Thứ sáu, 13/07/2018 - 16:06

Lazada chính thức khởi động câu lạc bộ bán hàng

Dân trí

Lazada tạo nền tảng kết nối, hỗ trợ về mặt kinh doanh cho hàng ngàn nhà bán hàng trên cả nước.

CLB Nhà bán hàng Lazada được hưởng ứng tham dự với các thành viên đa dạng về độ tuổi và kinh doanh đa dạng về mặt hàng
CLB Nhà bán hàng Lazada được hưởng ứng tham dự với các thành viên đa dạng về độ tuổi và kinh doanh đa dạng về mặt hàng

Ngày 11 tháng 7 năm 2018 vừa qua, Câu lạc bộ Nhà bán hàng Lazada (Lazada Club) đã chính thức đi vào hoạt động với mục tiêu mang đến một nền tảng kết nối quy mô lớn, nhằm tạo điều kiện cho nhà bán hàng được hỗ trợ, chia sẻ và phát triển kinh doanh trực tuyến theo hướng hiệu quả và chuyên nghiệp.

Lazada Club - Cầu nối giúp cộng đồng nhà bán hàng trên Lazada được phát triển đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả

Nói về sự thành lập của Lazada Club, ông Trần Xuân Thủy - Giám Đốc Điều Hành Phát Triển Nhà Bán Hàng Lazada Việt Nam chia sẻ: “Với tốc độ phát triển không ngừng tăng nhanh của thương mại điện tử, quy mô và số lượng nhà bán hàng trên Lazada cũng không ngừng tăng trưởng mạnh. Tốc độ này cũng là bài toán dành cho Lazada để cân bằng giữa yếu tố số lượng và chất lượng, nhằm đảm bảo tất cả nhà bán hàng đều được trang bị những kỹ năng tốt nhất, được hỗ trợ và được lắng nghe xuyên suốt quá trình bán hàng. Đó cũng là lý do Lazada Club ra đời, mang theo 3 sứ mệnh - Học hỏi, Chia sẻ và Phát triển bền vững”.

CLB Nhà bán hàng Lazada được hưởng ứng tham dự với các thành viên đa dạng về độ tuổi và kinh doanh đa dạng về mặt hàng.
CLB Nhà bán hàng Lazada được hưởng ứng tham dự với các thành viên đa dạng về độ tuổi và kinh doanh đa dạng về mặt hàng.

Khi các nhà bán hàng tham gia Lazada nói chung, và CLB nói riêng, sẽ nhận được các quyền lợi để kinh doanh hiệu quả hơn như:

A. Về phía CLB nhà bán hàng Lazada:

Các nhà bán hàng sẽ được miễn phí tham gia các hoạt động cập nhật thông tin và hỗ trợ nhau xuyên suốt quá trình bán hàng trên Lazada. Cụ thể:

● Lazada Class hay Lazada Mini: là các buổi trao đổi quy mô vừa và nhỏ để gặp gỡ, trao đổi thông tin như về các xu hướng mới của TMĐT, cách chụp hình sản phẩm đạt yêu cầu, cách đăng sản phẩm mới và đẩy tăng doanh số hay sơ lược về hệ thống và công cụ quản lý đơn hàng,…

● Lazada Picnic hay Lazada Outing: bên cạnh các hoạt động học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, các thành viên được Lazada tổ chức các buổi gặp mặt thân thiện như đi dã ngoại, từ thiện,... để tăng tình gắn kết.

Các nhà bán hàng trên Lazada tụ họp tại sự kiện ra mắt Lazada Seller ClubB. Về các công cụ, chính sách hỗ trợ nhà bán hàng của Lazada:
Các nhà bán hàng trên Lazada tụ họp tại sự kiện ra mắt Lazada Seller ClubB. Về các công cụ, chính sách hỗ trợ nhà bán hàng của Lazada:

● Lazada Seller Center: là hệ thống quản lý gian hàng với nhiều công cụ hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả nhằm cung cấp các giải pháp kinh doanh thích hợp cho các nhà bán hàng theo mức độ từ nhập môn, trung cấp đến chuyên nghiệp cũng như tăng khả năng chủ động trong khâu quản lý. Trong đó, có 5 công cụ tiêu biểu và hiệu quả để gia tăng doanh số:

- Công cụ giúp tăng khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và vị trí hiển thị riêng, thích hợp với việc thử nghiệm các sản phẩm tiềm năng mới.

- Công cụ giúp tăng lượng khách hàng truy cập và theo dõi gian hàng cũng như tăng nhận diện thương hiệu với thiết kế gian hàng ấn tượng, riêng biệt dành cho sản phẩm và các khuyến mãi của gian hàng.

- Công cụ hỗ trợ trang trí, trình bày sản phẩm với các mẫu thiết kế có sẵn hay chủ động sáng tạo tùy ý.

- Công cụ tương tác trực tiếp với khách hàng để tăng khả năng chốt đơn thành công và xây dựng lượng khách hàng trung thành.

- Công cụ chủ động tạo mã ưu đãi riêng cho gian hàng với các thao tác nhanh chóng, đơn giản.

● Lazada University: là các chương trình huấn luyện và đào tạo bài bản từ Học Viện Lazada về cách tối ưu hóa kinh doanh online trên Lazada từ cơ bản đến nâng cao thông qua:

- Các chương trình tự học thông qua nguồn tài nguyên online được tích hợp trên hệ thống Lazada Seller Center.

- Các lớp học trực tuyến/webinar được tổ chức hàng tuần.

- Các hội thảo nhà bán hàng định kỳ hàng tháng.

Đội Trưởng Thành Phố Lazada Club (City Leader) - Đại sứ đại diện cho Lazada và người đồng hành cùng các nhà bán hang

Anh Trần Lâm (áo đỏ, giữa) được các thành viên tín nhiệm bầu chọn làm Nhà Lãnh Đạo Thành Phố của CLB Nhà bán hàng Lazada
Anh Trần Lâm (áo đỏ, giữa) được các thành viên tín nhiệm bầu chọn làm Nhà Lãnh Đạo Thành Phố của CLB Nhà bán hàng Lazada

Với tần suất hoạt động thường xuyên của CLB, các nhà bán hàng đã tiến hành bầu chọn một thành viên dày dặn kinh nghiệm hoạt động trên Lazada để lãnh đạo CLB tại thành phố đang làm việc. Đây cũng chính là Đại sứ Lazada đồng hành xuyên suốt trong các hoạt động của cộng đồng nhà bán hàng. Anh Trần Lâm - chủ thương hiệu July House, với kinh nghiệm dày dặn kinh doanh mặt hàng tinh dầu chiết xuất và sản phẩm dành cho mẹ và bé online, cũng như 2 năm kinh nghiệm buôn bán trên Lazada đã được tin chọn làm lãnh đạo cho câu CLB tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, anh Lâm cũng đã đạt được danh hiệu Nhà Bán Hàng Tiêu Biểu sử dụng tối ưu các công cụ bán hàng của Lazada vào năm vừa qua, cùng những con số tương tác đáng kể trên trang mạng xã hội của Lazada Club.

Lazada Seller Club được ra mắt với sự kiện thu hút hơn 200 nhà bán hàng
Lazada Seller Club được ra mắt với sự kiện thu hút hơn 200 nhà bán hàng

Tập đoàn Lazada Ra mắt vào tháng 3 năm 2012, Lazada là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến uy tín khu vực Đông Nam Á – có mặt tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á, Lazada đã kết nối hơn 135,000 các nhà bán hàng tại địa phương và bên ngoài khu vực, cùng với hơn 3,000 thương hiệu để phục vụ 560 triệu khách hàng tại Đông Nam Á trên nền tảng sàn giao dịch (marketplace), cùng với các giải pháp marketing, dữ liệu số và nhiều dịch vụ thương mại khác.

Từ giữa năm 2015, Lazada chính thức hoạt động với mô hình sàn giao dịch MarketPlace, đã đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường đem lại một sàn giao dịch điện tử lớn nhất Việt Nam cho tất cả các Nhà Bán Hàng/ Doanh nghiệp địa phương. Tại Lazada, chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ và tăng cường thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các Nhà Bán Hàng thông qua việc tổ chức thường xuyên các khóa học hướng dẫn bán hàng trên thương mại điện tử, mở rộng đối tác để cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh. Đặc biệt với sự kế thừa nền tảng Công Nghệ từ Tập Đoàn Alibaba, Lazada sẽ còn tiếp tục cung cấp ngày càng nhiều hơn các công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của bạn.