Tư duy chạy quảng cáo của bạn liệu đã tốt?

Với xu hướng quảng cáo như hiện tại, người người, nhà nhà đều chạy quảng cáo Facebook, Google hay Cốc Cốc. Với ngân sách quảng cáo nhỏ ở mức vài triệu thì có lẽ việc tạo và theo dõi quảng cáo không phải là vấn đề lớn. Ở đây tôi muốn đề cập đến ngân sách quảng cáo lớn hay cực kỳ lớn từ vài chục, vài trăm triệu đến cả tỷ đồng một tháng.

Tư duy chạy quảng cáo của bạn liệu đã tốt? - 1

Bạn đã bao giờ tự hỏi, với 100 triệu chi phí bỏ ra, mình thu lại được bao nhiêu?. Cách tối ưu quảng cáo thủ công của mình đã tốt nhất? Hay có cách nào tối ưu hiệu suất quảng cáo tốt hơn mà không mất nhiều chi phí và công sức?

Chạy quảng cáo trên Facebook, Google, hay Cốc Cốc cho các sản phẩm như thương mại điện tử, game, giáo dục trực tuyến, tài chính, thẩm mỹ, bất động sản,… thì một ngày ngân sách vài triệu đến vài chục triệu có lẽ là chuyện bình thường. Mỗi giờ trôi qua, các banner trong chiến dịch quảng cáo luôn cần được theo dõi sát sao vì nếu lơ là thì số tiền mất cho những quảng cáo kém hiệu quả sẽ đáng kể, kéo theo hiệu quả của toàn chiến dịch đi xuống.

Vậy với marketer, khi chạy quảng cáo, khó khăn gặp phải là gì?

Thứ 1: Tạo và theo dõi chiến dịch. Đây có lẽ là vấn đề mệt mỏi và lo lắng nhất bởi vì không chỉ theo dõi theo giờ, theo ngày mà còn cả ban đêm, cuối tuần và ngày nghỉ. Các bạn vẫn phải làm việc và bỏ thời gian để theo dõi quảng cáo một cách thủ công.

Thứ 2: A/B testing quảng cáo. Việc A/B testing cho mỗi sản phẩm hoặc chiến dịch là rất quan trọng, có thể sản phẩm A khi kết hợp cùng landing page a thì không hiệu quả nhưng lại kết hợp rất hiệu quả với landing page b. Nhưng, vấn đề lớn ở đây là sức ngừơi có hạn, và không ai sẵn sàng hay có đủ sức và thời gian để tạo một lần hàng trăm quảng cáo để test. Như vậy chúng ta đã tự giới hạn cơ hội tìm ra những banner hiệu quả và tối ưu nhất cho chiến dịch của mình.

Thứ 3: Tối ưu hoá chi phí quảng cáo. Mục tiêu duy nhất của các nhà quảng cáo là làm thế nào để bỏ ra chi phí quảng cáo nhỏ nhất, nhưng vẫn mang lại hiệu suất quảng cáo cao, cụ thể hơn là tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể. Thách thức đặt ra ở đây là không phải marketer nào cũng là chuyên gia về tối ưu quảng cáo. Và hiển nhiên, mỗi giờ trôi qua thì phần lớn ngân sách chạy quảng cáo đang được sử dụng một cách lãng phí và không hiệu quả.

Thứ 4: Làm việc bất kể không gian và thời gian. Một câu chuyện khác mà chỉ có dân trong ngành mới hiểu đó là những ngày nghỉ, lễ tết hay buổi tối, cho dù hết giờ làm nhưng quảng cáo vẫn chạy và chúng ta vẫn phải theo dõi quảng cáo một cách thủ công nhất. Chỉ cần quên vài giờ và bỗng dưng quá nhiều người click vào banner đó trong khi tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hay lượt đăng ký lại không có thì hiệu suất quảng cáo bị ảnh hưởng, và tệ hơn là bạn vừa làm mất đi một phần chi phí cho những quảng cáo không tốt.

Thứ 5: Tổng hợp dữ liệu làm báo cáo đa kênh.

Đây có lẽ là công đoạn mà các marketer ngán ngẩm nhất, sau mỗi chiến dịch, việc nhìn và tổng hợp báo cáo của tất cả các kênh, hàng chục dãy số khác nhau. Chưa kể mỗi kênh sẽ có mỗi thống kê riêng biệt và việc tổng hợp và so sánh hiệu quả giữa các banner, chiến dịch trên các kênh quảng cáo luôn khiến các bạn mệt mỏi.

Cái cần nhất của mỗi marketer chúng ta đó là tìm ra một nền tảng hỗ trợ quá trình tạo và theo dõi quảng cáo tự động, làm sao để gia tăng cơ hội tìm ra quảng cáo thật chất lượng, hiệu quả mà không mất nhiều thời gian và chi phí. Bigbom là nền tảng tiên phong và duy nhất tại Việt Nam làm được điều đó, sau quá trình hơn 1 năm nghiên cứu, phát triển từ 2015 và ra mắt vào cuối 2016.

Chỉ sau vài tháng kể từ ngày ra mắt, lượng khách hàng sử dụng hệ thống gia tăng không ngừng và chạm tới ngân sách hơn 2 tỷ mỗi tháng. Bigbom đã dần trở thành công cụ hỗ trợ không thể thiếu đối với các bạn marketer. Không chỉ tạo hàng trăm quảng cáo trong vài phút, Bigbom còn giúp giảm đến 20% chi phí CPA/CPC và giảm đến 80% sức người. Bigbom được đúc kết giữa kinh nghiệm chạy quảng cáo của các chuyên gia trong ngành cùng với công nghệ kỹ thuật automation marketing tiên tiến.

Hệ thống cung cấp tính năng đặt giá thầu theo CPA, CPC kỳ vọng, tự động tối ưu để có mức giá gần mức kỳ vọng nhất. Ngay bây giờ, bạn đã có thể trải nghiệm Bigbom với kênh quảng cáo Cốc Cốc, các kênh Facebook và Google sẽ sớm được tích hợp vào Bigbom trong thời gian tới. Từ nay việc tạo quảng cáo là của bạn, theo dõi quảng cáo và tối ưu cứ để Bigbom lo.

Tư duy chạy quảng cáo của bạn liệu đã tốt? - 2

Bigbom đang có chương trình ưu đãi tặng voucher phí quản lý lên đến 10.000.000 VNĐ với thời gian sử dụng hệ thống lên đến 3 tháng cho khách hàng mới. Tham khảo thêm tại website: https://bigbom.com/

Quảng cáo thủ công đã cũ, automation marketing là xu thế. Là một marketer năng động của thế hệ mới hãy đón đầu xu hướng với Bigbom.