Tiết kiệm cùng công nghệ tiên tiến của Yahama
Định kiến của nhiều người là xe tay ga tốn xăng, trong khi vấn đề chi phí cho nhiên liệu luôn làm người tiêu dùng đau đầu trong bối cảnh giá xăng biến động.
Chính vì lẽ đó mà Yamaha Việt Nam đã cho ra mắt 2 dòng xe sử dụng công nghệ phun xăng điện tử tiên tiến tiết kiệm nhiên liệu là Nozza và Nouvo SX.
Để tìm hiểu công nghệ hiện đại hữu ích này, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện cùng anh Hoàng Hà - Phụ trách bộ phận Chiến lược Sản phẩm của công ty Yamaha Motor Việt Nam.
Thế nào là công nghệ phun xăng điện tử?
Vì vấn đề giá xăng, nhiều khách hàng chuyển sang sử dụng xe với động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Trước thực tế này, Yamaha đã thúc đẩy việc sản xuất động cơ có hiệu suất cao. Và kết quả là công nghệ phun xăng điện tử FI đã được áp dụng cho hai dòng xe Nozza và Nouvo SX.
Anh Hoàng Hà cho biết: “Công nghệ phun xăng điện tử (FI) là một khái niệm không còn xa lạ đối với những ai đang sử dụng xe máy. Nguyên lý hoạt động cơ bản của FI là sử dụng hệ thống điều khiển điện tử để điều khiển quá trình pha trộn hỗn hợp nhiên liệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất buồng đốt và mức tiêu hao nhiên liệu.”
Về công nghệ FI mới của Yamaha, anh Hoàng Hà cho biết, dòng xe mới của Yamaha bao gồm hai thành phần chính là bộ phận cảm biến và bộ phận điều khiển. Bộ phận cảm biến liên tục theo dõi quá trình hoạt động của động cơ, bao gồm vị trí bướm ga, áp suất ống nạp, nhiệt độ khí nạp, nhiệt độ dầu, tốc độ động cơ… và truyền tải thông tin tới bộ điều khiển.
Những lợi ích ưu việt từ công nghệ DiAsil và FI
Chúng tôi được anh Hoàng Hà chia sẻ: “Phun xăng điện tử với ưu điểm là tạo nên tỷ lệ hòa trộn hỗn hợp nhiên liệu ở mức tối ưu trong mọi điều kiện vận hành khác nhau.Với tỷ lệ pha trộn tối ưu, lượng hỗn hợp nhiên liệu trong buồng đốt được đốt tối đa nhằm tăng hiệu suất động cơ, khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu. Không những thế động cơ DiAsil được chế tạo theo công nghệ độc quyền của Yamaha, kết hợp với công nghệ FI làm tăng khả năng khởi động nhạy bén vào mùa đông và giúp động cơ vận hành êm ái hơn trong mọi điều kiện…”
Thêm vào đó, với động cơ DiAsil thế hệ mới lần đầu tiên có trang bị công nghệ phun xăng điện tử, sức mạnh của xe Nozza và Nouvo SX tỏ ra vượt trội so với những mẫu xe cùng phân khúc, song vẫn đảm bảo sự tiết kiệm nhiên liệu. Cả xe Nozza và Nouvo SX đều có khả năng tăng tốc tốt, đúng với phong cách thể thao vốn có của Yamaha, nhưng lại thân thiện với môi trường và đặc biệt tiết kiệm chi phí xăng dầu cho người sử dụng.
Anh Hoàng Hà đã nhấn mạnh về khả năng tăng tốc của 2 dòng xe: Nouvo SX chỉ mất khoảng 3 giây để đạt tốc độ 40km/h và khoảng hơn 4 giây để đạt tốc độ 60km/h và đạt 80km/h chỉ cần khoảng 6 giây.
Trong thời gian qua,nhiều chiếc Nouvo SX đã tham gia vào chương trình Photo Touring với các cung đường đầy thử thách, và đã chứng minh sự vượt trội về sức mạnh, độ bền bỉ, mức tiết kiệm nhiên liệu nhờ vào những công nghệ mới của Yamaha.
Theo Yamaha Việt Nam