C. Ronaldo có sức “hấp dẫn” với báo chí hơn Messi
(Dân trí) - Theo nguồn tin từ tờ Diario Sport (TBN) thì Cristiano Ronaldo là cầu thủ thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế nhất với tỷ lệ 19,2%, nhiều hơn người xếp thứ 2 là Messi (18,3%).
Ronaldo, cầu thủ bị báo chí quốc tế "soi" nhiều nhất
Ronaldo thì ngược lại, anh thích phô trương tất cả những vấn đề riêng tư của mình với báo chí. Cristino ưa chải chuốt, từ khuôn mặt, mái tóc, đồng hồ, quần áo hay xe hơi. Bên cạnh đó, anh luôn là tâm điểm của báo giới khi thường xuyên xuất hiện tại hộp đêm cùng cả tá người mẫu chân dài xinh đẹp.
Chính sự phô trương của Ronaldo khiến anh là ngôi sao bị giới truyền thông quốc tế “soi” nhiều nhất. Trường đại học Navara đã có một nghiên cứu về sự xuất hiện trên báo chí quốc tế của 870 cầu thủ thi đấu tại Champions League 2009 và cho ra kết quả Ronaldo là cầu thủ được giới truyền thông chú ý nhiều nhất (tỷ lệ 19,2%).
Bản đồ tần số xuất hiện trên các mặt báo quốc tế của một vài cầu thủ
Trong khi đó, với vẻ đẹp bình dị cùng tài năng xuất chúng của mình, Messi nhận được sự ngưỡng mộ tuyệt đối ở khu vực Mỹ Latin, từ quê hương Argentina đến Venezuela, Colombia, Mexico. Ngoài ra, Messi là tâm điểm chú ý từ báo giới xứ sở bò tót, nơi anh được đánh giá là ngôi sao số 1 tại La Liga.
Ngoài Messi, Barcelona còn có hai cầu thủ được báo chí thế giới quan tâm nhiều nhất trong “top 20” là Henry (thứ 16, tỷ lệ 8,2%) và Eto’o (thứ 18, tỷ lệ 7,7%).
Anh Tuấn
Theo Diario Sport