Gã khổng lồ Lazada rời miền đất hứa, có phải chuyện đùa?Những đồn đoán về chuyện tập đoàn Alibaba rót vốn vào Lazada Group còn chưa ngã ngũ thì ngay lập tức nhiều trang tin đã gán cho Lazada là “kẻ thất bại” tại Việt Nam và suy luận rằng Lazada sẽ sớm rời bỏ thị trường không mấy khả quan này. Đâu là thực hư của câu chuyện?
Thương mại điện tử mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệpViệc lên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm qua đã mang đến nhiều lợi ích và cơ hội cho các doanh nghiệp khi mở rộng kinh doanh online. Với những trang TMĐT như Lazada, trong suốt 5 năm hoạt động đã góp phần mang TMĐT đến gần hơn với các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ.
Lazada được Apple ủy quyền phân phối trực tuyến tại Việt NamTừ ngày 5/1, các dòng sản phẩm, phụ kiện của Apple sẽ được phân phối chính hãng trên Lazada.
Lazada chính thức ra mắt chuỗi trung tâm bảo hành tại TPHCMLazada đã chính thức công bố hợp tác với hệ thống Bệnh viện máy tính Quốc tế iCare (iCare Center) để mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam sự thuận tiện nhất trong việc bảo hành cũng như chăm sóc sản phẩm miễn phí tại Việt Nam.
Hậu cần (logistic): Nền móng cho sự phát triển TMĐTTheo phân tích của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, hệ thống logistics là nền móng cho TMĐT phát triển. Ví như Amazon – gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến đã đầu tư hơn 90 nhà kho khắp thế giới; trong khi đó Lazada – “ông lớn” TMĐT Việt Nam cũng đầu tư 3 nhà kho lớn tại TP HCM, Đà Nẵng, Hà Nội với tổng diện tích tới 22.000 m2 cùng mạng lưới 34 trung tâm phân phối trên cả nước. Phải chăng hậu cần là yếu tố để các doanh nghiệp dẫn dắt cuộc chơi bán lẻ?
TMĐT năm 2020: Cú nhảy vọt thành công?Cục Thương mại điện tử (TMĐT) đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, TMĐT bán lẻ đạt 10 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước; trong khi đó, Lazada đặt ra hẳn mục tiêu 80% người mua sắm trực tuyến sử dụng dịch vụ của Lazada vào năm 2020.
Lòng tin khách hàng: Bài toán của thương mại điện tửĐối với một ngành bán lẻ năng động và xoay chuyển nhanh như thương mại điện tử, trở ngại lớn nhất chính là lòng tin. Tại sao thương mại điện tử chưa chinh phục được 100% người tiêu dùng? Cái gì là rào cản giữa nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán hàng và người mua?
Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt NamVới thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, Lazada đang nỗ lực không ngừng, phát huy các lợi thế để mang lại những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng.
Giải mã bí mật thành công của “gã khổng lồ” Lazada sau 4 nămBất chấp những đồn đoán về việc thất bại hay “cạn vốn”, gã khổng lồ Lazada vẫn đang chiếm lĩnh thị phần TMĐT Việt Nam và được ví như “trang Amazon của Đông Nam Á”.
“Cách mạng mua sắm” của Lazada bước vào những ngày cao điểm cuối cùng từ 11 đến 14 tháng 12Hà Nội, ngày 6 tháng 12 năm 2017 – sau thành công của ngày cao điểm 9-11.11 với 16 triệu lượt truy cập và gần 1,5 triệu sản phẩm bán ra trong 3 ngày, Lazada đang chuẩn bị bước vào bốn ngày cao điểm cuối cùng- từ 11 đến 14 tháng 12- của Mùa Sales khủng hàng năm mang tên Cách mạng mua sắm.
Đằng sau cách mạng mua sắm thành công, Lazada đã làm gì?Ba ngày 9-11/11 cao điểm của Cách mạng mua sắm đã qua, khép lại một đợt sự kiện mua sắm thành công của Lazada. Hơn 1.4 triệu sản phẩm được đặt mua trong vòng 3 ngày là một con số ấn tượng. Đằng sau sự thành công ấy, Lazada và các đối tác đã phải nỗ lực như thế nào?