Bolt có đấu nổi Grab, Be và Xanh SM ở thị trường Việt Nam?Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Grab, Be và Xanh SM. Liệu Bolt có đủ sức để cạnh tranh với 3 "ông lớn" này nếu gia nhập thị trường Việt Nam?
Tiết lộ động lực mới giúp nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 2 chữ sốTheo CIEM, ngành kinh doanh nền tảng đóng góp khoảng 10% trong GDP. Bên cạnh lợi ích kinh tế và tiềm năng phát triển, ngành này đang đặt ra nhiều thách thức về quản lý cũng như định hướng phát triển.
Hơn 300.000 gian hàng trên Shopee, Lazada, Tiki... chưa xác định người bánHơn 300.000 gian hàng với doanh thu 70.000 tỷ đồng trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Grab chưa định danh được người dùng, theo Bộ Tài chính.
Tiếp tục tranh cãi “nảy lửa” chuyện gọi Uber, Grab là gì?Sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam, Grab, Uber đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dùng, đặc biệt ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc định danh và quản lý loại hình vận tải mới này như thế nào vẫn khiến cơ quan quản lý còn nhiều “lúng túng”.
Phủ nhận là taxi, Grab sẽ làm khó mình trong thương vụ điều tra độc quyền?Việc Grab liên tục khẳng định mình không phải là một hãng taxi liệu có phải là sự bất lợi trong quá trình điều tra thương vụ mua lại Uber? Bởi nếu không phải là một hãng kinh doanh vận tải thì Grab có khả năng sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn...
Grab "thâu tóm" Uber: Bộ Công Thương "đợi hết hạn sẽ xử lý vụ việc"Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: Hiện Grab mua Uber mới có thông báo trên mạng và cho các lái xe để chuyển tài khoản sang sử dụng tài khoản của Grab từ ngày 8/4, hiện tại Bộ Công Thương chưa nhận được bất cứ báo cáo nào của Grab về việc mua bán lại Uber dù đã có yêu cầu.
Kết thúc thí điểm Grab, Uber: Hướng đi nào trong công tác quản lý taxi công nghệ?Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách như Grab, Uber sau 2 năm được thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã hết hiệu lực.
“Giá cước nhảy múa, tính bình quân Uber, Grab không hề rẻ hơn taxi truyền thống”Ông Nguyễn Xuân Tuấn – Giám đốc HTX GTVT Toàn cầu đã đưa ra nhận định như vậy tại toạ đàm “Quản lý taxi công nghệ và kinh nghiệm quốc tế" do báo Giao thông tổ chức sáng nay 22/3.
Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, nhường “sân chơi” lại cho GrabDịch vụ đi nhờ xe Uber sẽ bán mọi hoạt động và rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á cho Grab, đổi lại sẽ nhận được một số cổ phần từ chính “đối thủ” này. Thỏa thuận này sẽ kết thúc cuộc chiến kéo dài giữa Uber và Grab tại thị trường Đông Nam Á trong lĩnh vực đi nhờ xe.
Grab xin lùi thời gian báo cáo Bộ Công Thương thương vụ “thâu tóm” UberTính đến chiều nay (3/4), đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết chưa nhận được báo cáo của Grab. Phía Grab xin lùi thời hạn nộp tài liệu này tới thứ Sáu ngày 6/4.
Định danh ứng dụng gọi xe: Công nghệ hay vận tải?Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã “gọi tên” và đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp đối với những mô hình hoạt động như Uber, Grab. Trong khi đó, Việt Nam vẫn có khá lúng túng với vấn đề này.
Hiệp hội Taxi TPHCM: Uber, Grab đã vi phạm Luật Cạnh tranh, lũng đoạn thị trường!Cho rằng vẫn còn quá nhiều điểm gợn và vô lý trong dự thảo Nghị định thay thế nghị định 86 về điều kiện kinh doanh dịch vụ vận tải đường bộ bằng ô tô, Hiệp hội taxi TP HCM tiếp tục kiến nghị bãi bỏ nhiều điều khoản.