tại chung cư đã tập trung trước sảnh, cho loa phát đi thông báo về vi phạm của BQT, đồng thời treo nhiều băng rôn đòi miễn nhiệm.
Chung cư ở TPHCM khẳng định không thu tiền phạt tài xế ô tô bị khóa bánhBan quản trị chung cư Masteri Thảo Điền (TP Thủ Đức) khẳng định không có hành vi thu tiền phạt của tài xế ô tô đậu sai quy định bị khóa bánh như nội dung của UBND phường phản ánh.
Vụ chung cư Kỳ Đồng: Phường khẳng định bãi giữ xe sai quy định!Theo UBND phường 9 (quận 3, TPHCM), việc trông giữ xe hiện tại của ông Phạm Gia Phúc tại chung cư 16/9 Kỳ Đồng là sai quy định. Việc có ký hợp đồng tiếp tục với ông Phúc hay thuộc quyền của Ban Quản trị (BQT) chung cư, phường không can thiệp.
"Miếng bánh" quỹ bảo trì chủ đầu tư 'om' không chịu trả, cư dân có thể khởi kiện?Tại nhiều chung cư, phí bảo trì là một trong những vấn đề gây tranh chấp giữa ban quản trị và chủ đầu tư. Sự không minh bạch, co kéo, thậm chí chây ỳ trong việc bàn giao phí bảo trì dẫn dến bên chịu thiệt là cư dân.
Chung cư N04 UDIC: Âm ỉ “nội chiến”, ban quản trị cũ – mới bất đồng quan điểm?Cùng với số lượng chung cư mọc lên như nấm, các vụ tranh chấp cũng gia tăng. Nguyên nhân thì muôn vẻ, tranh chấp có thể xuất phát từ bất đồng giữa chủ đầu tư với cư dân, ban quản trị. Chung cư N04 UDIC là một trường hợp cụ thể.
UBND quận Nam Từ Liêm ra “tối hậu thư” cho chủ đầu tư “chây ỳ” trả phí bảo trì chung cưChung cư CT3, 81 Lê Đức Thọ của công ty C’land đã bàn giao nhà từ lâu và đã thành lập được ban quản trị nhà chung cư. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn không chịu trả hàng tỷ đồng tiền phí bảo trì cho ban quản trị.
Quận Hà Đông yêu cầu giữ nguyên đơn vị vận hành chung cư CT2 Ngô Thì NhậmSau khi báo Dân trí phản ánh việc cư dân chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm phản ánh dữ dội việc Ban Quản trị (BQT) tự thay đổi đơn vị vận hành tòa nhà sai quy trình, UBND quận Hà Đông đã vào cuộc yêu cầu BQT xin ý kiến đúng trình tự và tạm giữ nguyên đơn vị đang vận hành.
Hà Nội: Cư dân bức xúc vì Ban Quản trị tự thay đổi đơn vị khai thác dịch vụTrước khi hợp đồng vận hành giữa Inply và Ban Quản trị (BQT) chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm hết hạn, cư dân đã nhiều lần đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng không được xem xét. Thay vào đó, BQT lựa chọn đối tác BMSC Việt Nam gây ra tình trạng hỗn loạn khi đơn vị này vào tiếp quản đêm 31/12/2015.
Chung cư “tuyệt vọng” vì không đòi được quỹ bảo trìTrong các vụ tranh chấp chung cư gần đây, vấn đề tranh chấp phí bảo trì xảy ra phổ biến và dai dẳng nhất. Nguyên nhân chủ yếu là do chủ đầu tư (CĐT) cố tình chiếm dụng, không bàn giao khoản tiền này cho ban quản trị (BQT) khiến nhiều chung cư xuống cấp mà không có chi phí để sửa chữa, bảo dưỡng.