Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Các giải pháp nâng cao chất lượng xe buýt thủ đôMạng lưới xe buýt ở Hà Nội đã tiếp cận đến 30/30 quận, huyện, thị xã và ngày càng được ưa chuộng. Nhưng để xe buýt phát huy tối đa hiệu quả, Hà Nội cần những giải pháp căn cơ và toàn diện.
"Xây đường sắt tốc độ cao, có đi vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư"Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết tiêu chí vay vốn để đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là phải rẻ hơn trong nước và cơ chế không ràng buộc và nếu có vay cũng không quá 30% tổng mức đầu tư.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Đề xuất chia 50/50 tiền đấu giá đất quanh ga đường sắt tốc độ caoVới ước tính tiền đấu giá các khu đất đô thị (TOD) quanh ga đường sắt tốc độ cao lên tới 17 tỷ USD, Bộ GTVT đề xuất địa phương giữ 8,5 tỷ USD và nộp phần còn lại về ngân sách Trung ương.
Đề xuất vận hành metro TPHCM theo mô hình của Trung QuốcBan Quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM đề xuất UBND TP xem xét chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu việc áp dụng mô hình tổng công ty đường sắt đô thị như Tập đoàn Quảng Châu Metro của Trung Quốc.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ trưởng KH&ĐT: "Sao Trung Quốc làm cao tốc nhanh, nhiều mà rẻ thế"Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết tinh thần chung của Trung ương Đảng, của Quốc hội và Chính phủ hiện nay là tăng cường phân cấp, phân quyền mạnh hơn.
Vé Metro số 1 TPHCM thấp nhất 6.000 đồngGiá vé của tuyến Metro số 1 mỗi lượt thấp nhất là 6.000 đồng, cao nhất là 20.000 đồng, được đánh giá cao hơn mặt bằng chung đường sắt đô thị khác trong khu vực Đông Nam Á.
TPHCM học gì từ kinh nghiệm làm metro thần tốc của Trung Quốc?Việc học hỏi kinh nghiệm từ Trung Quốc - nơi có tốc độ phát triển đường sắt đô thị nhanh bậc nhất thế giới là cần thiết trong bối cảnh TPHCM đang nỗ lực hoàn thiện cơ bản hệ thống metro vào năm 2035.
Hà Nội sẽ làm đường riêng cho xe buýt điện, hạn chế phương tiện gây ô nhiễmTừ 2025, Hà Nội sẽ thí điểm triển khai các vùng phát thải thấp, hạn chế các phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở một số khu vực đông đúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường không khí.
TPHCM muốn lập Tổng công ty đường sắt đô thịTheo đề xuất, Tổng công ty đường sắt đô thị của TPHCM sẽ được sử dụng vốn đầu tư công để đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị đến khi chủ động được nguồn vốn.