Đằng sau cách mạng mua sắm thành công, Lazada đã làm gì?

Ba ngày 9-11/11 cao điểm của Cách mạng mua sắm đã qua, khép lại một đợt sự kiện mua sắm thành công của Lazada. Hơn 1.4 triệu sản phẩm được đặt mua trong vòng 3 ngày là một con số ấn tượng. Đằng sau sự thành công ấy, Lazada và các đối tác đã phải nỗ lực như thế nào?

Từ 235.000 lượt truy cập trong năm đầu tiên của Cách mạng mua sắm (2012), con số này đã tăng đến 16 triệu lượt trong 3 ngày của chiến dịch năm nay. Điều này chứng tỏ, Cách mạng mua sắm của Lazada – trang thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á -đã dần trở thành một sự kiện mua sắm trực tuyến không thể bỏ lỡ đối với người tiêu dùng Việt. Sau 5 năm tổ chức, Lazada đã làm gì để Cách mạng mua sắm 2017 thật sự “chất lượng”, tránh những sơ suất khiến người tiêu dùng chưa hài lòng, giữ vững vị trí dẫn đầu trong bối cảnh ngày càng có nhiều trang TMĐT tham gia cuộc chơi.

Đằng sau cách mạng mua sắm thành công, Lazada đã làm gì? - 1

Hợp tác với các nhà bán hàng và ngân hàng lớn để đưa giá tốt nhất

Trong những ngày vừa qua, có thể thấy, các doanh nghiệp TMĐT đều có chiến lược riêng nhằm thu hút người tiêu dùng khi đồng loạt tung ra nhiều hoạt động truyền thông và khuyến mãi. Để trở nên nổi bật trong bức tranh TMĐT đầy kịch tính vào cuối năm, mỗi tay chơi phải có chính sách riêng đối với các đối tác của mình, trong đó không thể không kể đến các đối tác bán hàng.

Trong tháng 10 năm nay, Lazada đã công bố chính sách giảm 50% chi phí hoa hồng, trao cho nhà bán hàng nhiều công cụ để tự chủ quản lý và thúc đẩy quảng bá sản phẩm.Nhờ đó, các nhà bán hàng có thể chủ động quản lí đơn hàng và doanh thu của mình mỗi ngày, tăng nhận biết thương hiệu với sự tư vấn của các chuyên gia marketing. Cách mạng mua sắm là một dịp lớn để các doanh nghiệp quốc tế (Samsung, Rhoto, Loreal,…), các doanh nghiệp Việt Nam (Biti’s, Kangaroo, Comet,…), hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ (Alobuy, Thế giới nhớt,…) có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất thông qua các sàn giao dịch TMĐT.

Đằng sau cách mạng mua sắm thành công, Lazada đã làm gì? - 2

Đồng hành với Cách mạng mua sắm trong nhiều năm liền, đại diện L’oreal Việt Nam cho biết: “Cách mạng mua sắm là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn và đáng mong chờ nhất cho cả L’oreal và Lazada, mang đến cơ hội mua sắm mỹ phẩm uy tín và nổi tiếng cho hàng triệu người tiêu dùng Việt một cách dễ dàng.”

Ngoài nâng cao hợp tác đối với các đối tác bán hàng, Lazada còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các ngân hàng lớn và các đơn vị vận chuyển để hỗ trợ và chia sẻ chi phí cùng nhau.

Cuộc chạy đua khốc liệt: thành công đến từ sự chuẩn bị

Trong cuộc đua ấy, không thể không kể đến Lazada, trang TMĐT hàng đầu Đông Nam Á, cùng những đối tác của mìnhđã nỗ lực cho “giờ G” của cuộc “cách mạng”.

Với chủ đề “Mưa Sale Băng”, Lazada đã mang đến nhiều trò chơi từ online đến offline, nâng cao trải nghiệm mới lạ cho khách hàng. Nhiều nghệ sĩ như Tóc Tiên, Huỳnh Lập,…cũng đã góp mặt trong các buổi phát sóng trực tiếp (livestream). Thông qua các hoạt động, người tiêu dùng có thể “bắt sale” với những ưu đãi hấp dẫn.

Ông Phạm thông - Giám đốc Marketing tại họp báo khởi động Cách Mạng Mua Sắm
Ông Phạm thông - Giám đốc Marketing tại họp báo khởi động Cách Mạng Mua Sắm

Để chuẩn bị cho một lượng lớn khách hàng, Lazada đã tuyển thêm nhiều nhân sự và đào tạo họ cho nhiều bộ phận khác nhau, đặc biệtbộ phận chăm sóc khách hàng và vận chuyển. Bên cạnh đó, Lazada đặc biệt chú trọng đầu tư và cải thiện logistics – điểm cốt lõi của mỗi trang TMĐT. Lazada đã mở thêm 4 trung tâm xử lý, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác giao nhận để đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển đúng thời gian. Hơn nữa, một hệ thống cập nhật tình trạng đơn hàng cũng đuợc đầu tư để xử lý các đơn hàng nhanh chóng hơn.

Các đối tác bán hàng của Lazada cũng đã chuẩn bị ráo riết về nguồn hàng và nhân sự cho mùa Cách mạng mua sắm từ nhiều tháng trước. Điển hình là nhà bán hàng Thế giới nhớt đã chuẩn bị nguồn hàng và nguồn nhân lực gấp đôi cho những ngày cao điểm của Cách mạng mua sắm 2017. Điều này đã giúp hơn 1.4 triệu sản phẩm được giao đến tận tay người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam cho biết: “Trong năm 2017, chúng tôi đã làm việc sâu sát với các thương hiệu lớn và các đối tác bán hàng trong nhiều tháng liền để đưa ra những ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng. Trong sự kiện mua sắm cuối năm này, Lazada cũng đã đi thêm một bước nữa, khi không chỉ mang đến sản phẩm chất lượng với giá ưu đãi, mà còn những trải nghiệm thú vị thông qua các trò chơi online và offline”.

Thành công của đợt đầu tiên mùa Cách mạng mua sắm lần thứ 6 đã đến từ sự chuẩn bị kĩ lưỡng của toàn thể nhân viên Lazada cũng như các đối tác nhà bán hàng. Với vị trí dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, Lazada đã và đang góp phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế nước nhà.