Đặc sản địa phương muốn vào EU, Mỹ phải đạt chuẩn xanh, bền vữngCác hiệp định thương mại tự do đang mở ra cơ hội cho đặc sản địa phương vào các thị trường lớn, nhưng doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chuẩn xanh, bền vững và minh bạch truy xuất nguồn gốc.
Tranh cãi chuyện cô gái vào đám cưới người lạ nếm thử đặc sản địa phươngTới thành phố Liễu Châu (Trung Quốc) du lịch nhưng không biết món gì ngon nên hai cô gái đã tới một đám cưới của người lạ xin dự tiệc để nếm thử đặc sản địa phương.
Nam sinh nghèo định danh làng "triệu view" với chiếc điện thoại trả gópRời giảng đường vì khó khăn, Alăng Brắc chạy xe ôm kiếm tiền mua trả góp một chiếc điện thoại, trở về quê nghèo làm TikToker “triệu view”, quảng bá đặc sản địa phương và giúp dân làng thoát nghèo.
Ứng dụng giúp truy xuất nguồn gốc đặc sản, hạn chế hàng giả cho du kháchKhách du lịch có thể mua đặc sản địa phương và truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, chống hàng giả và thất thoát thuế.
Thương mại điện tử - cơ hội lớn cho các sản phẩm, đặc sản địa phươngThành công bước đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh sản phẩm từ dừa của tỉnh Bến Tre trong việc tiếp cận mô hình kinh doanh thương mại điện tử đã tạo nên hiệu ứng tích cực đối với các tỉnh lân cận khu vực Tây Nam Bộ.
Lẩu phân bò đầu thỏ nấu cay, các món ăn gây thách thức vị giácNổi tiếng là một trong những nền ẩm thực lâu đời trên thế giới, tuy nhiên một số món đặc sản địa phương của Trung Quốc lại khiến thực khách e dè vì nguyên liệu và cách chế biến độc lạ.
Nam Ngư đồng hành cùng bà con Lý Sơn quảng bá đặc sảnVới sự đồng hành của Nam Ngư trong phát triển kinh tế và quảng bá đặc sản địa phương, tỏi Lý Sơn ngày càng khẳng định giá trị, trở thành niềm tự hào vươn xa của nông sản Việt Nam.
02:40CEO 9X kể chuyện khởi nghiệp với thịt chua, có tuần chỉ ngủ 2-3 tiếng/ngàyKhởi nghiệp với đặc sản địa phương, Nguyễn Thị Thu Hoa "dành cả thanh xuân" để lan tỏa món thịt chua đến với người dân khắp mọi miền Tổ quốc.
9X bỏ việc lương nghìn USD, đưa món ăn quê đến 20 nướcXuất phát từ tình yêu, nhớ quê nhà Quảng Trị, Nhật Thuận quyết định bỏ công việc lương nghìn USD mỗi tháng để khởi nghiệp, đưa món bánh canh cá lóc đặc sản địa phương đi khắp thế giới.
CEO 9X "ăn ngủ với thịt chua" từ năm 18 tuổi, khởi nghiệp với 4 triệu đồngKhi chập chững khởi nghiệp, Thu Hoa mô tả mình "non nớt nhất làng thịt chua" ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ. Cô không có gì khác ngoài sự kiên trì và quyết tâm lan tỏa đặc sản địa phương tới mọi người.
"Tôn vinh nông sản Việt" giúp doanh nghiệp tăng gấp 5 lần doanh thuTận dụng công nghệ để kết nối người tiêu dùng với nguồn nông sản và đặc sản địa phương chất lượng từ nông dân, dự án "Tôn vinh nông sản Việt" do Shopee và ShopeeFood phối hợp cùng FoodMap đã tạo ra những kết quả ấn tượng sau gần một năm triển khai.
Cháo gạo đỏ cá bống thệ - món ngon Huế xưaCó khá nhiều loại cá bống khác nhau: tượng, dừa, đao, kèo, bùn, cát, mũ, sao, trứng… nhưng xưa nay, các bà nội trợ Huế chỉ chọn cá bống thệ kho rim khô tạo món đặc sản địa phương: “cháo gạo đỏ cá bống thệ”.