Trường Quốc tế Gateway ứng dụng phương thức thiết kế và đánh giá giáo dục WIDAViệc đánh giá học sinh được thực hiện hằng ngày, mỗi học sinh trường PTLC Quốc tế Gateway được xây dựng một lộ trình học tập tiếng Anh riêng, tính cá nhân hóa được đặc biệt đề cao đảm bảo hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện năng lực ngôn ngữ Anh cả về 4 khía cạnh: Nghe - Nói - Đọc - Viết.
Một trường đại học Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định NEAS ÚcHệ thống đánh giá giáo dục quốc gia của Úc - NEAS trao chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình tiếng Anh giao tiếp quốc tế của Trường ĐH Hoa Sen.
Bộ GD&ĐT phản hồi về Thông tư 22“Quy định về hồ sơ đánh giá theo Thông tư 22 có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, thay vì có 5 loại như trước đây, nay gồm có: Học bạ và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp. Trước khi thông tư 22 có hiệu lực, Bộ GD&ĐT sẽ quy định mẫu “Học bạ” và “Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp”.
Đổi mới đánh giá học sinh tiểu học(Dân trí)-Thực hiện chủ trương đổi mới đồng bộ về hình thức tổ chức, phương pháp và đánh giá giáo dục, Bộ GD-ĐT vừa đưa ra hướng dẫn việc triển khai thí điểm đổi mới đánh giá học sinh tiểu học theo học mô hình trường học mới (VNEN).
Khoảng 3 nghìn học sinh lớp 9 thi lại môn Toán: 6 lý do không nên lạm dụng đánh giá định kìVụ việc gần 3 nghìn học sinh lớp 9 phải thi lại môn Toán ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa qua do “sự cố” đề “quá đổi mới” đã đặt ra nhiều vấn đề. PGS. TS Chu Cẩm Thơ - Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chỉ ra nhiều lý do vì sao không nên lạm dụng đánh giá định kì.
Gần 3 nghìn học sinh phải thi lại môn Toán: Khi kiểm tra học kỳ biến thành phân loại, tuyển chọnGần 3 nghìn học sinh lớp 9 của một quận tại Hà Nội vừa phải làm lại bài thi do dạng đề thi quá đổi mới. PGS. TS Chu Cẩm Thơ, Phó trưởng ban phụ trách Ban nghiên cứu đánh giá giáo dục (Viện Khoa học Giáo dục VN) cho rằng, thầy cô giáo cần được bồi dưỡng chuyên môn về ra đề đánh giá định kì theo môn học để không xảy ra lỗi như trên đây.
Hành trình “trở thành phụ nữ” của PGS trong top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt NamTrong một bài viết trước đây, PGS Chu Cẩm Thơ (Phó trưởng ban phụ trách, Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) từng khiêm tốn cho rằng, hành trình làm phụ nữ của mình còn rất gian nan. Trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do tạp chí Forbes công bố ngày 4/3, Cẩm Thơ vinh dự có mặt.
Xu thế chuyển đổi số trong đổi mới giáo dục và kiểm tra đánh giáTập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát (DTP) vừa tổ chức hội thảo "Chuyển đổi số trong đổi mới giáo dục và kiểm tra đánh giá", quy tụ đại diện từ các Sở, Phòng GD&ĐT, các trường Đại học, Cao đẳng và Trung tâm Ngoại ngữ trên toàn quốc.
Trang bị năng lực số để không bị AI "cướp" việcKhung năng lực số giúp xác định các mức độ thành thạo về công nghệ số và khuyến khích phát triển các kỹ năng phù hợp trong bối cảnh số hóa.
Đề văn làm nhiều người xuýt xoa "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới"Đề văn kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 tại TPHCM - kỳ thi đầu tiên theo chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 - được nhiều người đánh giá là "đỉnh nóc, kịch trần" về sự mới lạ, sáng tạo.
Định hướng có đại học quốc gia tại Huế và Đà Nẵng, thêm 4 đại học vùngMục tiêu được Chính phủ đề ra đến năm 2030, cả nước sẽ có thêm 2 đại học quốc gia và 4 đại học vùng, nâng tổng số 9 đơn vị.