Được phát triển cho thị trường toàn cầu, xe Nissan Juke có kiểu dáng độc đáo, với mục tiêu kết hợp vẻ nhanh nhẹn của một chiếc coupe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV.
Thiết kế ngoại thất gọn gàng và mạnh mẽ
Juke có vẻ ngoài ấn tượng với trụ trước nghiêng nhiều về phía sau, giúp khu vực kính chắn gió rộng, mang lại khả năng quan sát tốt cho tài xế. Phần nóc trước được vuốt căng rồi đổ dần ra sau kết hợp với phần thân dưới cơ bắp tạo vẻ mạnh mẽ và thể thao. Tay nắm cửa sau “ẩn” trong trụ sau, tạo hiệu ứng thiết kế như của một chiếc coupe thể thao hai cửa.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của xe Juke là cụm đèn pha độc đáo, không theo lối truyền thống, với hai bóng đèn pha tròn lớn nằm lõm hẳn vào trong và ở vị trí thấp trên mũi xe; cụm đèn xi nhan được đặt ở vị trí cao hơn trên nắp ca pô; còn cụm đèn hậu mang dáng vẻ thể thao, với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình dạng boomerang.
Nội thất cao cấp
Sự sáng tạo và những tính năng cao cấp đã tạo nên thiết kế nội thất đầy cảm hứng của Juke, từ cụm điều khiển trung tâm với cửa đươc chuốt mượt mà cho tới cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ đồng hồ của xe mô tô đua.
Một tính năng độc đáo lần đầu tiên được tích hợp trên Juke đó là màn hình điều khiển thông minh có khả năng hiển thị thông tin đa màu, đa chức năng cung cấp thông tin thời gian lái xe thực, cho phép người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái và điều chỉnh nhiệt độ trong xe. Juke có ba chế độ lái khác nhau. Chế độ bình thường cho khả năng kiểm soát một cách cân bằng. Chế độ thể thao cho khả năng điều khiển nhạy bén, trong khi chế độ lái Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả.
Hệ truyền động tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu
Juke được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản đầu tiên là động cơ 1,6 lít (MR16DDT) được trang bị turbo tăng áp nhỏ gọn, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, cho công suất cực đại 140kW (190 PS) tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240Nm (24.5kg-m) tại 2.000-5.200 vòng/phút.
Phiên bản thứ hai là một động cơ mới được phát triển (HR16DE), đi cùng hộp số vô cấp điện tử Xtronic CVT™, kết hợp với một hộp số phụ 2 cấp giúp cải thiện 20% tỷ số truyền so với hộp số vô cấp thông thường - cùng với khả năng tăng tốc tốt, khả năng đáp ứng nhanh nhạy và vận hành yên tĩnh ở tốc độ cao. Ngoài hộp số phụ, thiết kế mới giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời giúp giảm 30% ma sát so với hộp số vô cấp thông thường.
Khung gầm, thân vỏ và hệ thống treo
Được phát triển trên khung gầm B với chiều dài cơ sở 2.530mm, xe Juke dài 4.135mm, rộng 1.765mm và cao 1.565mm, thiết kế và kết cấu của Juke được tối ưu hóa trong khi vẫn đảm bảo độ cứng vững cũng như trọng lượng xe. Vòm trên lốp rộng cho phép sử dụng cỡ lốp P215/55R17. Bản lốp rộng giúp tăng cường độ ổn định khi lái xe.
Hệ thống treo trước của Juke là phiên bản khung gầm B đầu tiên sử dụng khung phụ có kết cấu dạng xe nôi, với hai liên kết chính ở phía trước và sau giúp đảm bảo độ cứng vững cho hệ thống treo. Sự kết hợp giữa hệ thống giảm xóc tốt, hệ thống treo vững chắc và tính ổn định cao mang lại cho Juke khả năng lái thể thao nhanh nhạy và kiểm soát tốt khi vào cua. Ngoài ra, tiếng ồn và độ rung động của động cơ đã được giảm đáng kể, giúp việc lái xe trở nên yên tĩnh.