Giám đốc BQL các dự án trọng điểm - giao thông đô thị Hà Nội:
Hầm đường bộ “chấp” cả trận lụt lịch sử năm 2008
(Dân trí) - “Khi tất cả các hạng mục của nút giao thông Kim Liên được hoàn tất thì hầm đường bộ sẽ chịu được lượng mưa 175mm/giờ. So với trận lũ lịch sử năm 2008 tại Hà Nội khoảng 300-400mm/ngày, hầm đường bộ vẫn hoạt động an toàn”.

Đến buổi chiều cùng ngày, tình trạng tắc đường nghiêm trọng lại tái diễn tại ngã tư này, như chưa hề có sự xuất hiện của đường hầm.

Lượng phương tiện đi qua hầm vẫn thưa thớt
Trong khi đó, ngã tư phía trên, tình trạng tắc đường cục bộ vẫn diễn ra. Lượng phương tiện đi qua khu vực này có giảm đi đôi chút song vẫn chưa “thấm tháp” gì. Lực lượng CSGT vẫn phải căng mình phân luồng, hướng dẫn giao thông.

Giao thông vẫn hỗn loạn trên mặt hầm đường bộ
![]() Ông Bảo: "Hầm đường bộ chịu được lượng mưa 175mm/giờ" |
Để bảo đảm cho việc vận hành hầm đường bộ tạm thời, hiện tại nhà thầu và chủ đầu tư đã cử một kĩ sư thường xuyên đứng trực trong hầm để có thể kịp thời báo cáo xử lý khi có sự cố xảy ra. Trong 7 ngày tới, nhà thầu, chủ đầu tư sẽ hoàn thành các trạm bơm hút nước chính và các tổ máy phát điện dự phòng.
“Khi tất cả các hạng mục của nút giao thông Kim Liên được hoàn tất thì hầm đường bộ sẽ chịu được lượng mưa 175mm/giờ. So với trận lũ lịch sử năm 2008 tại Hà Nội khoảng 300-400mm/ngày, thì hầm đường bộ vẫn cứ hoạt động an toàn”, ông Bảo khẳng định.
Ông Bảo cho biết thêm, nút giao thông Kim Liên hoàn tất sẽ được bàn giao lại cho ngành giao thông của thành phố để vận hành sử dụng. Nhà thầu và chủ đầu tư sẽ cam kết bảo hành 24 tháng.
Về mặt thiết kế, nếu có sự cố gì liên quan đến kỹ thuật thiết kế, không thể khắc phục được thì đơn vị thiết kế, nhà thầu của Nhật Bản phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo các quy định của pháp luật và phải thiết kế lại đồng thời chịu hoàn toàn các khoản chi phí.
Hồng Ngân - Tiến Nguyên











