Mercedes-Benz cắt giảm nhân công, thu hẹp hoạt động tại Trung QuốcQuyết định này cho thấy các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đang phải đối mặt với những thách thức, sự cạnh tranh ngày một lớn tại Trung Quốc.
Huawei ngày càng tiến sâu vào ngành ô tôKhông dừng lại ở 4 thương hiệu ô tô, tập đoàn viễn thông Trung Quốc này tiếp tục ký thỏa thuận hợp tác với GAC để thành lập thêm một thương hiệu xe năng lượng mới hạng sang.
01:00Tương lai người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe để cắm sạcCánh tay sạc tự động mà Huawei vừa giới thiệu cho phép người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe và cắm cáp sạc thủ công như hiện tại.
Tương lai người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe để cắm sạcCánh tay sạc tự động mà Huawei vừa giới thiệu cho phép người dùng ô tô điện không cần ra khỏi xe và cắm cáp sạc thủ công như hiện tại.
00:13Tài xế nghi nằm ngủ, để mặc ô tô tự lái trên cao tốcNhiều người di chuyển trên một tuyến cao tốc tại Trung Quốc bất ngờ khi nhận ra tài xế một chiếc Huawei M9 đang thản nhiên nằm ngủ và giao lại toàn bộ quyền điều khiển chiếc xe cho tính năng tự lái.
Doanh nghiệp tuần qua: Công ty liên quan cựu thứ trưởng gặp khủng hoảngLoạt doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp nhỏ và vừa, tập đoàn Trung Quốc gặp mặt Thủ tướng; Công ty cổ phần Rạng Đông Holding lâm vào cảnh lao đao... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.
Bán hơn 7.000 ô tô mỗi ngày, hãng xe Trung Quốc đối mặt với một thách thứcNăm ngoái, doanh số của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này là hơn 2,5 triệu xe.
Gặp lãnh đạo Huawei, BYD..., Thủ tướng đề nghị chọn Việt Nam làm cứ điểmThủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc lấy Việt Nam làm cứ điểm sản xuất kinh doanh, góp phần cùng Việt Nam phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...
Nổi bật tuần qua: Tài xế phóng nhanh bất chấp, bỏ ô tô chạy hòng thoát thânNgười điều khiển ô tô lao đi bất chấp đường nhỏ và xấu, khi tới mép hồ nước thì bỏ lại phương tiện nhằm chạy trốn nhưng không thành. Đây là một trong những tình huống giao thông nổi bật tuần qua.
Cựu giám đốc thiết kế của Ford đầu quân cho nhà sản xuất ô tô Trung QuốcTrước khi về Ford, vị giám đốc thiết kế này còn từng làm việc cho Lotus, Audi, Mercedes-Benz, và General Motors (GM).
Huawei tiến sâu vào lĩnh vực ô tô bằng cách bắt tay "ông lớn", quyết có lãiQuyết tâm phải có lãi khi làm ô tô, tập đoàn công nghệ Trung Quốc bắt tay với nhà sản xuất ô tô hàng đầu Trung Quốc - Changan - để đẩy mạnh phát triển công nghệ bên trong xe.
Khoảng 15 triệu xe ô tô sẽ dùng công nghệ của HuaweiBất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ, Huawei vẫn sống tốt nhờ thỏa thuận nhượng quyền với các tập đoàn ô tô lớn như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche...