Hà Nội:

Quận Hà Đông yêu cầu giữ nguyên đơn vị vận hành chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm

(Dân trí) - Sau khi báo Dân trí phản ánh việc cư dân chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm phản ánh dữ dội việc Ban Quản trị (BQT) tự thay đổi đơn vị vận hành tòa nhà sai quy trình, UBND quận Hà Đông đã vào cuộc yêu cầu BQT xin ý kiến đúng trình tự và tạm giữ nguyên đơn vị đang vận hành.

Như thông tin đã đưa, trong đơn gửi báo Dân trí và các cơ quan chức năng, đại diện cư dân nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm (Quận Hà Đông) phản ánh: BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm đã thực hiện sai quy trình khi tự ý lựa chọn Công ty cổ phần BMSC Việt Nam làm đơn vị vận hành, khai thác dịch vụ tòa nhà CT2 Ngô Thì Nhậm thay cho Công ty Dịch vụ Inply hết hạn. Trong lúc số đông cư dân và chính quyền địa phương chưa đồng ý phương án lựa chọn Công ty cổ phần MBSC làm đơn vị khai thác, đêm 31/12/2015, BQT và Công ty MBSC vẫn đưa lực lượng vào cưỡng chế tiếp quản gây ra tình trạng hỗn loạn khiến cư dân bất an.

UBND quận Hà Đông yêu cầu BQT chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm thực hiện nghiêm Thông báo số 85 UBND phường Hà Cầu.
UBND quận Hà Đông yêu cầu BQT chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm thực hiện nghiêm Thông báo số 85 UBND phường Hà Cầu.

Sau khi sự việc được báo Dân trí phản ánh, BQT tòa nhà và Công ty MBSC đã tạm dừng đưa lực lượng vào cưỡng chế tiếp quản, thay thế cho Công ty Dịch vụ Inply. Trao đổi với PV Dân trí ngày 4/1/2016, ông Thế Vinh - Phó Chủ tịch UBND phường Hà Cầu cho biết: Sau sự việc xảy ra đêm 31/12/2015, lãnh đạo UBND quận Hà Đông đã xuống chung cư kiểm tra và có buổi làm việc với Trưởng BQT Lê Thành Nhị. UBND quận Hà Đông yêu cầu BQT chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm thực hiện nghiêm túc thông báo số 85/TB-UBND ngày 13/11/2015. Yêu cầu tổ chức xin ý kiến của toàn bộ cư dân về việc lựa chọn đơn vị vận hành thay thế theo đúng trình tự và quy định của Luật Nhà ở. Trong lúc BQT chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm tổ chức lấy lại ý kiến của cư dân, để duy trì sinh hoạt hàng ngày của người dân và ổn định tình hình, BQT cần tạm gia hạn hợp đồng với đơn vị đang khai thác là Công ty Dịch vụ Inply...

Theo nội dung đơn của cư dân chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm cho biết, từ khi được lựa chọn làm đơn vị vận hành tòa nhà, Công ty Dịch vụ Inply đều hoàn thành tốt các phần việc được giao và được cư dân tín nhiệm cao. Trước khi hợp đồng giữa Công ty Dịch vụ Inply và BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm hết hạn (ngày 31/12/2015 - PV), cư dân nhiều lần đề nghị BQT tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với đơn vị đang khai thác để giữ ổn định sinh hoạt hàng ngày cho cư dân.

Ngày 13/11/2015, UBND phường Hà Cầu ra Thông báo số 85/TB-UBND, thông báo kết luận hội nghị làm việc với BQT nhà chung cư CT2. Nội dung Thông báo nêu: “...Về việc gia hạn hợp đồng vận hành tòa nhà: Để ổn định việc quản lý sử dụng tòa nhà, đời sống sinh hoạt của cư dân, BQT cần thống nhất gia hạn hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành (Công ty Dịch vụ Inply - PV) với thời gian thích hợp (nên gia hạn đến hết Tết Nguyên đán)...”.

 

Cư dân chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm yêu cầu BQT tạm gia hạn với đơn vị đang khai thác là Công ty Inply đến sau Tết Nguyên đán.
Cư dân chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm yêu cầu BQT tạm gia hạn với đơn vị đang khai thác là Công ty Inply đến sau Tết Nguyên đán.

 

Đến ngày 16/12/2015, UBND phường Hà Cầu tiếp tục ban hành Văn bản số 232/UBND-VP gửi BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm, Công an phường Hà Cầu, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố số 4 yêu cầu BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm thực hiện nghiêm túc nội dung Thông báo số 85/TB-UBND ngày 13/11/2015. Trong đó có việc gia hạn hợp đồng vận hành với Công ty Dịch vụ Inply đến sau Tết Nguyên đán.

UBND phường Hà Cầu đã ban hành hai văn bản chỉ đạo, đông đảo cư dân nhiều lần kiến nghị gia hạn hợp đồng với Công ty Dịch vụ Inply đến sau Tết Nguyên đán, trước khi tổ chức Hội nghị nhà chung cư thống nhất lựa chọn đơn vị vận hành mới. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm vẫn thực hiện sai quy trình khi đơn phương ký hợp đồng với Công ty cổ phần BMSC Việt Nam làm đơn vị vận hành tòa nhà thay cho Công ty Dịch vụ Inply từ ngày 1/1/2016, vi phạm điểm 3, khoản 3 - Điều 102, Luật nhà ở 2014, khi không thông qua Hội nghị chung cư.

Vào hồi 21h30’ tối ngày 31/12/2015, BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm đã yêu cầu Công ty Dịch vụ Inply bàn giao cho Công ty cổ phần BMSC Việt Nam tiếp nhận việc vận hành tòa nhà. Do cư dân phản đối kịch liệt, việc bàn giao buộc phải tạm hoãn. Đến 23h45’ cùng ngày, BQT tiếp tục đưa Công ty cổ phần BMSC Việt Nam đến và yêu cầu Công ty Inply bàn giao, trước sự phản đối của cư dân. Theo tường trình của cư dân, trong lúc cư dân phản đối đã xuất hiện một số người lạ mặt có hành vi đập cửa kính, chửi bới, đe dọa, quay clip trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Căng thẳng chỉ tạm lắng xuống vào rạng sáng ngày 1/1/2016, khi đại diện UBND phường Hà Cầu và Công an phường xuất hiện yêu cầu BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm thực hiện nghiêm túc Thông báo số 85/TB-UBND ngày 13/11/2015, về việc gia hạn hợp đồng với cầu Công ty Inply đến sau Tết Nguyên đán đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

Để duy trì sinh hoạt ổn định và đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Bính Thân đang đến gần, cư dân nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm khẩn thiết đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hà Đông vào cuộc kiểm tra, yêu cầu BQT nhà chung cư CT2 Ngô Thì Nhậm: Hủy bỏ hợp đồng ký sai quy trình với Công ty cổ phần BMSC Việt Nam; Tiếp tục gia hạn hợp đồng với Công ty Inply đến tháng 3/2016; Tổ chức Hội nghị nhà chung cư để lựa chọn đơn vị khai thác dịch vụ phù hợp với nhu cầu thực tế.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên đến bạn đọc.

Thành Vinh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm