Vé xem chung kết AFF Cup ở các nước vẫn rẻ hơn ở Hà Nội

(Dân trí) - LĐBĐ Malaysia vừa công bố mức giá vé xem trận chung kết lượt về ở sân Bukit Jalil. Điều đáng chú ý là giá vé cao nhất ở sân này vẫn thấp hơn ở sân Mỹ Đình. Đồng thời, hiện tượng vé “chợ đen” ở Malaysia cũng không rầm rộ như ở ta.

Theo đó, mức giá cao nhất cho 1 vé vào xem trận chung kết AFF Cup 2014 trên sân Bukit Jalil là 50 RM (khoảng hơn 350.000 đồng/vé). Đặc biệt, LĐBĐ Malaysia còn có loại vé dành cho trẻ em (từ 12 tuổi trở xuống) với mức 10 RM/vé (chỉ hơn 35.000 đồng).

So sánh mức giá vé này với giá vé mà người hâm mộ Việt Nam bỏ ra để xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vẫn rẻ hơn (mức giá cao nhất cho 1 vé xem trận bán kết lượt về ở sân Mỹ Đình là 400.000 đồng/vé), trong khi thu nhập bình quân của người Malaysia hiện nay cao hơn hẳn người Việt Nam.

Vé xem chung kết AFF Cup ở các nước vẫn rẻ hơn ở Hà Nội
Vé xem trận chung kết AFF Cup 2014 ở sân Bukit Jalil vẫn rẻ hơn vé vào sân Mỹ Đình, do VFF phân phối

Các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014 cũng không có mức giá vé dành cho trẻ em, nên cũng không có tác dụng khuyến khích một thế hệ CĐV mới đến với sân bóng.

Ngoài ra, việc mua vé xem bóng đá tại Malaysia cũng dễ hơn nhiều so với việc mua vé xem đội tuyển Việt Nam thi đấu trên sân nhà, chủ yếu là do khâu phân phối vé.

Ở các nước, tình trạng phe vé không rầm rộ như ở ta. Thậm chí, như phản ánh của AFF cách nay ít ngày, người hâm mộ Việt Nam có khi phải bỏ ra số tiền thực tế lên đến 250 – 300 USD (khoảng 5 – 6 triệu đồng) để tìm 1 chiếc vé vào sân, thông qua thị trường “chợ đen”. Thế nên, CĐV Việt Nam là CĐV phải bỏ nhiều tiền nhất để xem đội tuyển thi đấu ở khu vực Đông Nam Á.

Sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur có sức chứa hơn 100.000 người, nhưng BTC chủ nhà chỉ bán 90.000 vé cho người Malaysia. Họ sẽ phân phối 2.500 vé cho khán giả Thái Lan, phần còn lại là vé mời, vé dành BTC và nhà tài trợ.

Trong khi đó, toàn bộ vé của trận chung kết lượt đi ở sân Rajamangala (Bangkok – Thái Lan) đã được bán kết.

Kim Điền
Dòng sự kiện: AFF Cup 2014

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm