Tiếp tục tranh cãi “nảy lửa” chuyện gọi Uber, Grab là gì?Sau gần 4 năm có mặt tại Việt Nam, Grab, Uber đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người dùng, đặc biệt ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, việc định danh và quản lý loại hình vận tải mới này như thế nào vẫn khiến cơ quan quản lý còn nhiều “lúng túng”.
Phủ nhận là taxi, Grab sẽ làm khó mình trong thương vụ điều tra độc quyền?Việc Grab liên tục khẳng định mình không phải là một hãng taxi liệu có phải là sự bất lợi trong quá trình điều tra thương vụ mua lại Uber? Bởi nếu không phải là một hãng kinh doanh vận tải thì Grab có khả năng sẽ ít đối thủ cạnh tranh hơn...
Grab "thâu tóm" Uber: Bộ Công Thương "đợi hết hạn sẽ xử lý vụ việc"Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương: Hiện Grab mua Uber mới có thông báo trên mạng và cho các lái xe để chuyển tài khoản sang sử dụng tài khoản của Grab từ ngày 8/4, hiện tại Bộ Công Thương chưa nhận được bất cứ báo cáo nào của Grab về việc mua bán lại Uber dù đã có yêu cầu.
Kết thúc thí điểm Grab, Uber: Hướng đi nào trong công tác quản lý taxi công nghệ?Các ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách như Grab, Uber sau 2 năm được thí điểm tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước đến nay đã hết hiệu lực.
Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, nhường “sân chơi” lại cho GrabDịch vụ đi nhờ xe Uber sẽ bán mọi hoạt động và rút lui khỏi thị trường Đông Nam Á cho Grab, đổi lại sẽ nhận được một số cổ phần từ chính “đối thủ” này. Thỏa thuận này sẽ kết thúc cuộc chiến kéo dài giữa Uber và Grab tại thị trường Đông Nam Á trong lĩnh vực đi nhờ xe.
“Giá cước nhảy múa, tính bình quân Uber, Grab không hề rẻ hơn taxi truyền thống”Ông Nguyễn Xuân Tuấn – Giám đốc HTX GTVT Toàn cầu đã đưa ra nhận định như vậy tại toạ đàm “Quản lý taxi công nghệ và kinh nghiệm quốc tế" do báo Giao thông tổ chức sáng nay 22/3.
Grab xin lùi thời gian báo cáo Bộ Công Thương thương vụ “thâu tóm” UberTính đến chiều nay (3/4), đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết chưa nhận được báo cáo của Grab. Phía Grab xin lùi thời hạn nộp tài liệu này tới thứ Sáu ngày 6/4.
Định danh ứng dụng gọi xe: Công nghệ hay vận tải?Một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã “gọi tên” và đưa ra các biện pháp quản lý phù hợp đối với những mô hình hoạt động như Uber, Grab. Trong khi đó, Việt Nam vẫn có khá lúng túng với vấn đề này.
Xanh SM nhận giải "Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển"Xanh SM vừa được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards với giải thưởng "Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển" với số phiếu bầu áp đảo.
Hiệp hội Taxi TPHCM: Uber, Grab đã vi phạm Luật Cạnh tranh, lũng đoạn thị trường!Cho rằng vẫn còn quá nhiều điểm gợn và vô lý trong dự thảo Nghị định thay thế nghị định 86 về điều kiện kinh doanh dịch vụ vận tải đường bộ bằng ô tô, Hiệp hội taxi TP HCM tiếp tục kiến nghị bãi bỏ nhiều điều khoản.
Taxi truyền thống “tố” Uber, Grab dùng tiền “mua” khách!Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình hoạt động là vì “lợi ích quốc gia” nhưng lại bị 13 “vòng kim cô” siết cổ, trong khi đó Grab và Uber lại không bị giàng buộc. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đã lên tiếng “tố” tội Grab, Uber trên thị trường kinh doanh vận tải.
Vụ kiện 41 tỷ đồng: Grab nhận “thẻ đỏ” nhưng có cơ hội “gỡ” tội?Phiên tòa Vinasun kiện Grab vừa qua không chỉ gây chú ý với đề nghị Grab phải bồi thường thiệt hại 41 tỷ đồng mà còn gây tranh luận vì Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TPHCM khẳng định: Grab là đơn vị kinh doanh vận tải, tức là Grab được phép kinh doanh những gì pháp luật không cấm.