Woo.vn - mô hình đấu giá kiểu Ebay đã có ở Việt Nam

Một mô hình đấu giá trực tuyến kiểu Anh đã được ứng dụng thành công trong thời gian qua tại Woo.vn.

Giao diện trang đấu giá Woo.vn
Giao diện trang đấu giá Woo.vn

“Hàng loạt các giao dịch đấu giá sản phẩm đã diễn ra thành công mà không hề gặp phải những vướng mắc gì trong khâu giao dịch thương mại trực tuyến”, dẫn lời của một CEO tên N.T.Cường tại sàn đấu giá Woo.vn.

Mô hình đấu giá trực tuyến của Woo được thiết kế và xây dựng dựa trên nguyên tắc truyền thống trong loại hình đấu giá mà người Việt biết tới từ trước tới nay. Nó cho phép người bán trưng bày sản phẩm mà họ muốn thị trường đặt giá cho sản phẩm của mình. Thông qua đó sản phẩm sẽ về tay người trả giá cao nhất cho nó.

Những người đặt giá trên hệ thống có thể liên tục đưa ra các sự định giá của mình về sản phẩm mà họ muốn mua cho tới khi thời gian của phiên đấu giá chấm dứt. Khi được hỏi về vấn đề này trưởng bộ phận kĩ thuật, ông P.H.Cường cho biết: “Điều lí thú nhất là ở đây, hàng loạt những sự định giá của người mua về sản phẩm được đưa ra và sẽ phủ định lẫn nhau qua độ chênh lệch của các mức định giá. Qua đó nó cho phép hệ thống chỉ ra người sẵn sàng trả giá cao nhất cho sản phẩm đang diễn ra giao dịch.”

Điểm qua trên hệ thống Woo chúng tôi chứng kiến hàng loạt những sản phẩm giá trị và có những tính hữu ích cao trong đời sống. “Chúng tôi muốn người dùng tại Woo trải nghiệm về một mô hình kinh doanh mới. Những sản phẩm được trưng bày đấu giá trên hệ thống là thật và nó sẽ được bán khởi điểm ở 1000 Vnđ và sẽ được bán với giá bất kì khi thời gian của đấu giá trở về 0”.

Bên cạnh đó ông cũng chia sẻ: “Việc nỗ lực tạo ra một phương thức mới tiên tiến hơn, tiện dụng hơn cho người Việt kinh doanh là nguồn cảm hứng của toàn bộ đội ngũ phát triển hệ thống tại Woo. Người bán và người mua sẽ không còn phải lo ngại về những vấn đề có liên quan tới an ninh mua bán trên mạng. Chúng tôi giải quyết chặt chẽ trong khâu thanh toán và chất lượng dịch vụ sau khi bán hàng. Người bán sản phẩm sẽ chỉ được lấy tiền khi khách hàng của chúng tôi phản ánh tốt. Và người bán sản phẩm phải có đầy đủ chi tiết bằng chứng về sản phẩm của mình.”

Lần theo dấu vết của mô hình thương mại kiểu như vậy nhóm phóng viên của chúng tôi phỏng vấn một số khách hàng đã từng dành chiến thắng tại các giao dịch đấu giá tại Woo. Chị Nguyễn thanh mai (Thanh Xuân,HN) người chiến thắng chiếc bếp từ Muchen MT5 cho biết: “Tôi thích sự an toàn của đấu giá Woo, không phải hệ thống thương mại nào cũng đặt nặng hay giải quyết tốt sự an toàn mua bán của thành viên như ở đây. Chúng tôi được bảo vệ khi mua sản phẩm, chúng tôi hiểu đội ngũ phát triển ở Woo phải làm rất nhiều để có được những sản phẩm tốt cho người mua tại Woo. Có thể ví dụ như việc tìm kiếm sản phẩm, khẳng định an toàn của nó rồi mới dẫn đến việc cho diễn ra đấu giá.”

Anh Nguyễn Bảo Trung (Cầu Giấy,HN) người chiến thắng chiêc iphone 5 trắng 16GB: “Thực ra với hình thức đấu giá mới này của Woo tôi hoàn toàn hưởng ứng khi tìm hiểu kĩ về nó và trực tiếp giao thương tại đây.

Nó khá an toàn và thông minh giống như một số hệ thống tiên tiến như Ebay, Amazon tuy nhiên nó hơi mất công khi một số thành viên gây rối bằng các đặt giá không xuất phát từ nhu cầu thực hay các đặt giá vô trách nhiệm. Nó giống như chuyện con sâu làm ràu nồi canh. Hi vọng Woo sớm khắc phục được tình trạng này.”

Một số ý kiến khác của các khách hàng tại Woo như chị Thương lại nhấn mạnh hơn ở yếu tố giá rẻ và cạnh tranh: những sản phẩm họ đấu giá được từ Woo có giá rẻ hơn hẳn trên thị trường. “Tôi hi vọng Woo sẽ duy trì được nhiều sản phẩm hấp dẫn lí thú hơn trong thời gian tiếp theo”, chị cười.

Với những đặc tính hiện đại và an toàn đến vậy hi vọng trong thời gian không xa người Việt sẽ có một kênh mua bán hằng mong ước như: một Ebay hay Amazon tại Việt Nam.

HS