Huấn luyện viên Park Hang Seo và khát vọng "làm điều không thể"

Dưới sự dẫn dắt của vị Huấn luyện viên (HLV) người Hàn Quốc Park Hang Seo, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên một kỳ tích tại Giải vô địch bóng đá châu Á 2017 khi giành vị trí Á quân. Phía sau thành công ấy là cả một sự nỗ lực của tập thể đội tuyển, và khát vọng “làm điều không thể” của HLV Park Hang Seo. Chính khát khao và tinh thần ấy đã trở thành nguồn cảm hứng lan toả ngày càng sâu rộng đến người dân Việt Nam.

Khi niềm tin trở thành sức mạnh

Ông Park Hang Seo chính thức đảm nhiệm vị trí Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam từ tháng 10 năm 2017. Khi tiếp nhận một đội bóng trẻ chưa có nhiều thành tích nhưng chỉ trong vòng 3 tháng, vị HLV này đã giúp các tuyển thủ Việt Nam khai phá sức mạnh tiềm ẩn của chính mình. Ông còn dành nhiều thời gian để nhắc nhở các tuyển thủ luyện tập, ăn uống điều độ nhằm động viên họ vượt qua định kiến về thể lực của người Việt.

Không những thế, HLV Park luôn thúc giục, khơi dậy tinh thần dẫn đầu và trao cho học trò niềm tin vào sức mạnh, khả năng tiềm ẩn mà chính họ cũng chưa nhận ra. “Tôi, ban huấn luyện và các cầu thủ đều tin rằng niềm tin là điều quan trọng nhất. Trong thời gian ngắn như thế, chúng tôi vẫn tin tưởng lẫn nhau. Tôi dành niềm tin cho học trò và họ tin tưởng ở tôi. Đó là yếu tố hàng đầu mang tới thành công”, HLV Park chia sẻ trong một phỏng vấn với báo chí.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và khát vọng "làm điều không thể" - 1

Bằng óc quan sát nhạy bén và tâm huyết của mình, HLV Park nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của từng thành viên, đặc biệt là niềm khát khao sân cỏ của chính bản thân họ. Ông truyền đi ngọn lửa đam mê để thúc đẩy niềm khát khao ấy trở nên mạnh mẽ hơn, giúp họ tận dụng những ưu thế sẵn có để mang lại sự tự tin. Chính niềm tin luôn rực cháy ở HLV Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam đã giúp họ giành được ngôi vị Á quân ở Giải vô địch bóng đá châu Á 2017, một kết quả tốt nhất mà đội tuyển Việt Nam đạt được ở cấp châu lục từ trước đến nay.

Lan toả khát vọng “làm những điều không thể”

Sau thành công của U23, nhiều người hâm mộ ưu ái dành tặng vị HLV người Hàn Quốc này biệt danh “cỗ máy truyền cảm hứng”. Không chỉ bởi những điều ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam và còn bởi chính phẩm chất đáng quý, tính cách quyết liệt và tài năng trong con người ông đã tạo nên nguồn cảm hứng cho cộng đồng.

Chính vì lẽ đó, mới đây Samsung đã bắt tay cùng HLV Park Hang Seo để cùng nhau truyền tải thông điệp tích cực đến người dùng Việt Nam. Đại diện hãng công nghệ hàng đầu cho biết Samsung nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong tính cách và con người của HLV Park và những giá trị mà hãng đã và đang theo đuổi.

Huấn luyện viên Park Hang Seo và khát vọng "làm điều không thể" - 2

Trong buổi ký kết và công bố chính thức gương mặt đại diện thương hiệu của Samsung, ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Samsung Vina, cho biết, với kỳ tích của đội tuyển Việt Nam trong giải Vô địch U23 châu Á, HLV Park Hang Seo trở thành người có sức truyền cảm hứng sống cho bất kỳ ai. “Ông đã thắp lên ngọn lửa đam mê và khát vọng ‘làm điều không thể’ cho những người yêu bóng đá tại Việt Nam. Thông qua việc hợp tác lần này, chúng tôi hy vọng HLV Park Hang Seo, với sức lan tỏa của mình, cùng với Samsung, sẽ lan truyền mạnh mẽ tinh thần tiên phong, kiến tạo nên những giá trị mới mang đầy ý nghĩa trong cuộc sống”, ông Kim Cheol Gi nhấn mạnh.

Khi đảm nhiệm một vai trò mới, HVL Park Hang Seo cũng chia sẻ: “Tôi cảm thấy có một kết nối rất tự nhiên với Samsung. Đối với tôi, Samsung không chỉ là một biểu tượng của tiên phong, sáng tạo không ngừng để mang tới những trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng mà còn là nguồn cảm hứng “làm điều không thể” bằng những sản phẩm và giải pháp công nghệ tiên tiến. Với vai trò mới mẻ - đại sứ thương hiệu của Samsung, tôi hi vọng sẽ truyền đi cảm hứng mới đến người hâm mộ Việt Nam, đó là tinh thần bứt phá kiến tạo kỳ tích, chấp nhận thử thách và trở thành người dẫn đầu.”

Sự hợp tác mới mẻ giữa Samsung và HLV Park Hang Seo sẽ là một tín hiệu đáng mong chờ về những giá trị tích cực mà hãng công nghệ lớn này mang đến cộng đồng cũng như cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu của Samsung tại Việt Nam trong năm 2018.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm