DHL đẩy mạnh tăng trưởng vận tải hàng hoá đường bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương

DHL AsiaConnect kết nối Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc qua mạng lưới giao thông đường bộ liên kết quốc tế cho dịch vụ vận chuyển hàng lẻ.

DHL Global Forwarding, công ty hàng đầu về vận tải đường không, đường biển và đường bộ tại Châu Âu và Châu Á, công bố mạng lưới vận chuyển hàng hoá đường bộ tích hợp kết nối các thành phố trọng điểm trong khu vực Châu Á, bao gồm: Singapore, Penang, Bangkok, Hà Nội, và  Thâm Quyến.

Dịch vụ mới được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh tăng trưởng cho vận tải hàng hoá đường bộ trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi nơi đây được dự đoán là thị trường có mức tăng trưởng hằng năm ở mức 8.3% trong giai đoạn 2014 – 2019 cũng như kỳ vọng đạt giá trị 822 tỷ USD (757 tỷ Euro) vào cuối năm 2019.

Với dịch vụ vận chuyển hàng lẻ (LTL) của DHL AsiaConnect’s, dịch vụ kết nối năm thành phố sẽ đem đến cho khách hàng dịch vụ vận chuyển liên kết thông suốt với những lợi ích đáng kể về thời gian và chi phí, đồng thời đảm bảo mức độ đồng nhất của dịch vụ cho mọi địa điểm giao hàng. DHL AsiaConnect được chính thức giới thiệu vào năm 2011, kết nối Singapore, Malaysia và Thái Lan. Đến nay, dịch vụ được mở rộng ra cho Việt Nam và Trung Quốc.

 

DHL đẩy mạnh tăng trưởng vận tải hàng hoá đường bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương - 1

 

Vận tải đường bộ cung cấp giải pháp khả thi thay thế cho các phương tiện vận chuyển khác, ít tốn kém hơn so với đường hàng không  và nhanh hơn so với đường biển. Lấy ví dụ, thời gian trung chuyển giữa Thâm Quyến và Bangkok là 13 ngày nếu vận chuyển bằng đường biển, trong khi đường bộ chỉ mất 5 ngày. Tương tự, vận chuyển bằng đường hàng không chỉ mất 4 ngày nhưng chi phí cao hơn rất nhiều lần. Dịch vụ vận chuyển khởi hành mỗi ngày tại 5 thành phố với lịch trình trung chuyển như sau:

•           Singapore đến Penang: 1 ngày

•           Bangkok đến Hà Nội: 3 ngày

•           Thâm Quyến đến Hà Nội: 2 ngày

•           Thâm Quyến đến Bangkok: 5 ngày

•           Penang đến Thâm Quyến: 6 ngày

“Mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL hướng đến 5 thị trường trọng điểm của Châu Á – Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc. Đây là những thị trường được kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong dự án “One Belt, One Road” (một vành đai, một con đường) và các dự án quan trọng khác của khu vực như Cộng đồng kinh tế ASEAN” ông Kelvin Leung, Tổng Giám đốc DHL Global Forwarding khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

“Trong khu vực, tổng GDP của 10 nước Đông Nam Á  đạt 2.4 nghìn tỷ USD (tương đương 2.2 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 trong khi chỉ riêng Trung Quốc đã đạt mức GDP 10.3 nghìn tỷ USD (tương đương 9.5 nghìn tỷ Euro) vào năm 2014. Thương mại toàn cầu của khối ASEAN đạt 2.51 nghìn tỷ USD (tương đương 2.31 nghìn tỷ Euro) vào năm 2013 và Trung Quốc vẫn liên tục nằm trong nhóm 5 quốc gia hàng đầu giao thương với các nước Đông Nam Á. Chúng tôi tin tưởng thương mại trong khu vực Châu Á sẽ tiếp tục tăng trưởng và mạng lưới vận tải đường bộ sẽ hỗ trợ đáng kể cho sự phát triển thương mại của khu vực.”

 

DHL đẩy mạnh tăng trưởng vận tải hàng hoá đường bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương - 2

Mạng lưới vận tái đường bộ kết nối 5 thành phố được ra mắt khi dự án “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc được hình thành và kỳ vọng sẽ củng cố mối quan hệ kinh tế xuyên quốc gia giữa thị trường Châu Âu và Châu Á.

Cụ thể, con đường tơ lụa hướng đến đẩy mạnh sự giao thương kinh tế thông qua cơ sở hạ tầng và những kết nối thương mại rộng rãi hơn giữa thị trường Châu Âu và Châu Á, trong khi đó con đường tơ lụa đường biển của thế kỷ 21 lại được hướng đến Đông Nam Á, do đó mạng lưới vận tái đường bộ kết nối 5 thành phố được xem là giải pháp mang nhiều lợi ích cho sự phát triển của chiến lược “Một vành đai, một con đường”

Mạng lưới vận tải đường bộ tích hợp của DHL được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích cho những sáng kiến kinh tế về tăng cường thương mại và hội nhập, tạo nên nền tảng kết nối các thị trường Châu Á trọng điểm. Ví dụ, cộng đồng kinh tế ASEAN dự kiến sẽ hình thành vào cuối năm 2015, hướng đến một thị trường Đông Nam Á thống nhất và hoạt động sản xuất sẽ thuận lợi hơn với những thoả thuận thương mại song phương và các chính sách tài chính ưu đãi.

Các doanh nghiệp lớn cũng sẽ có nhiều hơn các cơ hội hợp tác trên mọi lĩnh vực, như nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố cơ sở hạ tầng và các hoạt động truyền thông kết nối, cũng như sự phát triển của giao dịch điện tử. Nói cách khác, AEC sẽ hướng cộng đồng Đông Nam Á đến với dòng chảy tự do của hàng hoá, dịch vụ, vốn đầu tư và lao động có kỹ năng.

Clement Blanc, Giám đốc điều hành, DHL Global Forwarding Việt Nam chia sẻ: “Thị trường Việt Nam đã có những bước tăng trưởng đều đặn trong suốt thập kỷ qua từ sau giai đoạn chuyển đổi kinh tế, với GDP tăng gấp 4 lần từ dưới 50 tỷ USD (tương đương 46 tỷ Euro) vào năm 2004 lên 186.2 tỷ USD (tương đương 171.4 tỷ Euro) vào năm 2014. Khách hàng của chúng tôi cần được đảm bảo rằng họ sẽ bắt kịp với sự phát triển này và tất nhiên là mong muốn chất lượng dịch vụ hàng đầu khi sử dụng dịch vụ của DHL.

Thông qua LTL AsiaConnect, tất cả các khách hàng của chúng tôi, gồm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, sẽ có được sự linh động và giảm thiểu thời gian chờ ngay cả với lượng hàng nhỏ. Họ hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ không ngừng của DHL trong suốt dòng đời phát triển của doanh nghiệp.”

Mạng lưới vận tải đường bộ của DHL được trang bị thiết bị GPS trên những xe tải chở hàng đảm bảo hàng hoá được kiểm soát chặt chẽ, an toàn, và nắm bắt được lộ trình di chuyểncung cấp chuỗi cung ứng trọn vẹn. Các phương tiện vận tải trên đường cũng được trang bị các thiết bị chống trộm cướp và kết nối liên tục 24/7 với tổng đài DHL, nơi sẽ nhận được thông báo ngay lập tức nếu có sự cố xảy ra.

Hệ thống mạng lưới vận chuyển đa giải pháp và toàn diện của DHL gồm vận tải đường hàng không, đường sắt, đường bộ và đường biển được thiết kế nhằm hỗ trợ cho các hoạt động mở rộng thương mại trên các khu vực khác nhau, đồng thời bảo đảm hệ thống vận chuyển hiệu quả và an toàn. Với mạng lưới vận chuyển đa giải pháp mở rộng của DHL, các khách hàng logistics sẽ có nhiều hơn những lựa chọn cho sản phẩm của họ, đảm bảo hàng hoá được vận chuyển một cách an toàn, đến bất cứ đâu, vào bất cứ khi nào mà họ muốn.

DHL là thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực hậu cần. Tập hợp các mảng dịch vụ của DHL đi đầu về cung cấp các dịch vụ hậu cần đa dạng từ chuyển phát hàng hóa trong nước và quốc tế, chuyển phát nhanh quốc tế, vận chuyển bằng đường bộ, hàng không và đường thủy đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp.

Với hơn 325.000 nhân viên tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chúng tôi kết nối con người và các doanh nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy, tạo điều kiện cho giao thương quốc tế. Với các giải pháp chuyên biệt cho các thị trường phát triển và ngành công nghiệp bao gồm thương mại điện tử, công nghệ, khoa học đời sống và y tế, năng lượng, ô tô và bán lẻ, với cam kết về trách nhiệm doanh nghiệp đã được chứng minh và vị trí số một tại các thị trường đang phát triển, DHL chắc chắn chính là “Công ty Logistics của thế giới.”

DHL được sở hữu bởi Deutsche Post DHL Group. Tổng doanh thu của Tập đoàn vào năm 2014 là trên 56 tỷ Euro.