Dự kiến trong 5 ngày hội chợ thu hút khoảng 40.000 lượt khách tới tham quan mua sắm.
Hội chợ Vàng năm nay có số lượng các gian hàng lớn với đủ loại ngành hàng, các thương hiệu Việt như: Thực phẩm vissan, đặc sản cốm làng vòng, nước mắm Nha Trang, gian hàng trưng bày hàng thật – hàng giả... Các gian hàng đều bán hàng đảm bảo chất lượng, có khuyến mại cho người tiêu dùng.
Theo ý kiến của một số người tiêu dùng, năm nay hội chợ vàng khuyến mại nhiều loại mặt hàng, chất lượng cũng đảm bảo, các hàng hóa được giảm giá trong khoảng từ 5 –20%, hoặc là tặng quà khi mua sản phẩm, nhiều sản phẩm được dùng thử. Các mặt hàng hội chợ cũng phong phú hơn so với năm trước.
Khảo sát chung các gian hàng có thương hiệu và bán hàng đảm bảo chất lượng, có khuyến mại cho người tiêu dùng như: Mắm Phú Quốc, Mắm Nha Trang, Tất ATA... đều có doanh số rất tốt trong mấy ngày hội chợ vừa qua.
Tại hội chợ: Anh Nguyễn Mạnh Thắng – Đào Tấn – Ba Đình cho biết: “Tôi được biết về hội chợ và tháng khuyến mại qua truyền hình nên hôm nay rủ gia đình đi tham quan mua sắm. Về không khí thì hội chợ rất náo nhiệt, các mặt hàng cũng khá đa dạng phong phú như ngoài các gian hàng về thời trang, thực phẩm, còn có cả gian hàng bán linh phụ kiện máy tính, gian hàng về sữa và đặc biệt có gian hàng phân biệt hàng giả – hàng thật khá hữu ích cho người tiêu dùng”. Bác Nguyễn Huy Hùng – Trần Nhật Duật – Hoàn Kiếm cho biết: “Hội chợ năm nay tôi mua được một chiếc máy xay đa năng giá 1.650.000, rất nhiều tính năng, anh bán hàng nhiệt tình lắm, hướng dẫn rất cụ thể và làm thử các tính năng, tôi thấy rất có ích và hỏi thì con tôi có nói giá thế không đắt nên tôi đã mua”. Nhìn chung, Hội chợ vàng khuyến mại năm nay được người dân và các doanh nghiệp đón nhận khá tốt, các doanh nghiệp chào bán được sản phẩm và người tiêu dùng có thể mua được những gì mình đang cần với mức giảm giá ưu đãi.
Còn tại các điểm vàng trong 2 ngày vàng thứ 7, chủ nhật đầu tiên, lượng khách và doanh thu tại 25 điểm Vàng đều tăng lên đáng kể. Tại Siêu thị điện máy nội thất HC: Lượng khách và doanh thu tăng 80% so với thứ 7 tuần trước đó, các sản phẩm nằm trong chương trình giảm giá tuần này được người tiêu dùng quan tâm. HC rất kỳ vọng vào những ngày vàng còn lại của Tháng khuyến mại.Trong 2 ngày vàng đầu tiên, Trung tâm Thương mại Savico megamall tổ chức chương trình mega sale với mức giảm giá lên đến 50%, chương trình mua 2 tặng 1, tặng kèm sản phẩm, doanh thu của tất cả các gian hàng tăng ít nhất 30%.
Tại siêu thị điện máy PICO: lượng khách đến các điểm bán hàng tại siêu thị tăng gấp 3 so với ngày thường, doanh thu tăng gấp 2 lần so với ngày thứ 7 và chủ nhật bình thường trong tháng trước.
Tại VNPT HN: lượng khách và doanh thu cũng tăng 30% so với ngày thường. Siêu thị Fivimart: lượng khách tăng 45%, doanh thu tăng 38%, tổng doanh số toàn hệ thống tăng 32%.
Siêu thị Hapro: lượng khách hàng và doanh thu tăng 15% so với ngày thứ 7, chủ nhật trước đó. Siêu Thị EBEST: Lượng doanh thu và khách đến tham quan mua sắm tăng 50% so với thứ 7 tuần trước.
Siêu thị BigC: trong 2 ngày đầu tiên doanh số và lượng khách tăng hơn 30%, các ngành hàng hút khách nhất là thực phẩm và các ngành tiêu dùng… Năm nay do có 8 ngày vàng vào các ngày thứ 7, chủ nhật nên tạo điều kiện cho người dân mua sắm thoải mái và mua được nhiều hàng hóa hơn, đồng thời tại các điểm Vàng không có tình trạng quá tải như mọi năm.
Tổng đài 04.1081 trong những ngày qua đã giải đáp trung bình 3.000 cuộc gọi mỗi ngày cho người tiêu dùng hỏi về thông tin Ngày vàng, điểm vàng, điểm khuyến mại.