Chương trình phát triển tài năng bóng rổ NBA và Sữa Cô gái Hà Lan:
Phát triển tài năng bóng rổ học đường
(Dân trí) - Chương trình miễn phí dành cho trẻ em Việt Nam sẽ chính thức khởi động vào ngày 12/4/2014, với mục tiêu tiếp cận đến hơn 60 trường học và trung tâm cộng đồng…
Đây là một phần của Dự án dài hơi, thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa FrieslandCampina và Hiệp Hội bóng rổ nhà nghề Mỹ. Cùng với Việt Nam, Jr. NBA lần đầu tiên được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm 2014 này.
Từ hiệu ứng đáng ghi nhận của Jr. NBA tại Philipppines
Đến năm 2014, tại Philippines, Jr.NBA đã lên tuổi thứ 7. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, đã thu hút được sự tham gia của hơn 80.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA Cares).
Khởi đầu, chúng tôi bị thôi thúc bởi sự cần thiết hướng đến việc nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực Đông Nam Á. "Chúng tôi tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với những thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động” - Ông Mark Boot – Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam - chia sẻ.
Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng. Chiến dịch nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.
Sân chơi thể thao quốc tế “nội hóa” ở Việt Nam
Theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng: 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ 3-4 trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng. Chính những con số này đã “thôi thúc” các thành viên “cầm trịch” của Chương trình phát triển thể chất, tài năng bóng rổ của Hiệp Hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và Nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan đưa sân chơi này vào Việt Nam. Bên cạnh đó, Spading và Saigon Heat cũng sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr.NBA tại Việt Nam. Và sự kiện này còn được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TP. Hồ Chí Minh.
Tại Việt Nam, năm đầu tiên chương trình ra mắt sẽ tiếp cận bằng chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” qua đó, nhằm mang đến cho trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý. Buổi ra mắt chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên diễn ra vào ngày 12/4/2014. Và ngay sau đó (13/4), sẽ là buổi tập huấn, “tuyển chọn” thành viên .
Chương trình được xem là sân chơi chung cho cộng đồng, rộng cửa với trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Và nếu đạt điều kiện của những vòng sơ khảo ban đầu, trẻ sẽ tiếp tục bước vào Vòng huấn luyện toàn Quốc và những vòng sâu của sân chơi, để cùng trải nghiệm với các chương trình tập huấn khác (vào tháng 5.2014). Qua kết quả thực tế dựa trên đánh giá về năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện, Chương trình sẽ tuyển 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14, để tham dự vòng Huấn luyện toàn quốc tại TP.HCM (trong 3 ngày 13–15/6).
Các VĐV xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm.
Từ hiệu ứng đáng ghi nhận của Jr. NBA tại Philipppines
Đến năm 2014, tại Philippines, Jr.NBA đã lên tuổi thứ 7. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa NBA và FrieslandCampina thông qua nhãn hàng Alaska, đã thu hút được sự tham gia của hơn 80.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh, huấn luyện viên qua các vòng huấn luyện, thi đấu và các hoạt động dành cho cộng đồng (NBA Cares).
Khởi đầu, chúng tôi bị thôi thúc bởi sự cần thiết hướng đến việc nâng cao dinh dưỡng cho trẻ em ở khu vực Đông Nam Á. "Chúng tôi tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với những thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động” - Ông Mark Boot – Tổng Giám Đốc công ty FrieslandCampina Việt Nam - chia sẻ.
Dinh dưỡng hợp lý và vận động thường xuyên giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện
Chương trình hợp tác với Jr. NBA là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” (Drink, Move, Be Strong) do sữa Cô Gái Hà Lan khởi xướng. Chiến dịch nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng theo kết quả khảo sát tại tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS), trong đó nhấn mạnh thực trạng suy dinh dưỡng phổ biến, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D, canxi và vi chất dinh dưỡng khác trong 16.744 trẻ em được khảo sát dưới 12 tuổi.
Sân chơi thể thao quốc tế “nội hóa” ở Việt Nam
Theo kết quả SEANUTS, suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng là một vấn đề quan trọng của sức khỏe cộng đồng: 50% trẻ em được xem là thiếu vitamin A, B1, C, D và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày. Và trong khi suy dinh dưỡng và thiếu vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, thì tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể - đặc biệt là ở đô thị. Cứ 3-4 trẻ thì có một trẻ bị mất cân bằng về dinh dưỡng: hoặc thiếu dưỡng chất hoặc thừa dinh dưỡng. Chính những con số này đã “thôi thúc” các thành viên “cầm trịch” của Chương trình phát triển thể chất, tài năng bóng rổ của Hiệp Hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và Nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan đưa sân chơi này vào Việt Nam. Bên cạnh đó, Spading và Saigon Heat cũng sẽ là đối tác hỗ trợ cho Jr.NBA tại Việt Nam. Và sự kiện này còn được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TP. Hồ Chí Minh.
Tại Việt Nam, năm đầu tiên chương trình ra mắt sẽ tiếp cận bằng chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” qua đó, nhằm mang đến cho trẻ em trên cả nước làm quen với một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý. Buổi ra mắt chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên diễn ra vào ngày 12/4/2014. Và ngay sau đó (13/4), sẽ là buổi tập huấn, “tuyển chọn” thành viên .
Chương trình được xem là sân chơi chung cho cộng đồng, rộng cửa với trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Và nếu đạt điều kiện của những vòng sơ khảo ban đầu, trẻ sẽ tiếp tục bước vào Vòng huấn luyện toàn Quốc và những vòng sâu của sân chơi, để cùng trải nghiệm với các chương trình tập huấn khác (vào tháng 5.2014). Qua kết quả thực tế dựa trên đánh giá về năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện, Chương trình sẽ tuyển 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14, để tham dự vòng Huấn luyện toàn quốc tại TP.HCM (trong 3 ngày 13–15/6).
Các VĐV xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm.
Đăng ký tham gia tập huấn cho huấn luyện viên và tập huấn cho nhà trường thông qua www.jrnba.asia/vietnam . Hoặc cập nhật thông tin tại www.facebook.com/jrnbavietnam. Chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” của FrieslandCampina và NBA kỳ vọng xây dựng cho trẻ em Việt Nam một lối sống năng động, khỏe mạnh và đủ dưỡng chất thông qua việc vui chơi, vận động thể thao và dinh dưỡng hợp lý.
Linh Lan