Gama Việt Nam phát miễn phí đĩa DVD hướng dẫn sử dụng thang máy trên toàn quốc
Sau vụ tai nạn thang máy thương tâm gây ra cái chết của bảo vệ tòa nhà N5A trên đường Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào sáng 30/6, cũng như nhiều những tai nạn thang máy đáng tiếc xảy ra trong thời gian vừa qua, dư luận nói chung và những người đang hàng ngày sử dụng thang máy thật sự hoang mang.
Mang những băn khoăn trên Phóng viên báo Dân trí có buổi làm viêc với ông Nguyễn Hải Đức – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần GAMA Việt Nam - Công ty có uy tín nhiều năm trên thị trường về lĩnh vực cung cấp lắp đặt, bảo hành bảo trì thang máy Nippon Elevaror – Nhật Bản tại Việt Nam. Theo ông Nguyễn Hải Đức, sau sự việc này có thể thấy được 02 vấn đề nổi cộm:
Theo tiêu chuẩn Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), sau khi lắp đặt thang máy, đơn vị cung cấp thang phải hướng dẫn sử dụng mới bàn giao thang cho đơn vị sử dụng. Trong nội dung hướng dẫn sử dụng có bao gồm hướng dẫn về cách cứu hộ khi có sự cố về thang máy, hướng dẫn cách mở cửa, cách cứu hộ bằng tay. … Bên cạnh đó, khi bảo hành, bảo trì, cán bộ kỹ thuật của đơn vị thang máy khi đến bảo trì thang máy hàng tháng cũng luôn phải hỏi đại diện đơn vị sử dụng có nhớ kỹ năng cứu hộ không? Có còn giữ sách, đĩa hướng dẫn sử dụng không để hướng dẫn và phát lại? ....
Thứ hai: Mỗi thang máy khi được đưa vào sử dụng đều phải được bảo trì thường xuyên bởi một đơn vị chuyên bảo trì. Theo TCVN, khoảng cách giữa mỗi lẫn bảo trì thang máy không được quá 2 tháng. Như vậy, mỗi đơn vị sử dụng cần ý thức trách nhiệm bảo trì thang máy để đảm bảo an toàn cho hành khách đi thang.
Việc bảo trì một thang máy liên quan đến rất nhiều hạng mục như: Phải kiểm tra nguồn điện cấp cho thang, nếu điện hỏng, thiếu pha, điện áp quá cao hoặc quá thấp gây ra hỏng hóc thiết bị tủ điện. Hoặc phanh ko được kiểm tra sẽ gây ra hiện tượng puli vẫn quay mà bộ hãm phanh không có tác dụng. Cáp giữa đối trọng và cabin không được kiểm tra gây ra hiện tượng cáp bị đứt bị mòn, Puli máy kéo mòn gây ra hiện tượng cabin trượt tự do(thang rơi tự do). Hay như Bộ cứu hộ tự động không được kiểm tra định kỳ, không phát hiện hỏng sẽ gây ra hiện tượng cứu hộ ko được về bằng tầng mà phải cứu hộ bằng tay, khiến tâm lí khách hàng bất ổn khi đi thang máy. Bộ intercom không hoạt động khi thang có sự cố mà bảo vệ không biết tình trạng người trong thang như thế nào sẽ ko kịp thời cứu hộ được, …. Những vấn đề trên chỉ là một phần trong công tác bảo trì một thang máy nhưng nó lại liên quan đến tính mạng con người. Sai 1 li có thể đi cả dặm.
Để khắc phục tình trạng các đơn vị chưa nắm được quy trình sử dụng Công ty Cổ phần Gama Việt Nam - đơn vị phân phối thang máy Nippon Elevator, thang máy gia đình Domuslift tiến phát miễn phí đĩa DVD “Hướng dẫn sử dụng thang máy” cho tất cả mọi đợn vị sử dụng thang máy trên toàn quốc.
Để đăng ký nhận đĩa, các đơn vị vui lòng đăng ký theo địa chỉ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GAMA VIỆT NAM
Văn phòng giao dịch: Số C23, Đường Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 043 5578366 | Fax: 043.5578365 / Hotline: 093456.5896
Email: gamavn@gmail.com
Website: http://gamavietnam.com.vn
Hoặc truy cập vào đường link youtube để theo dõi nội dung “ Hướng dẫn sử dụng thang máy” https://www.youtube.com/watch?v=owb40OosBn0