TPHCM:

Lazada – khẳng định vị trí dẫn đầu sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam

Với thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến tại Việt Nam, Lazada đang nỗ lực không ngừng, phát huy các lợi thế để mang lại những tiện ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Lazada Việt Nam – thành viên của Lazada Group chính thức đánh dấu cột mốc 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam với hơn nửa triệu khách hàng, hơn 200 triệu lượt truy cập. Với con số này, Lazada tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm mà Lazada đã và đang mang lại, khẳng định vị trí dẫn đầu của trang thương mại điện tử này trên thị trường Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, ông Alexandre Dardy – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về chiến lược kinh doanh của tập đoàn này.

Alexandre Dardy - Tổng giám đốc điều hành Lazada VN chia sẻ về thành công và chiến lược của Lazada

Alexandre Dardy - Tổng giám đốc điều hành Lazada VN chia sẻ về thành công và chiến lược của Lazada

Thưa ông, tính tới thời điểm hiện tại, Lazada đã có mặt ở tại bao nhiêu nước? Và sự phát triển ở thị trường Việt Nam như thế nào?

Chính thức ra mắt vào tháng 2/2012, tính tới thời điểm này Lazada đã có mặt tại 6 quốc gia ở Đông Nam Á như: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, với trung tâm phân phối đặt tại Hồng Kông.

Thế mạnh là một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trên lĩnh vực mua sắm trực tuyến, ở thị trường Việt Nam thì Lazada đã gặt hái được nhiều thành công vượt trội. Điển hình năm 2014, Lazada.vn đã tăng trưởng hơn 5 lần so với năm 2013, số sản phẩm bán ra tăng 300.000 món hàng, thuộc 13 nhóm sản phẩm khác nhau. Với tôi, Việt Nam là thị trường tiềm năng và chúng tôi đang cố gắng tập trung phát triển thị trường này.

Giao nhận hàng là một trong những yếu tố quan trong nhất trong bán hàng trực tuyến. Ông có nghĩ rằng sự phát triển của yếu tố này ở Việt Nam có thể đáp ứng được nhu cấu ngày càng tăng của các khách hàng thương mại điện tử trong tương lai?

Khi đầu tư vào bán hàng trực tuyến thì phương thức thanh toán cũng như việc giao nhận hàng hóa là một trong những thách thức lớn của thương mại điện tử, hiện Lazada đã và đang đầu tư nhiều hơn cho nền tảng này. Hiện tại Lazada đã xây dựng cơ sở kho hàng ở TPHCM và Hà Nội. Hơn nữa, đội ngũ giao nhận hàng cũng được phủ sóng ở khắp các tỉnh thành với mong muốn mang lại dịch vụ nhanh nhất và đáng tin cậy nhất đến khách hàng trên cả nước.

Chúng tôi mở rộng hình thức thanh toán trên mạng để mang lại thuận tiện nhất cho khách hàng. Còn khâu giao nhận hàng thì đối với ở 2 thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM thì khi đặt hàng thì sẽ chuyển hàng cho người tiêu dùng trong vòng 1 ngày. Trường hợp, khách hàng ở các tỉnh thì chúng tôi đưa ra mục tiêu là giao hàng cho khách là dưới 5 ngày.

Tại Việt Nam, việc mua hàng và trả tiền mặt trực tiếp chiếm hơn 90% tổng các phương thức giao dịch. Vậy khó khăn mà công ty phải đối mặt với kiểu chi trả này là gì?

Đây có thể là thách thức lớn của Lazada trong việc thanh toán. Chúng tôi liên kết với các ngân hàng để thuận tiện cho việc thanh toán qua mạng của khách hàng. Tuy nhiên, Lazada sẽ tập trung cố gắng xây dựng thương hiệu, tạo dựng niềm tin với khách hàng thì việc chi trả bằng tiền mặt khi khách hàng nhận được hàng hóa cũng không sao? Lazada luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để phục vụ khách hàng.

Lazada cùng các đối tác chiến lược

Lazada cùng các đối tác chiến lược

“Niềm tin” là điểm chính yếu trong mua bán trực tuyến. Vậy Lazada sẽ làm cách nào để tiếp tục chiếm được lòng tin của khách hàng năm 2015?

Lazada tham gia thị trường Việt Nam đến nay là 3 năm đã nhận được sự ưu ái của khách hàng đó là niềm vui của chúng tôi. Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng, Lazada luôn có những chương trình ưu đãi hoặc khuyến mãi tri ân khách hàng với nhiều loại hàng hóa khác nhau. Cũng nhân dịp tròn 3 năm Lazada có mặt tại thị trường Việt Nam, từ ngày 24 - 26/3, Lazada giảm thêm 10% ở tất cả các mặt hàng cùng nhiều sản phẩm được bán với giá tốt nhất thị trường và áp dụng cho khách hàng khi mua sắm trên website. Mục tiêu hướng đến của Lazada là tìm kiếm thêm khách hàng, làm sao thương hiệu Lazada để mọi người biết đến, yêu thương.

Với sự tăng trưởng mạnh về nguồn hàng trong 2015, làm sao Lazada có thể kiểm soát được chất lượng mặt hàng đó?

Đối với các nguồn hàng thì Lazada có quan hệ hợp tác với các thương hiệu lớn như FPT, Lingo, Sony, Philips, Samsonite và nhiều đối tác khác nhằm mang đến cho khách hàng lượng hàng hóa đa dạng, cơ hội trải nghiệm mua sắm tiện lợi cũng như kích thích sự phát triển của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Lazada có 2 cách để kiểm soát chất lượng hàng hóa. Thứ nhất, khâu tiếp nhận hàng hóa từ các đối tác được Lazada kiểm tra rất nghiêm ngặt về chất lượng cũng như giá cả, đặc biệt là quy trình bán hàng của đối tác đăng ký bán trực tuyến trên mạng. Thứ 2, nếu như khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm thì trong 6 tháng Lazada sẽ phạt, xem xét và làm việc với đối tác cung cấp sản phẩm.

Công Trung