LG nỗ lực không ngừng vì các sản phẩm Xanh

Với hãng điện tử LG, trách nhiệm của nhà sản xuất không chỉ là đem đến cho người dùng những thiết bị hài lòng về kiểu dáng, tính năng mà còn phải vì một trái đất xanh tươi hơn. Yếu tố thân thiện với môi trường được hãng điện tử Hàn Quốc này đặt sánh ngang với sự tiến bộ về công nghệ.

Yếu tố môi trường luôn được tính đến trong các sản phẩm của LG
Yếu tố môi trường luôn được tính đến trong các sản phẩm của LG

Triết lý “Văn hóa – công nghệ - môi trường”

CTO kiêm chủ tịch tập đoàn LG Electronics Skott Ahn từng chia sẻ, nền văn hóa và công nghệ có sự gắn bó mật thiết. Một trong những động lực chính đằng sau sự tiến bộ của công nghệ chính là đáp ứng và thúc đẩy nền văn hóa đương đại, làm phong phú thêm cho cuộc sống con người. Vì thế, các doanh nghiệp gánh vác trên vai trách nhiệm thúc đẩy cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn cả về khoa học kỹ thuật lẫn định hướng bảo vệ môi trường sống. Chiến dịch Greennovation LG cũng ra đời từ đó. “Cải tiến công nghệ” thôi chưa đủ mà đó phải là “Cải tiến công nghệ Xanh” bảo vệ quả đất xinh tươi và sức khỏe của người tiêu dùng. LG đã hiện thực hóa triết lý này bằng các khoảng đầu tư lớn để tìm kiếm công nghệ mới thân thiện với môi trường áp dụng cho hầu hết các sản phẩm điện tử, gia dụng hầu như có mặt trong tất cả các gia đình, đem lại tiện nghi cuộc sống.

Hình tượng “thân thiện môi trường” của các sản phẩm LG
Hình tượng “thân thiện môi trường” của các sản phẩm LG

“Tầm nhìn Xanh”

Từ năm 1994, LG đã ra mắt chính sách Cleaner Environment (tạm dịch Cho môi trường sạch hơn) và thiết lập chiến lược nội bộ áp dụng trong công ty. Năm 2010, hãng điện tử tiếp tục công bố mục tiêu “Green 2020” hướng tới 10 năm vì màu xanh thế giới. Nhà sản xuất lên kế hoạch giảm đến 40% lượng khí thải nhà kính trên một đơn vị sản xuất và 30% lượng nước sử dụng (so với năm 2009). Dùng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế và thiết kế sản phẩm ít tiêu tốn điện năng hơn. Ước tính đến năm 2020, lượng khí nhà kính thông qua sử dụng các sản phẩm của LG sẽ cắt giảm được 30 triệu tấn.

Năm 2008, LG được bộ Tài nguyên và môi trường trao cúp vàng “Vì môi trường Việt Nam” cho nhiều hoạt động tích cực. Còn ở Hàn Quốc, LG là công ty xuất sắc có những phản ứng tích cực trước sự biến đổi khí hậu do Korean Carbon Disclosure Project chứng nhận trong 4 năm liền. Năm 2012 , hãng điện tử này chiến thắng giải thưởng “ENERGY STAR Partner of the Year” của The U.S. Environmental Protection Agency (EPA) cho dòng TV 42inch. Năm 2013, TV 3D LA6910 của LG đạt 2 tiêu chuẩn thế giới là EPD (Environmental Product Declaration) và chứng nhận hạng vàng SPC (Sustainability Standards for Electronics) dành cho sản phẩm thân thiện môi trường và an toàn cho người dùng.

Hình tượng “thân thiện môi trường” của các sản phẩm LG
Những sản phẩm mới của LG giảm lượng khí CO2 thải ra nhờ quy trình chọn lọc và lắp ráp linh kiện khắt khe

Tâm ý LG trong sản phẩm “Xanh”

Các dòng sản phẩm chính của LG như TV, máy lạnh, máy giặt,… được sản xuất với sự đề cao ích lợi cho người dùng và thân thiện với môi trường, thể hiện rõ ở một số đặc điểm chính:

Giảm điện năng tiêu thụ

Tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp giảm chi phí tiền điện mà còn có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ môi trường, duy trì nguồn năng lượng trên trái đất lâu dài hơn. Sản phẩm từ dòng phổ thông đến cao cấp của LG đều được lựa chọn linh kiện phù hợp và có chế độ tiết kiệm điện. Điện năng khi sử dụng và chế độ chờ của TV được giảm tải. Tủ lạnh sử dụng công nghệ máy nén tuyến tính biến tần Inverter Linear Compressor. Máy giặt áp dụng công nghệ dẫn động trực tiếp Inverter Direct Drive. Đây là những công nghệ riêng của LG gọi là LG Core Tech để hướng tới việc giảm tối đa điện năng tiêu thụ trên sản phẩm.

Giảm tiếng ồn, độ rung, lượng khí CO2 thoát ra

Tiếng ồn, độ rung của sản phẩm là yếu tố ảnh hưởng đến môi trường và độ bền. Các thiết kế mới của LG cũng hướng tới việc giảm tải 2 yếu tố này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng loại bỏ các kim loại nặng hay gia công loại bỏ các chất độc hại trước khi đưa vào sản xuất linh kiện để giảm tải lượng khí CO2 thoát ra trong quá trình hoạt động của sản phẩm.

Giảm trọng lượng, tăng hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm điện tử ngày một mỏng hơn và nhẹ đi. Với LG, đó là nỗ lực để giảm tải những linh kiện, chi tiết không cần thiết để cho ra đời những sản phẩm không chỉ đẹp hơn về kiểu dáng, tiết kiệm diện tích không gian sống mà còn thân thiện với môi trường. Các thiết kế của LG thiên về hướng dễ tháo lắp các bộ phận, dễ vận chuyển. Tuy nhiên không vì thế mà hiệu quả giảm đi. Những chiếc TV siêu mỏng với công nghệ màn hình LED hay OLED đã chứng minh hiệu quả tuyệt vời về hình ảnh, âm thanh. Dòng máy giặt sản xuất năm 2012 đã tăng công suất lên đến 68.4% so với đời 2011 nhưng trọng lượng máy vẫn không thay đổi.

Dòng máy FR4960MQ1TZ - 2012
Dòng máy FR4960MQ1TZ - 2012
Công suất giặt/sấy  - 19kg/10kg       
Kích thức (WxHxD) – 700x1, 360x770 mm
Trọng lượng sản phẩm – 100kg    
 

 


 



 

 





 

 


Dòng máy FR4349BAYZ – 2011

Dòng máy FR4349BAYZ – 2011
Công suất giặt/sấy  - 13kg/8kg
Kích thức (WxHxD) – 645x1, 135x790 mm
Trọng lượng sản phẩm – 100kg

 
Cẩm Thanh