Vé xem đội tuyển Việt Nam dễ mua, dân phe vé "méo mặt"
(Dân trí) - Ngày đầu mở bán vé trực tiếp giải bóng đá tam hùng quốc tế ở sân Thống Nhất, chưa có tình trạng "sốt", khiến cho dân phe vé đâm lo, sợ lỗ vốn.
Trái với dự đoán của dân "phe", không có tình trạng người mua xếp hàng rồng rắn ở xung quanh sân Thống Nhất, trong ngày đầu mở bán vé trực tiếp sáng 17/9, giải bóng đá tam hùng quốc tế, giữa 3 đội Việt Nam, Singapore và Ấn Độ trong những ngày cuối tháng 9.
Các cửa bán vé khá thông thoáng, người hâm mộ rất dễ dàng sở hữu những tấm vé xem trận Việt Nam - Singapore (diễn ra lúc 19h ngày 21/9), mà không cần phải chen chúc như những đợt mở bán vé trước đây.
Rút kinh nghiệm từ chính những đợt trước đó, khâu phát hành vé đã được cải thiện đáng kể. Trước khi mở bán vé trực tiếp cho người hâm mộ ở TPHCM sáng 17/9, VFF và BTC giải đấu đã cho mở 2 đợt bán vé trực tuyến qua ứng dụng vào các ngày 14 và 16/9 vừa rồi, cho người hâm mộ cả nước.
Chính vì thế, không ít cổ động viên (CĐV) đã mua được vé thông qua ứng dụng, không cần phải trực tiếp đến sân để xếp hàng mua vé nữa.
Ngoài ra, tâm lý của người hâm mộ vẫn còn chờ màn ra mắt của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Singapore vào ngày 21/9. Nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo thi đấu tốt, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, trận đấu gặp Ấn Độ ngày 27/9 sẽ thu hút hơn. Khi đó, dự đoán đợt mở bán vé trực tiếp lần 2 có thể sẽ sôi động hơn.
Hiện, BTC mới chỉ phát hành vé trận Việt Nam - Singapore thông qua hình thức bán trực tiếp tại quầy, với các mệnh giá 500.000 đồng/vé (khán đài A2 và A3), 400.000 đồng/vé (khán đài A4, A5 và B), 200.000 đồng/vé (khán đài C, D). Riêng vé xem trận Việt Nam - Ấn Độ chưa được bán trực tiếp.
Người hâm mộ hiện đang được lợi nhờ những cải tiến trong phương thức bán vé từ phía VFF và BTC giải Giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, chỉ có dân phe vé đâm lo.
Do người hâm mộ lúc này dễ mua vé thông qua hình thức trực tuyến và dễ mua trực tiếp tại quầy, nên trong buổi sáng 17/9, hầu như dân "chợ đen" không bán được vé cho ai.
Một vài dân phe lúc này chủ yếu lo gom vé, chờ đến sát ngày thi đấu "bung" hàng, nhưng dĩ nhiên cách làm này phải chấp nhận rủi ro, vì chưa biết sức mua trước giờ bóng lăn như thế nào?