Lazada tăng tốc hướng tới mục tiêu mới

Có mặt tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam hơn 2 năm qua, Lazada đã từng là đối tượng của những tin đồn ác ý nhưng vẫn giữ được vị trí vững chắc tại thị trường Việt và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Đón đầu xu hướng

Trong một họp báo công bố chiến lược mới trong năm 2014 hãng tại VN, ông Christopher Beselin, GĐ Điều hành Lazada Việt Nam nhận định: “Mua sắm thông qua ứng dụng trên smartphone sẽ là khuynh hướng chính trong thương mại điện tử năm 2014 tại Việt Nam”. Trước đó, Lazada đã cho ra mắt liên tiếp 2 ứng dụng mua sắm trực tuyến trên nền tảng điện thoại Android và iOS. “Đây là nỗ lực mạnh mẽ của chúng tôi để tiếp cận gần hơn với hàng triệu người dùng smartphone và chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam”, ông Christopher chia sẻ.

CEO của
Lazada.vn chia sẻ về những thành tựu Lazada đã đạt được
CEO của Lazada.vn chia sẻ về những thành tựu Lazada đã đạt được

Ở cả hai nền tảng nói trên, Lazada Việt Nam đã mang đến ứng dụng hoàn chỉnh với những tính năng ưu việt cho người dùng như sau:

· Truy cập thông tin chi tiết, giá cả và hình ảnh của hơn 30.000 sản phẩm thuộc 14 ngành hàng.

· Tham khảo các bình luận, nhận xét sản phẩm của các khách hàng khác và cùng chia sẻ những đánh giá sản phẩm với mọi người.

· Cập nhật sớm nhất mọi thông tin khuyến mãi độc quyền, các chương trình giảm giá ưu đãi đặc biệt.

· Phương thức thanh toán linh hoạt và an toàn, bao gồm: Thẻ tín dụng, Internet Banking và thanh toán bằng tiền mặt.

Không ngừng hoàn thiện

Theo thông tin mới được Lazada công bố vào ngày 26/03 vừa qua, trang TMĐT này đã quyết định đầu tư mở rộng hệ thống kho và các trạm trung chuyển hàng hóa để tiếp tục hoàn thiện khâu giao nhận và đổi trả hàng, giảm thiểu thời gian giao hàng cho khách hàng trên cả nước. Ông Christopher Beselin cho biết: “Thị trường TMĐT ở Việt Nam thời gian qua mới ở mức sơ khai, song năm 2014 sẽ đánh dấu một bước đột phát và dự báo trong 5 năm tới sẽ tăng trưởng gấp 10 lần hiện nay, vượt qua thị trường Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng.” Ông cho rằng đây chính là lực đẩy giúp Lazada tiếp tục cải tiến hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Những bước đi táo bạo

Cuối năm 2013, Lazada công bố hình ảnh thương hiệu mới “Lazada - Niềm tin Việt” như một lời khẳng định quyết tâm hoàn thiện chất lượng dịch vụ để đạt được mục đích cao nhất là sự tin cậy của khách hàng. Theo đó, khách hàng mua sắm tại Lazada có thể nhận được sản phẩm giao đến tận nhà mà không cần bất cứ cam kết nào, người mua có thể ra quyết định mua hàng sau khi thực sự nhìn tận mắt sản phẩm. Đồng thời, Lazada kéo dài thời gian đổi trả sản phẩm trong vòng 30 ngày - một cam kết táo bạo đòi hỏi bộ máy vận hành phải đủ tiềm lực.

Dù trước đây, không ít câu chuyện quy kết Lazada làm ăn lừa đảo, bất tín, được lan truyền ở nhiều kênh thông tin khác nhau, nhưng hiện nay, trang web này vẫn đón 2,3 triệu lượt truy cập mỗi ngày theo báo cáo comScore 2013.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm