Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý

Kim Anh

(Dân trí) - Tiểu ban Thông tin Truyền thông khẳng định một số bài đăng trên mạng xã hội về bộ nhận diện SEA Games 31 là nhận định chủ quan, phiến diện.

Trong những ngày qua, một số bài viết trên mạng xã hội phát tán hình ảnh bộ nhận diện SEA Games 31, với những lỗi liên quan đến ngữ pháp tiếng Anh, sai chính tả cùng một số lỗi khâu thiết kế.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Tiểu ban Thông tin Truyền thông khẳng định tất cả bộ nhận diện của SEA Games 31 gồm logo (biểu tượng), mascot (linh vật), khẩu hiệu, hình ảnh biểu tượng các môn đều được phê duyệt và đảm bảo tính pháp lý.

Bộ nhận diện SEA Games 31 đảm bảo tính pháp lý - 1

Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thành các công đoạn hoàn thiện hướng đến SEA Games 31 (Ảnh: Tổng cục TDTT).

"Những nhận định về thiết kế bộ nhận diện SEA Games 31 là những ý kiến mang tính chủ quan, phiến diện và đầy ác ý của một nhóm cá nhân trên mạng xã hội.

Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền về an ninh mạng để xử lý những người đăng tải thông tin trên", đại diện tiểu ban Thông tin Truyền thông khẳng định.

Sau gần 2 năm tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) cho SEA Games 31, đã có 1.467 bài dự thi của hàng trăm tác giả được gửi về trong đó có hơn 900 tác phẩm sáng tác logo và hơn 550 tác phẩm mascot. Trải qua nhiều vòng chấm thi, các chuyên gia đầu ngành về thể thao, về mỹ thuật mới có thể lựa chọn được những tác phẩm này để trở thành biểu tượng chính thức của Đại hội.

Hiện tại, biểu tượng các môn thể thao (pictogram) đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tiểu ban Thông tin Truyền thông Ban Tổ chức SEA Games 31 cũng đã hướng dẫn các địa phương quảng bá những hình ảnh này theo đúng hướng dẫn về công tác tuyên truyền.

Gần đây nhất, tại Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, các quốc gia tham dự đều đánh giá cao công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam và tỏ ra rất hài lòng với những hình ảnh trực quan của Bộ nhận diện tại các địa phương nơi họ đi khảo sát.

Trong thời gian này, Tiểu ban Thông tin Truyền thông cũng đang phối hợp rất tích cực với các cơ quan thông tấn báo chí để rà soát, hoàn chỉnh những thông tin sao cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả nhất.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm