Nhà mạng tung "chiêu" hút đại lý

(Dân trí) - Mobifone lại tiếp tục tung “chiêu” hút đại lý bằng loại sim đa năng có tên VIETPAY. Theo chuyên gia, sự phát triển vượt bậc của công nghệ cũng đang làm thay đổi cách thức kinh doanh trong ngành viễn thông.

Không thể phủ nhận trong thị trường viễn thông di động cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Trong cuộc "chiến" giành thị phần, hơn ai hết các nhà mạng hiểu rõ tầm quan trọng của các chủ điểm bán lẻ đóng vai trò lớn, giúp các nhà mạng thúc đẩy mở rộng và chiếm lĩnh thị trường.
 
Do đó, đối với các  nhà mạng, bên cạnh người sử dụng trực tiếp thì các điểm bán luôn là đối tượng được các nhà mạng quan tâm. Khá nhanh nhạy trong phân khúc tiêu thụ đặc biệt này, nhà mạng Mobifone lại tiếp tục tung “chiêu” hút các đại lý của mình bằng loại SIM đa năng có tên VIETPAY.

Theo nhận định của các đại lý trên thị trường, tuy sinh sau đẻ muộn, nhưng SIM VIETPAY của Mobifone giành được nhiều cảm tình của người sử dụng bởi những chức năng thông minh vượt trội.

Với tính năng “ tất cả trong một”, chỉ cần dùng SIM VIETPAY , các chủ điểm bán lẻ có thể nạp tiền cho cả 7 mạng di động và các trò chơi trực tuyến của 5 nhà cung cấp game online lớn nhất Việt nam. Thủ tục nạp tiền lại đơn giản bởi nhà mạng này đã hỗ trợ chuyển tiền qua sự hợp tác với ngân hàng Dong A Bank, Techcombank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank và Agribank…cho phép chủ điểm bán hoàn toàn có thể chủ động khi nạp tiền vào SIM VIETPAY để kinh doanh bằng các thao tác đơn giản trên menu.

Chủ một đại lý tại phố Ngọc Khánh, Hà Nội còn cho biết thêm: Không chỉ cạnh tranh bởi tính đa năng, hiện người sử dụng SIM VIETPAY còn được hưởng  mức chiết khấu nạp tiền mà công ty đưa ra khá hấp dẫn, cạnh tranh với cả thẻ cào, nếu “bắn” tiền cho thuê bao của Mobifone sẽ còn được hưởng 0,5% nữa.

“Trước đây, cửa hàng có dùng sim đa năng của các mạng khác, nhưng mỗi sim đa năng kia chỉ bắn được cho một mạng, nên khá phức tạp và mất thời gian khi phải quản lý nhiều tài khoản. Nhưng kể từ khi dùng SIM VIETPAY, chỉ cần bỏ ra một mà bắn tiền được cả 7 mạng. Vào mỗi ngày có khuyến mại, tôi nạp tiền từ 10-20 triệu, còn ngày bình thường mỗi lần tôi đi nộp 2 triệu mà chỉ cần ra ngay ngân hàng nạp xong là có tiền liền và miễn phí tại Ngân hàng”-cô Thanh ( xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), chủ điểm bán sim thẻ chia sẻ trong hội nghị khách hàng mới đây của Mobifone tổ chức tại Đà Nẵng.

Nhà mạng tung "chiêu" hút đại lý - 1

Đại diện Mobifone cho hay, SIM VIETPAY chỉ mới tung ra thị trường chưa đầy một năm và từ đầu năm nay, nhưng hiện đang được mạng này đẩy mạnh trên toàn quốc, để củng cố mạnh mẽ các điểm bán của mình. Không chỉ ở các thành phố lớn mà còn tiếp cận sâu tới các tỉnh, huyện, xã, thậm chí đến cả các làng thông qua các chương trình giới thiệu sản phẩm trực tiếp.

“ Khi thị trường dần đi vào bão hòa, lợi thế cạnh tranh thuộc về nhà mạng nào có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất và mạng lưới bán hàng sâu rộng tới mọi ngóc ngách của người dân. Với chức năng vượt trội ,chúng tôi hi vọng SIM VIETPAY sẽ hỗ trợ tích cực và mang lại nhiều lợi ích hơn cho các chủ điểm của Mobifone , qua đó phục vụ tốt nhất cho các khách hàng của chúng tôi.”- đại diện Mobifone khẳng định

Theo chuyên gia thị trường, rõ ràng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ kéo theo sự liên kết giữa các doanh nghiệp xu hướng phát triển cũng làm thay đổi cách thức hoạt động trong ngành viễn thông. Theo đó, xu hướng sử dụng các tính năng liên kết chỉ trong một chiếc SIM dần đã thay thế hình thức thẻ cào truyền thống của các nhà mạng.  Phía nhà mạng thì bớt được chi phí in thẻ, quản lý, chi phí thuê nhân lực phân phối thẻ cào.Phía đại các lý thì càng thêm thuận tiện trong việc kích thích sức dùng của khách hàng, do tiết kiệm được thời gian lại vẫn được chiết khấu như thông thường.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm