Thứ năm, 29/10/2015 - 08:00

Bộ sưu tập "Nét đẹp Cao Nguyên" - Không chỉ là thời trang!

“Design from the village” (tạm dịch: Nét đẹp cao nguyên) là một chương trình cộng đồng do Trung tâm mua sắm Robins – thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam và NTK Adrian Anh Tuấn – nhà sáng lập nhãn hiệu thời trang Valenciani, đồng thời là giám khảo cuộc thi Vietnam’s Next Top Model hợp tác thực hiện.

Ngày 25/10 vừa qua, bộ sưu tập đương đại lấy cảm hứng từ thổ cẩm truyền thống của chương trình đã chính thức ra mắt với đêm trình diễn thời trang đầy sắc màu tại trung tâm thương mại Robins, Crescent Mall, Quận 7, TP.HCM. Nhân sự kiện này, bà Nguyễn Thị Hồng - Giám đốc Đối ngoại - Central Group Việt Nam đã có những chia sẻ về chương trình.

Bộ sưu tập "Nét đẹp Cao Nguyên" - Không chỉ là thời trang! - 1

Bà Nguyễn Thị Hồng – Giám đốc Đối ngoại - Central Group Việt Nam

 

PV: Thưa bà, bà có thể cho biết rõ hơn về chương trình Nét đẹp cao nguyên?

“Nét đẹp cao nguyên” lấy ý tưởng chủ đạo từ chất liệu thổ cẩm truyền thống Trong khuôn khổ chương trình, NTK Adrian Anh Tuấn đã thiết kế bộ sưu tập gồm 10 mẫu áo thun mang phong cách trẻ trung, phù hợp cho cả nam và nữ, ứng dụng vải thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng.

Robins chịu trách nhiệm sản xuất và bày bán bộ sưu tập thổ cẩm này tại các trung tâm mua sắm Robins. Lợi nhuận thu được từ việc bán bộ sưu tập sẽ được trao tặng lại cho người dân làng nghề thổ cẩm tỉnh Lâm Đồng. Mặt khác, các thiết kế của bộ sưu tập cũng được bàn giao cho người dân nơi đây, giúp họ có thể sản xuất được các sản phẩm độc đáo hơn, cải thiện thu nhập và đời sống.

PV: Chương trình đến nay đã thực hiện như thế nào, thưa bà?

Sau thời gian lên ý tưởng thiết kế, sản xuất, đến nay, bộ sưu tập đã chính thức ra mắt vào ngày 25/10 tại trung tâm mua sắm Robins với sự tham gia của NTK Adrian Anh Tuấn cùng nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Tại đây, Robins cùng NTK Adrian Anh Tuấn đã có cơ hội để quảng bá rộng hơn đến mọi người về bộ sưu tập áo thun thổ cẩm cũng như văn hóa thổ cẩm của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, Robins còn dành riêng cho người dân làng K’Long và B’Nơ khu vực riêng để họ trưng bày các sản phẩm thổ cẩm thủ công độc đáo tinh xảo trong ngày trình diễn bộ sưu tâp. Khách hàng đến Robins sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm thổ cẩm đa dạng được dệt thủ công bởi những nghệ nhân đồng bào các dân tộc thiểu số tại một trung tâm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế.

PV: Vì sao Trung tâm mua sắm Robins quyết định chọn vải thổ cẩm làm vật liệu chính để sản xuất bộ sưu tập từ thiện này?

Thổ cẩm là một nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, gắn liền với đời sống của biết bao thế hệ đồng bào thiểu số tỉnh Lâm Đồng. Với tốc độ hiện đại hóa – đô thị hóa nhanh, trang phục của người dân cũng thay đổi và bắt nhịp với cuộc sống. Các sản phẩm may mặc hiện đại, kiểu dáng thời trang dần chiếm lĩnh thị trường, lấn át các sản phẩm thổ cẩm truyền thống.

Vì thế, bản sắc văn hóa dân tộc cũng như vẻ đẹp truyền thống của người dân vùng cao đang dần bị mai một, và có nguy cơ biến mất hoàn toàn. Cuộc sống của các nghệ nhân cũng ngày càng khó khăn. Chương trình “Nét đẹp cao nguyên” có ý nghĩa đặc biệt trong việc góp phần phát huy và bảo tồn những nét văn hóa lâu đời của cư dân bản địa, đồng thời cũng là một cách để tăng thu nhập, giúp cải thiện bền vững đời sống cho đồng bào nơi đây.

 

Bộ sưu tập "Nét đẹp Cao Nguyên" - Không chỉ là thời trang! - 2

 

PV: Central Group Việt Nam là thành viên của Central Group Thái Lan – nhà bán lẻ hàng đầu tại Thái cũng như trong khu vực. Vậy bà có thể chia sẻ thêm về sứ mệnh, giá trị của Central Group tại Việt Nam không?

Là thành viên của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group, Central Group Việt Nam luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội của mình. Vì vậy, việc bảo tồn các giá trị văn hóa của đất nước hình chữ S cũng như cải thiện chất lượng sống của cộng đồng nơi đây luôn được Central Group Việt Nam ưu tiên hàng đầu trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh.

“Nét đẹp cao nguyên” là một minh chứng cụ thể cho cố gắng của Central Group Việt Nam trong việc bảo tồn nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt. Với cốt lõi là dùng chính vẻ đẹp của Tây Nguyên để tạo nên những cuộc sống tốt đẹp hơn người dân nơi đây, Central Group Việt Nam mong muốn sẽ đem đến một nền tảng bền vững trong việc cải thiện chất lượng sống của người dân vùng núi.

 

Bộ sưu tập "Nét đẹp Cao Nguyên" - Không chỉ là thời trang! - 3

Khu vực riêng để các nghệ nhân trưng bày các sản phẩm thổ cẩm thủ công độc đáo tinh xảo trong ngày trình diễn bộ sưu tâp