Hai tay đua F1H20 đội Việt Nam chia nhau về nhất, nhì vòng nước rút
(Dân trí) - Ngày 30/3, tại đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn, Bình Định), 18 tay đua tranh tài vòng đua nước rút Giải vô địch thế giới ô tô nước U.I.M F1H2O World Championship chặng 2.
Vòng đua nước rút diễn ra thời điểm gần trưa. Bất chấp cái nắng nóng gay gắt, hàng nghìn khán giả trên khán đài chứng kiến những màn tranh tài kịch tính, hấp dẫn của các tay đua.
Khán giả phấn khích với thành tích rất tốt của 2 tay đua đội Bình Định - Việt Nam khi đã chia nhau giành vị trí nhất và nhì.
Với thành tích này, ngày thi đấu chung kết 31/3 hứa hẹn sẽ là màn rượt đuổi tốc độ cao gay cấn, quyết liệt để giành ngôi đầu bảng xếp hạng sau chặng 2 của mùa giải F1H2O năm nay.
Đương kim vô định năm 2023, tay đua Jonas Andersson (đội Bình Định - Việt Nam), chia sẻ: "Ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ là chúng tôi đang dẫn đầu chức vô địch đồng đội, tuy nhiên chưa thể dẫn đầu cho vị trí vô địch cá nhân. Hy vọng chúng tôi có thể làm tốt nhất vào ngày mai và trở thành nhà vô địch ở chặng này".
Jonas Andersson cũng chia sẻ thêm rằng anh cảm thấy rất tuyệt vời khi có sự ủng hộ từ cổ động viên Việt Nam trên khán đài, vì thế anh cùng đồng đội sẽ cố gắng vào ngày mai để trở thành đội đua xuất sắc nhất.
Tay đua Stefan Arand chia sẻ: "Thời tiết ở Việt Nam rất nóng nên mọi người cảm thấy mệt, tuy nhiên chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh khi nhìn thấy khán giả đội nắng cổ vũ nhiệt tình. Chúng tôi hy vọng đội nhà có thể hoàn thành thật tốt vào ngày mai".
Có thể hoãn hoặc hủy bỏ cuộc đua nếu điều kiện quá nguy hiểm
Theo ban tổ chức, sức gió, dòng chảy ảnh hưởng rất lớn đến vận tốc của những thuyền đua. Dòng chảy có thể ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ và khả năng điều khiển của thuyền. Các tay đua cần phải điều chỉnh kỹ thuật lái để thích ứng với dòng chảy.
Gió mạnh có thể tạo ra sóng lớn, khiến việc lái thuyền trở nên khó khăn và nguy hiểm. Độ mặn của nước có thể ảnh hưởng đến bề nổi và độ bám của con thuyền trên mặt nước biển. Nước biển càng mặn, độ nổi con thuyền càng cao và tạo điều kiện cho độ lướt trên mặt biển của thuyền càng lớn.
Vì vậy, ban tổ chức cho biết sẽ liên tục theo dõi chặt chẽ các điều kiện nước và có thể hoãn hoặc hủy bỏ cuộc đua nếu điều kiện quá nguy hiểm.