1. Dòng sự kiện:
  2. AFF Cup 2024

Batistuta dấn thân vào thương trường

“Batistuta & Batistuta” là một trang trại nhỏ bé, yên bình tại ngoại ô thị trấn Avellaneda, Santa Fe (Italia). Nơi đó, Gabriel Omar Batistuta - tên đầy đủ của chân sút lừng danh một thời Batistuta đang hối hả bắt tay vào việc kinh doanh trong lĩnh vực thời trang…

 

Với mái tóc cắt tỉa gọn gàng hơn, Batigol trông ra dáng một doanh nhân khi khoác lên người bộ vét màu xanh nhạt. Anh đã bỏ thói quen dậy sớm, chạy vài vòng quanh trang trại của mình. Thay vào đó, cựu tiền đạo Fiorentina ngồi lỳ hàng tiếng đồng hồ trong phòng làm việc, chúi mũi vào những cuốn catalog thời trang. Và chỉ đến khi cô vợ Irina cùng 4 cậu con trai Thiago, Lucas, Joaquin, Shamel gọi điện thúc giục, Batistuta mới chịu rời bàn làm việc.

 

Như chạy đua với thời gian, trong căn phòng bộn bề với từng chồng giấy tờ, cựu tuyển thủ Argentina cùng những người cộng tác với mình đang làm việc cật lực để sớm hoàn thành bộ sưu tập quần áo thời trang. “Tôi đã nghiên cứu những mẫu sản phẩm Sweet Years (do hai cầu thủ Bobo Vieri và Paolo Maldini sáng lập). Tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường loạt sản phẩm mang nhãn hiệu GB” - Batistuta cho biết.

 

Một nhà máy đang được khẩn trương xây dựng tại thành phố Florence, Italia. Từ đó, những lô quần áo mang nhãn hiệu GB sẽ được chuyển tới tiêu thụ tại một loạt cửa hàng bán lẻ trong thành phố. “Italia là một thị trường giàu tiềm năng. Tôi đã sống tại Florence từ 1991 đến 2000. Hơn ai hết, tôi hiểu rõ cá tính và sở thích của những người dân địa phương. Đó cũng là lý do mà tôi muốn lập cơ sở sản xuất tại đây để có thể sớm chiếm được sự tin cậy của khách hàng, nhất là những CĐV Fiorentina”.

 

Bằng chiến lược tiếp thị khá bài bản, Batistuta đang lên kế hoạch mở một cuộc triển lãm với quy mô lớn tại Florence nhằm chào hàng một loạt sản phẩm quần áo. “Những mẫu thiết kế của Batistuta rất phong phú, đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Hơn nữa, giá cả lại rất mềm so với nhiều sản phẩm cùng loại. Tôi tin chắc là nhãn hiệu thời trang GB rồi đây sẽ trở nên phổ biến và đắt khách không chỉ tại Florence mà còn ở nhiều thành phố khác tại Italia” - Uki Goni, một chuyên gia thiết kế thời trang ở Florence cho biết.

 

Cũng nằm trong chiến lược quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang của mình, Batistuta cùng các cộng sự còn dự tính sẽ cho khai trương một loạt cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại các thành phố lớn trên thế giới như Milan, Rome, Paris, Madrid, London, Buenos Aires, Santiago de Chile, Sao Paulo…

 

Tại Florence, người ta đã dựng tượng đồng cho Batistuta vì những đóng góp không biết mệt mỏi của anh cho CLB Fiorentina. Và giờ đây, người ta đang trông chờ vào những thành công của Batigol trong lĩnh vực thời trang.

 

Theo Hà Bình

Bóng đá