Hơn 7.800 tỷ đồng lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sáchTrong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, cả nước đã trao tặng quà và hỗ trợ hơn 13,5 triệu lượt người với tổng kinh phí hơn 7.800 tỷ đồng.
Những ai đã “băm nát” quy hoạchNhững dấu hiệu các nhóm lợi ích chi phối việc thay đổi quy hoạch khiến biến một số khu đô thị bị “dị dạng”. Vậy nhưng, chưa một ai “băm nát” quy hoạch bị kỷ luật.
Cái giá của một Hà Nội nhồi nhét, băm nátMỗi mét dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí là hơn 3,1 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần tuyến Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu (1,4 tỉ/m) và gấp gần 3 lần đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa (hơn 1,1 tỉ đồng/m).
Chúng ta vẽ quy hoạch trong phòng lạnh, nhưng chúng ta là ai?Chúng ta đang phải trả giá vì đã quy hoạch băm nát Hà Nội.
“Chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội”Chiều 4/1, tại Hội nghị tổng kết và triển khai công tác của Sở Quy hoạch kiến trúc, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói: “Chúng ta đang phải trả giá vì đã làm quy hoạch “băm nát” Hà Nội. Vừa qua, có những khu đất 5 - 7ha cũng băm ra cho 2 - 3 chủ đầu tư”.
PGĐ Sở Quy hoạch Hà Nội nói nhiều tuyến không có nhà cao tầng vẫn ùn tắcPhó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết tình trạng ùn tắc không chỉ riêng tuyến đường Lê Văn Lương mà ở hầu hết các tuyến đường trung tâm Thủ đô.
Hàng chục héc ta đất quy hoạch quốc phòng bị “băm nát” tại Hà Tĩnh!Hàng chục héc ta đất quy hoạch quốc phòng tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bất ngờ được chính quyền nơi đây cho nhiều đơn vị vào “băm nát” để làm khu chăn nuôi, sản xuất.
Có tiền là “băm nát”, còn quy hoạch làm gì?Hình ảnh về tuyến đường 70 (huyện Thanh Trì, Hà Nội) qua đoạn cầu Tó tê liệt được đăng tải trong bài viết “Hà Nội ùn tắc khắp nơi, dân công sở “chôn chân” suốt mấy tiếng không đến nổi cơ quan” (Dân trí, 10/9/2019) không những lột tả được bức tranh giao thông thành phố Hà Nội những ngày mưa gió mà còn cho thấy cả một vấn đề nhức nhối đằng sau.
Phải chăng có lợi ích nhóm trong thay đổi quy hoạch để trục lợi?Đã đến lúc không thể để một số quan chức dễ dàng điều chỉnh quy hoạch khiến nó “băm nát thủ đô” như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải thốt lên. Nếu không, nó vẫn vậy!
Lựa chọn cho nhà đầu tư tại thị trường bất động sản Bắc Giang năm 2025Thị trường bất động sản Bắc Giang có nhiều điểm sáng nhờ đà tăng trưởng kinh tế, hạ tầng giao thông hiện đại và chính sách thu hút đầu tư. Dòng tiền cũng có xu hướng tìm đến những dự án được hưởng lợi trực tiếp từ sự phát triển của quy hoạch hạ tầng.
Truy trách nhiệm cả người đứng đầu cơ quan đã về hưu để quy hoạch "băm nát"Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, cần xem xét trách nhiệm của những người đứng đầu các các cơ quan trong giai đoạn để xảy ra vi phạm về quy hoạch và xây dựng trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội).
Quy hoạch giao thông, nhìn từ chuyện kẹt xe Long Thành - TPHCMChuyện cao tốc TPHCM - Long Thành kẹt xe không phải hiếm. Ngay trước Tết có vụ kẹt xe kéo dài hơn 5km vì sửa cầu.