Anta Sports và những nỗ lực phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Đồng hành tại các giải chạy với nhiều hoạt động tài trợ cho các tài năng thể thao, câu lạc bộ running, Anta quan tâm và góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào chạy bộ tại Việt Nam.

Anta là thương hiệu hợp tác cùng các tên tuổi thể thao lớn trên thế giới như vận động viên bóng rổ Klay Thompson, Gorden Hayward; nhà vô địch trượt tuyết thế giới Eileen Gu; nhà vô địch bơi lội Olympic Zhang Yufei,… 

12 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam, Anta đã từng bước tăng trưởng và mở rộng thị trường trong ngành hàng thời trang thể thao. Tính đến tháng 10/2022, Anta đã có hơn 100 cửa hàng từ Nam ra Bắc và trên đà hướng tới con số 150.

Trong cộng đồng thể thao, nhất là chạy bộ, Anta đã tạo được sức hút lớn với nhiều vận động viên đến lựa chọn các sản phẩm quần áo, giày dép tập luyện, thi đấu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, bằng cách đầu tư R&D, nâng cấp công nghệ vật lý, thiết kế liên tục, người yêu thể thao sẽ có những trải nghiệm mới mẻ, bất ngờ khi đến các cửa hàng của Anta.

Anta Sports và những nỗ lực phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam - 1

Anta là một trong những điểm đến được quan tâm bởi các vận động viên (Ảnh: Anta).

Bằng việc tìm kiếm các tài năng, hỗ trợ nhiều nhóm, tổ chức chạy bộ, Anta đã phát triển thành công cộng đồng của riêng mình với tên gọi Anta Running Clubs và thường xuyên đồng hành cùng 4 câu lạc bộ: Đà Nẵng Runners - ANTA; Cầu Giấy Park Runners-ANTA; 98 Runners-ANTA; Hải Dương Runners-ANTA, với hơn 10.000 vận động viên.

Theo đại diện Anta, bên cạnh đáp ứng nhu cầu của khách hàng với hệ sản phẩm đa dạng, hãng còn hướng tới xây dựng thói quen vận động, tập luyện thể thao để duy trì, phát triển thể lực, cải thiện tầm vóc cùng người Việt.

Vì vậy, Anta đã tham gia tài trợ chuỗi hoạt động và các sự kiện thể thao trên khắp Việt Nam, từ VKL Kids Run 2022, Danang Runners- Kid Ekiden và Couple Ekiden đến Liên hoan Phát thanh toàn quốc 2022,… và gần đây nhất là Longbien Marathon 2022.

Trong vai trò nhà tài trợ kim cương của giải đấu này, Anta đã góp phần thu hút số lượng vận động viên tham gia kỉ lục với con số gần 10.000 người. Ngoài giá trị hiện vật, hiện kim tài trợ giải đấu, thương hiệu này cũng rất coi trọng giá trị tinh thần đem đến cho các runners.

Anta Sports và những nỗ lực phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam - 2

Các vận động viên tham dự Longbien Marathon 2022 trong trang phục được Anta tài trợ (Ảnh: Anta).

Tại sự kiện chào đón các vận động viên ở Longbien Marathon 2022, Anta đem đến rất nhiều hoạt động như ưu đãi mua sắm, tài trợ in tên lên áo, các minigame cùng nhiều quà tặng giá trị. Điều đó đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, tạo điểm nhấn tại mùa thứ 6 của một trong những giải chạy quy mô miền Bắc.

"Quả ngọt của hành trình này chính là các thành viên của Anta Running Clubs đã đạt nhiều thành tích tại nhiều giải chạy lớn nhỏ trong nước lẫn cấp độ quốc tế như một giải nhất nữ, 2 giải nhì và 2 giải hạng 3 nam tại VP Bank Hanoi Marathon 2022; một giải nhất nữ, 3 giải nhì nam, một giải hạng 4 nam và 2 giải hạng 5 chung cuộc tại Techcombank Hanoi Marathon 2022; giải 3 chung cuộc 160km Vietnam Mountain Marathon 2022; giải nhất nam và nữ 21km giải ba nữ 10km tại Longbien Marathon 2022", đại diện Anta chia sẻ.

Anta Sports và những nỗ lực phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam - 3

Runner Nguyễn Thị Thành - Câu lạc bộ 98 Runners- ANTA với giải nhất cự ly 21km tại Longbien Marathon 2022 (Ảnh: Anta).

Những nỗ lực tập luyện được ghi nhận tại nhiều giải đấu lớn và được cộng đồng quan tâm nhiều hơn, điều này đã truyền cảm hứng lớn cho người yêu chạy bộ giúp bước chân họ vững vàng hơn, cống hiến nhiều hơn.

Theo bà Tiến Vũ Quỳnh Trang - Giám đốc Phát triển thương hiệu Anta, đó cũng là giá trị Anta mong muốn mang lại để bất cứ ai cũng có thể tin tưởng, theo đuổi đam mê và không ngừng "Keep Moving" trên con đường đem đến những điều tích cực cho xã hội.

"Chúng tôi biết rằng mình vừa góp phần nhỏ bé vào công cuộc bồi đắp, xây dựng thể thao cộng đồng Việt Nam. Nhìn lá cờ ARC phất lên mỗi khi các vận động viên cán đích với niềm hạnh phúc, chúng tôi hiểu mình đã đi đúng con đường đã chọn", bà Quỳnh Trang nói.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm