Kẹo cao su “thông minh” ra Bắc

(Dân trí) - Là sản phẩm được ưu chuộng nhất tại một số nước Châu Á, sau một thời gian <a href="http://dantri.com.vn/kinhdoanh/thitruong/2006/7/129915.vip"> xuất hiện tại thị trường miền Nam</a>, được sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng, từ 1/10, Lotte Việt Nam chính thức đưa kẹo cao su Lotte Xylitol ra thị trường miền Bắc.

Lotte Xylitol là loại kẹo cao su đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Xylitol - một loại chất ngọt tự nhiên đã được y học kiểm chứng là có thể giúp ngăn ngừa sâu răng hữu hiệu. Xylitol có độ ngọt như đường succrose - loại chất ngọt an toàn không bị vi khuẩn trong miệng phân huỷ - nhưng lượng calo chỉ bẳng 1/3.

Xylitol đã được nhiều Hiệp hội Nha khoa trên thế giới khuyến khích sử dụng và hơn 35 nước đã ứng dụng trong việc sản xuất thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc răng miệng.

 

Theo giáo sư Kauko K. Makinen – Giáo sư Khoa Nha, trường đại học Phần Lan, người được xem là “cha đẻ của Xylitol” cho biết nhai một hay hai viên kẹo cao su Xylitol 5 lần mỗi ngày, sau mỗi bữa ăn ít nhất 5 phút, có thể ngăn ngừa sâu răng hữu hiệu.

Tại Việt Nam, Lotte Xylitol là sản phẩm tiên phong trong việc sử dụng xylitol với hàm lượng 50% làm chất ngọt - một tỷ lệ được coi là có lợi cho răng miệng theo nhiều kiểm nghiệm lâm sàng đã chứng minh.

Trong chiến lược phát triển, Lotte Xylitol Việt Nam mong muốn sẽ tạo cho người tiêu dùng một thói quen mới, đó là việc sử dụng kẹo gum Xylitol thường xuyên sau khi đánh răng, trước khi đi ngủ... Rất có thể, Lotte Xylitol sẽ tạo ra được một xu hướng mới trong xã hội, như đã từng đạt được tại Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Tại miền Bắc, Lotte Xylitol sẽ ra mắt hai hương vị Lime Mint bạc hà và Blue Berry dâu tây. Sản phẩm có bán rộng rãi tại các cửa hàng và siêu thị với giá bán lẻ là: 4.000 đồng.

PV